Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của MIA.vn, có ba thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch khám phá vùng đất này.

Nếu trót say đắm hình ảnh những ruộng lúa chín vàng đẹp mắt, thì từ tháng 8 đến tháng 10 chính là thời điểm bạn lên kế hoạch đến vùng cao nguyên đá. Đặc biệt, cung đường Hoàng Su Phì sẽ là nơi check-in mùa vàng đẹp nhất tại đây.

Trong khi đó, từ tháng 10 đến tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ, phù hợp cho những ai muốn có những bức ảnh check-in du lịch Hà Giang lãng mạn. Nếu lên lịch trình Hà Giang 3 ngày 2 đêm vào thời điểm này, để chụp ảnh hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh hoa tam giác mạch nở rộ, bạn có thể ghé đến các địa điểm như Cột cờ Lũng Cú, chân đèo Mã Pí Lèng, Lũng Cẩm Sủng Là, v.v.

Từ tháng 1 đến tháng 3 là giai đoạn Hà Giang căng tràn nhựa sống hơn cả với các loài hoa cải, mận, đào đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, đây còn là thời điểm vùng cao nguyên đá tổ chức hàng loạt lễ hội mang đậm văn hóa vùng cao như Lễ hội Gầu Tào của người H’Mông, Lễ hội Lồng Tồng của người Tày, lễ Lập Tịnh của người Dao.

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 2

Nếu trót say đắm hình ảnh những ruộng lúa chín vàng đẹp mắt, thì từ tháng 8 đến tháng 10 chính là thời điểm bạn lên kế hoạch đến vùng cao nguyên đá

Theo nhiều bạn chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn, chi phí đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm rơi vào khoảng 3.500.000 VNĐ/ người. Trong đó bao gồm:

Vé xe limousine: 700.000 VNĐ/ khứ hồi/ người

Khách sạn tại Đồng Văn, Mèo Vạc: 500.000 VNĐ

Tiền thuê xe máy 3 ngày: 450.000 VNĐ/ ngày

Vé đi thuyền sông Nho Quế: 100.000 VNĐ/ người

Tiền ăn uống: 1.00.000 VNĐ/ 3 ngày

Các chi phí khác phát sinh: ~700.000 VNĐ (tiền mua quà lưu niệm, đặc sản, v.v.)

Đối với lịch trình đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn có thể xuất phát từ Hà Nội và di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy hoặc xe khách, xe limousine. Còn đối với các bạn khu vực phía Nam hoặc Trung, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc máy bay ra Hà Nội, sau đó di chuyển lên Hà Giang, bắt đầu hành trình chinh phục cao nguyên đá.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của tụi mình, bạn có thể xuất phát từ Hà Nội vào khuya hôm trước để đến đây sớm, có đủ một ngày để khám phá.

Theo lịch trình này, Cổng trời Quản Bạ là tọa độ check-in đầu tiên. Đây là khu vực nằm giữa hai đỉnh núi đôi ở độ cao hơn 1.500 mét so với mực nước biển. Từ đây và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn khung cảnh Hà Giang từ trên cao, xa xa là dãy núi đôi Cô Tiên lạ mắt.

Sau khi chụp ảnh check-in, săn mây tại Cổng trời Quản Bạ, bạn tiếp tục di chuyển đến Đồng Văn. Trên đường, bạn sẽ đi qua dốc Thẩm Mã, một trong những cung đường khó nhằn tại khu vực cao nguyên đá. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục trải dài trước mắt, chắc chắn sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này sang ngỡ ngàng khác.

Trên đường đến Đồng Văn, bạn sẽ đi qua hai địa danh du lịch Hà Giang nổi tiếng là Nhà của Pao và Dinh thự họ Vương (Dinh thự vua Mèo).

Nằm sâu trong khu vực xã Sủng Là, Nhà của Pao có niên đại hơn 100 năm tuổi được xây dựng theo kiến trúc truyền thống bắt mắt. Tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm công trình nhuốm màu rêu phong, gợi cảm giác về một Hà Giang xưa cũ và nhịp sống xa hoa của tầng lớp nhà giàu năm xưa.

Điểm tham quan tiếp theo trong ngày đầu tiên của hành trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm là Dinh thự họ Vương, còn gọi là Dinh thự vua Mèo. Đây là công trình kiến trúc kết hợp tinh hoa giữa ba nền văn hóa là H’Mông, Pháp và Trung hoa, đồng thời là tòa nhà nổi tiếng trong khoảng thế kỷ 19.

Vào cuối ngày, bạn sẽ đặt chân đến Thị trấn Đồng Văn, với đường dẫn vào là Cao nguyên đá Đồng Văn ngoạn mục. Tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi, sau đó tham quan khu phố cổ với dãy nhà lung linh ánh đèn lồng, thưởng thức những món đặc sản địa phương hấp dẫn.

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 3

Cổng trời Quản Bạ là tọa độ check-in đầu tiên trong hành trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 4

Đèo Mã Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo của khu vực miền núi phía Bắc

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 5

Dinh thự họ Vương với vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian

Trong buổi sáng của ngày thứ hai, bạn có thể nạp năng lượng với những món ăn hấp dẫn như bánh cuốn, phở Tráng Kìm, sau đó lên đường tới Cột cờ Lũng Cú linh thiêng.

Là điểm đánh dấu cực Bắc tổ quốc, Cột cờ Lũng Cú cao 1.470 mét, với lá Quốc kỳ tung bay kiêu hãnh giữa nền trời xanh thẳm. Từ đây, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh Đồng Văn từ trên cao với bức tranh thiên nhiên trải dài trước mắt rất ấn tượng.

Tiếp đó, bạn sẽ di chuyển qua cung đường đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục để đến được bến tàu sông Nho Quế. Hình ảnh những ngọn đồi trải dài thênh thang trước mắt, với một bên là thung lũng và bên kia là vách đá sừng sững, cùng các khúc cua tay áo vẽ ra đột ngột chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích tột độ. Tuy nhiên, bạn chú ý chạy xe cẩn thận, quan sát trước sau để đảm bảo an toàn nhé.

Điểm cuối của đèo Mã Pí Lèng chính là bến tàu sông Nho Quế. Bạn có thể ngồi thuyền để đến được Hẻm Tu Sản, hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với những dãy núi đá vôi dựng đứng bao bọc chung quanh. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được ngắm dòng Nho Quế phẳng lặng như tờ, và nếu may mắn, có thể bạn còn gặp được những chú khỉ chuyền cành kiếm ăn rất thú vị.

Khi thuyền về bến, bạn có thể tiếp tục di chuyển về Mèo Vạc để nghỉ ngơi, ăn uống. Buổi tối, MIA.vn gợi ý bạn nên thong dong tản bộ để có thể tìm hiểu về nhịp sống địa phương khi đêm về cũng rất nhộn nhịp.

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 6

Là điểm đánh dấu cực Bắc tổ quốc, Cột cờ Lũng Cú cao 1.470 mét, với lá Quốc kỳ tung bay kiêu hãnh giữa nền trời xanh thẳm

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 7

Đứng tại điểm cao ở đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể nhìn thấy dòng Nho Quế xanh ngắt ngay bên dưới rất đẹp

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 8

Bạn có thể ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế để đến được hẻm Tu Sản nổi tiếng

Vào buổi sáng của ngày thứ ba trong lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn có thể khởi động khởi động nhẹ nhàng khi ghé đến Cafe Panorama uống nước, ngắm cảnh. Đây cũng là tọa độ có góc view nhìn thẳng trực diện xuống dòng Nho Quế rất đẹp.

Sau khi ăn sáng, uống cà phê nạp năng lượng, bạn có thể quay lại homestay, khách sạn để trả phòng, sau đó quay về Hà Giang. Trên đường, bạn có thể ghé đến check-in tại Cột mốc km0, tọa độ chụp ảnh mà ai đến cao nguyên đá cũng đều sở hữu đôi ba bức ảnh.

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 9

Cafe Panorama là tọa độ có góc view nhìn thẳng trực diện xuống dòng Nho Quế rất đẹp

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết dành cho bạn 10

Đừng quên check-in tại Cột mốc km0 trước khi quay lại Hà Nội nhé!

Đối với những ai lần đầu du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, hy vọng bài viết của MIA.vn đã có thể giúp bạn sắp xếp lịch trình phù hợp. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm thú vị của bạn trong suốt chuyến đi cùng tụi mình nhé, MIA.vn vẫn đang chờ bạn đó!