Thủ đô Wellington nằm ở phía Nam của đảo Bắc bên bờ biển xinh đẹp tại New Zealand. Thành phố này có cảnh quan thiên nhiên độc đáo với những ngọn đồi xanh mướt, các bãi biển đá cuội và vô vàn cảng biển rộng lớn. Dù chỉ là một thành phố nhỏ với khoảng 200.000 dân nhưng Wellington lại rất năng động và sầm uất tạo nên nét riêng biệt so với những nơi khác ở New Zealand. Wellington còn là trung tâm văn hóa của đất nước - nơi có nhiều di tích lịch sử, bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật, khu mua sắm và nhà hàng hấp dẫn cho bạn chuyến đi tuyệt vời nhất.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 2

Thành phố Wellington hiện đại nổi tiếng với vô vàn điểm tham quan độc đáo

Wellington là một điểm đến thú vị với khí hậu biển dễ chịu và gió mát. Theo MIA.vn tìm hiểu, nếu bạn muốn khám phá thành phố này, bạn nên chọn khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4. Mùa đông ở đây cũng không quá dài hay khắc nghiệt, chỉ có đôi khi xuất hiện sương giá. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm áp để tránh bị ốm trong chuyến tham quan sắp tới.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 3

Wellington dem tới bạn những trải nghiệm thú vị dù đến đây vào thời điểm nào trong năm

Hiện tại không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Wellington, bạn phải đi qua ít nhất một điểm dừng chân. Các hãng hàng không có chuyến bay đến Wellington là Singapore Airlines, Cathay Pacific, Qantas, Air New Zealand và Jetstar. Giá vé máy bay đi Wellington dao động từ 700 USD đến 3000 USD tùy vào thời điểm và hãng bay.

Sau khi đến Sân bay quốc tế Wellington. Sân bay này nằm cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông Nam. Bạn có thể di chuyển từ sân bay đến thành phố bằng các phương tiện sau:

- Xe buýt: Bạn bắt xe buýt số 91 Airport Flyer hoạt động từ 6h30 sáng đến 9h30 tối, mỗi 10-20 phút có một chuyến. Giá vé từ 3,50 NZD đến 12 NZD tùy vào khoảng cách. Xe buýt dừng tại các điểm như Lambton Quay, Willis Street, Courtenay Place và Wellington Railway Station.

- Taxi: Có nhiều công ty taxi hoạt động tại đây như Green Cabs, Kiwi Cabs, Wellington Combined Taxis và Corporate Cabs. Giá taxi từ sân bay đến trung tâm thành phố khoảng 30 NZD đến 40 NZD và di chuyển mất khoảng 15-20 phút.

- Xe điện: Bắt xe điện tại ga Wellington Railway Station cách sân bay khoảng 9km cũng là một lựa chọn thú vị. Xe điện có nhiều tuyến đến các khu vực khác nhau của thành phố như Newtown, Karori, Johnsonville và Island Bay. Giá vé xe điện từ 2,50 NZD đến 5 NZD tùy vào khoảng cách.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 4

Chuyến đi Wellington đáng nhớ chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận vì đã xách vali tới đây

Nằm ở chóp Nam của đảo Bắc, Wellington Harbour là một vịnh biển rộng lớn nối liền với eo biển Cook. Vịnh biển này bao phủ một diện tích gần 80km vuông tạo nên một khung cảnh check-in tuyệt đẹp với nước biển trong veo và bầu trời xanh ngắt. Quanh vịnh biển là những dãy núi hùng vĩ cao tới 300m như một bức tường tự nhiên bảo vệ vịnh biển khỏi những cơn gió mạnh có thể đạt tới 160km/giờ. Wellington Harbour không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng mà còn là một trung tâm giao thương quan trọng của khu vực - nơi hàng hóa được vận chuyển đến và đi từ vùng phía Nam của đảo Bắc New Zealand.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 5

Bến cảng Wellington Harbour là điểm tham quan và check-in được nhiều người yêu thích

Từ năm 1976, Nhà hát Circa đã trở thành một biểu tượng của nghệ thuật sân khấu New Zealand với các kịch bản xuất sắc và những màn trình diễn ấn tượng. Nhà hát gồm 2 khán phòng chính có thể chứa được 350 khán giả và mỗi năm đều có 20 đến 30 vở kịch đặc sắc được công diễn. Ngoài ra, Nhà hát Circa còn có nhà hàng và bar trong khuôn viên với những món ăn ngon miệng và giá cả phải chăng.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 6

Nhà hát bến cảng Circar cũng là điểm đến hấp dẫn mang tới bạn những tiết mục đặc sắc

The Writers Walk là dự án được khởi xướng bởi Hiệp hội Tác giả New Zealand và ra mắt vào năm 2002. Đây là một bộ sưu tập 23 câu nói bất hủ của các nhà văn New Zealand bao gồm thơ, tiểu thuyết và kịch. Các câu nói được khắc trên những tấm bia bằng bê tông hoặc kim loại được đặt ở những điểm khác nhau trên bờ biển Wellington - nơi có liên quan đến cuộc sống và sáng tác của các nhà văn. The Writers Walk là một cách tôn vinh và giới thiệu văn học New Zealand đến với người dân và du khách cũng như thể hiện sự gắn bó vững chắc giữa các nhà văn và thành phố Wellington.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 7

The Writers Walk độc đáo chỉ có tại Wellington khiến nhiều người thích thú khi đi dạo ngang qua

Nằm ở thủ đô Wellington, Te Papa là niềm tự hào của New Zealand. Đây là bảo tàng quốc gia độc đáo và đa dạng được khai trương vào năm 2008. Te Papa có nghĩa là Chiếc hộp châu báu trong tiếng Maori và quả thật, đây là một kho báu văn hóa và nghệ thuật thu hút hơn 1,5 triệu du khách mỗi năm, đứng trong top 30 bảo tàng được yêu thích nhất thế giới. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những vật phẩm trưng bày ở đây từ những câu chuyện lịch sử, thiên nhiên đến những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sáng tạo. Mỗi góc bảo tàng đều được bố trí một cách tinh tế và hài hòa với màu sắc và ánh sáng phù hợp. Bạn sẽ cần ít nhất nửa ngày để khám phá hết những điều thú vị ở Te Papa.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 8

Bảo tàng quốc gia Te Papa sẽ là địa điểm giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về lịch sử, văn hóa vùng đất này

Với lịch sử 125 năm hình thành và phát triển, Đại học Victoria Wellington là một trong những trường đại học uy tín và lâu đời nhất New Zealand. Nằm ở thủ đô Wellington nơi có nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật, mỗi năm, trường tổ chức hai lễ tốt nghiệp, trong đó sinh viên được diễu hành trên các con phố náo nhiệt để chia sẻ niềm vui với người dân. Hunter là tòa nhà cổ nhất được xây dựng trên đỉnh đồi Kelburn. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Wellington.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 9

Tòa nhà Hunter cổ kính với kiến trúc Gothic đặc sắc thu hút ánh nhìn của mọi người

Đã xách vali lên đường tới đây khám phá thì bạn không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm phim trường Chúa tể của những chiếc nhẫn. Từ đỉnh núi Victoria, nơi quay cảnh Frodo và nhóm bạn trốn khỏi Nazgul đến sông Hutt tái hiện cảnh chiến trường Pelennor, bạn sẽ được sống lại những khoảnh khắc ấn tượng trong phim. Bạn cũng có thể ghé thăm Công viên Harcourt nơi quay cảnh Rivendell hay Công viên khu vực Kaitoke. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá Công viên Nữ hoàng Elizabeth, rừng Waitarere hay vùng Wairarapa. Bạn sẽ cảm nhận được sự huyền ảo và đẹp đẽ của những địa danh này và hiểu vì sao chúng được chọn làm bối cảnh cho những bộ phim kinh điển.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 10

Đã là fan hâm mộ của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn thì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội check-in ở các phim trường

- Bò Wellington: Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở Wellington là món bò Wellington. Đây là món ăn được làm từ phi lê bò được ướp với muối, tiêu, rượu vang đỏ và các loại gia vị khác. Sau đó, thịt bò được quấn bởi một lớp bánh pastry mỏng, bên trong có nhân nấm Duxelles và gan ngỗng. Món ăn được nướng trong lò cho đến khi bánh pastry vàng giòn, thịt bò chín tới độ mong muốn.

- Tu hài Wellington: Nếu bạn thích ăn hải sản, bạn không thể bỏ qua món tu hài Wellington. Đây là món ăn được làm từ tu hài - một loại hải sản giống ốc sên có vỏ cứng và thịt trắng. Tu hài được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất là tu hài chiên giòn, tu hài nướng phô mai và tu hài sốt kem.

- Một số đặc sản khác: Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn khác ở Wellington như bánh mì hoa cúc, bánh quy Afghan, bánh xốp lamington… Tất cả đều là những món ăn đậm chất New Zealand mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 11

Wellington còn "đốn tim" mọi người nhờ vào nền ẩm thực đặc sắc, bắt mắt

- James Cook Hotel Grand Chancellor: 147 The Terrace, Wellington, 6011.

- Copthorne Hotel Wellington, Oriental Bay: 100 Oriental Parade, Oriental Bay, Wellington, 6011.

- Rydges Wellington: 75 Featherston St, Wellington, 6011.

- DoubleTree by Hilton Wellington: Corner of Lambton Quay and Grey Street, 28 Grey Street, Wellington, NZ, 6011.

- ibis Wellington: 153 Featherston St, Wellington, 6140.

- Rydges Wellington Airport: 28 Stewart Duff Drive, Rongotai, Wellington, 6022.

Một ngày khám phá thành phố Wellington đầy gió ở New Zealand 12

Đừng quên tham khảo và lựa chọn cho mình một địa điểm lưu trú thoải mái trước khi tới Wellington

Đã đặt chân tới New Zealand, bạn chắc hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá thành phố Wellington. Vô vàn các điểm tham quan nổi tiếng cùng những trải nghiệm ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng vì đã chọn xách vali tới Wellington tham quan. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh ở Wellington để đem về khoe với người thân, bạn bè. Mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp bạn có được hành trình tuyệt vời, đáng nhớ hơn nữa đấy!