Trong những năm gần đây, du lịch Kiên Giang, khám phá Nam Du là xu hướng mới của các tín đồ đam mê xê dịch. Được ví von là viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang, đảo Nam Du sở hữu vẻ đẹp hiền hòa, yên bình của một làng chài ven biển. 

Nơi đảo nhỏ này sở hữu nhiều bãi tắm với làn nước trong xanh, con sóng êm đềm rì rào xô bờ, bãi cát trắng phau mịn màng ôm trọn đường bở biển cùng hàng dừa ngả bóng mát. Hệ sinh thái tại đảo Nam Du cũng rất đa dạng, hứa hẹn chiều lòng cả những vị du khách khó tính nhất.

Nam Du có 21 đảo lớn nhỏ, nổi bật nhất phải kể đến đảo Nam Du, còn gọi là Hòn Lớn, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Mấu và Hòn Ngang. Không quá nổi tiếng như ‘người hàng xóm’ Phú Quốc, tuy nhiên, đảo Nam Du vẫn sở hữu những nét đặc sắc riêng, phù hợp dành cho ai muốn tìm kiếm sự thanh bình sau tháng ngày bộn bề với cuộc sống thường nhật.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 2

Được ví von là viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang, đảo Nam Du sở hữu vẻ đẹp hiền hòa, yên bình của một làng chài ven biển

Đảo Nam Du nằm tại phía Đông Nam Phú Quốc, thế nên, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc để du lịch hai hòn đảo này. 

Hiện nay, có nhiều hãng tàu khai thác tuyến Phú Quốc - Nam Du để mọi người cân nhắc, như Phú Quốc Express, Superdong, Ngọc Thành, v.v. Giá vé mỗi chiều dao động từ 189.000 VND đến 390.000 VND/ người tùy hạng ghế, với lộ trình rơi vào khoảng 1 tiếng 30 phút.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 3

Đảo Nam Du nằm tại phía Đông Nam Phú Quốc, thế nên, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc để du lịch hai hòn đảo

Tương tự Phú Quốc, từ Rạch Giá, bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc để bắt đầu hành trình du lịch đảo Nam Du. Các hãng khai thác tuyến tàu này có thể kể đến như Superdong, Phú Quốc Express, Phú Thành. Giá vé dao động từ 210.000 VND đến 250.000 VND/ người/ lượt, với lộ trình rơi vào khoảng 2 tiếng 30 phút.

Bãi Cây Mến nằm yên bình giữa rặng dừa cao vút tại Hòn Lớn. Nơi đây sở hữu không khí yên ả với cát mịn lài phẳng, vách đá sừng sững cùng làn nước trong xanh với con sóng êm đềm. Đối với những bạn muốn có những giây phút yên tĩnh để thỏa thích vẫy vùng, thì bãi Cây Mến là địa danh nhất định bạn nên ghé đến khi du lịch đảo Nam Du.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 4

Bãi Cây Mến nằm yên bình giữa rặng dừa cao vút tại Hòn Lớn

Để đến được Hòn Dầu, bạn sẽ trải nghiệm đi bè xốp khá thú vị. Nơi này không quá rộng, nhưng lại sở hữu thảm thực vật trù phú với rừng nguyên sinh xanh rì cùng hàng dừa cao vút. Đặc biệt, quanh đảo còn có lác đác vài hộ dân làng chài với nhịp sống bình dị gắn liền với biển cả. Đến với Hòn Dầu, bên cạnh tắm mát hay thong dong tản bộ, bạn còn có cơ hội cùng ngư dân câu cá, gỡ lưới hoặc nghe họ kể những câu chuyện về đất và người vùng đất này đó.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 5

 Đến với Hòn Dầu, bên cạnh tắm mát hay thong dong tản bộ, bạn còn có cơ hội cùng ngư dân câu cá, gỡ lưới hoặc nghe họ kể những câu chuyện về đất và người

Bãi Sỏi là một trong những hòn đảo tập trung nhiều hoạt động vui chơi, thư giãn, giải trí nhất trong quần thể đảo Nam Du. Đến đây, MIA.vn tin rằng cả những vị khách khó tính nhất cũng gật đầu chào thua khi nhìn thấy hàng loạt những trò chơi thú vị tại Bãi Sỏi.

Đặc biệt, tại Bãi Sỏi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, các cửa hàng, nhà hàng ăn uống hấp dẫn cũng như có cả trò chơi chèo kayak, lặn ngắm san hô rất thú vị. Đến đây, bạn có thể thỏa thích vẫy vùng tắm mát và khám phá những bí ẩn dưới lòng biển sâu.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 6

Bãi Sỏi là một trong những hòn đảo tập trung nhiều hoạt động vui chơi, thư giãn, giải trí nhất trong quần thể đảo Nam Du 

Đây là hòn đảo có quy mô lớn nhất đảo Nam Du. Trước kia, nơi đây có tên là hòn Củ Tron, và được chúa Nguyễn Ánh đặt khi lui về đây vào những năm cuối thế kỷ XVIII. Vì là đảo chính của đảo Nam Du, thế nên, tại Hòn Lớn có rất nhiều cửa hàng ăn uống, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, chợ đêm cùng chợ hải sản tấp nập người qua lại.

Nếu đến Hòn Lớn trong hành trình du lịch đảo Nam Du, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng tại đây, như bãi Chệt, bãi Ngự. Đặc biệt, bãi Ngự là nơi vua Gia Long từng ghé đến nghỉ ngơi, và vẫn còn một giếng Vua quanh năm đầy ắp nước ngọt để mọi người khám phá. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến làng chài tại bãi Ngự để tìm hiểu về nhịp sống thường ngày của người dân địa phương.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 7

Ngọn hải đăng Hòn Lớn là điểm tham quan, ngắm cảnh nổi tiếng thu hút nhiều người ghé đến

Hòn Ngang được xem là nơi tái hiện chân thật nhịp sống của người dân địa phương. Đến đây, bạn có thể thong dong dạo quanh làng chài, cùng ngư dân gỡ cá cũng như tìm hiểu về các nghề truyền thống như chài lưới, nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt, tại Hòn Ngang tập trung nhiều bè cá của ngư dân cùng đa dạng các loại hải sản tươi ngon để bạn thỏa thích thưởng thức.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 8

Hòn Ngang được xem là nơi tái hiện chân thật nhịp sống của người dân địa phương

Đúng với chính tên gọi của mình, nhìn từ xa, Hòn Hai Bờ Đập là hai bờ đất được nối liền với nhau bằng một dãy đá tự nhiên, có hình dáng tương tự con đập nên đặt tên như thế. Bầu không khí tại hòn Hai Bờ Đập rất yên bình, cảnh quan cũng giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu nên rất được lòng các tín đồ đam mê xê dịch.

Lẩu cá bớp: Đây là loại cá đặc sản của đảo Nam Du với thịt ngọt, săn chắc, có thể chế biến thành nhiều món ăn. Trong đó, lẩu cá bớp là được lòng thực khách hơn cả với nước lẩu chua thanh ngon ngọt, ăn cùng cá tươi và nhiều loại rau tươi ngon

Ốc mắt ngọc: Phần thịt ốc mắt ngọc rất giòn, ngọt, phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn để phục vụ thực khách, như hấp, xào hoặc nướng ăn cùng mỡ hành

Cá xương xanh: Đây là một loại cá đặc sản địa phương, có mùi thơm, thịt săn chắc, dai ngon rất hấp dẫn. Đặc biệt, cá sẽ được bọc trong lá chuối và đem nướng trên than hồng. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận rõ mùi thơm thoang thoảng của lá chuối 

Nhum: Với món nhum, người dân Nam Du thường đem đi nướng cùng mỡ hành hoặc nấu cháo để chiêu đãi các vị thực khách. Thịt nhum béo, ngọt sẽ khiến bạn chẳng thể dừng đũa

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 9

Với món nhum, người dân Nam Du thường đem đi nướng cùng mỡ hành hoặc nấu cháo để chiêu đãi các vị thực khách

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu hành trình du lịch đảo Nam Du. Lúc này, khí hậu tại đảo rất lý tưởng với trời trong, nắng ráo, biển êm, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá.

Đảo Nam Du, viên ngọc quý ngoài khơi xa Kiên Giang 10

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu hành trình du lịch đảo Nam Du

- Mang theo quần áo chống nắng, mũ, kính râm

- Bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da

- Mang theo đồ bơi cũng như các loại trang phục thoải mái để dễ dàng di chuyển lên xuống tàu

- Không xả rác bừa bãi, giữ gìn mỹ quan, vệ sinh chung

- Điện và internet tại đảo Nam Du còn khá hạn chế. Bạn nên chuẩn bị sẵn sạc dự phòng và đăng ký 4G để thỏa thích check-in

- Nên liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng

- Hỏi giá kỹ trước khi ăn uống hoặc mua sắm

Đảo Nam Du sở hữu vẻ đẹp trong lành của vùng đất chưa có nhiều dấu chân người bước đến. Đối với những bạn muốn có trải nghiệm du lịch gần gũi với thiên nhiên, MIA.vn tin rằng Nam Du sẽ là điểm đến phù hợp nhất.