Rotorua là một thành phố trên bờ biển phía nam của đảo Bắc, New Zealand. Thành phố này có dân số ước tính khoảng 70.000 người. Rotorua là trung tâm của hòn đảo nảy, trở thành địa điểm du lịch đang được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến với New Zealand.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 2

Rotorua là thành phố nổi tiếng với rất nhiều mạch nước ngầm lộ thiên

Rotorua còn được biết đến với tên gọi khác là thành phố lưu huỳnh. Lí do có tên gọi này là bởi vì thành phố có nguồn địa nhiệt hoạt động rất mạnh. Vì thế nên cùng với các mạch nước ngầm lộ ra bên ngoài, mang theo cả lượng khí lưu huỳnh rất lớn. Ngay khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ ngửi thấy ngay mùi của lưu huỳnh phảng phất trong không khí.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 3

Những mạch nước này phun trào lên mặt đất rất dữ dội

Bên cạnh đó, vị trí đặc biệt nằm ngay khu vực vành đai của Thái Bình Dương nên cảnh quan của Rotorua cũng mang đặc trưng riêng biệt. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước một màu xanh bao trùm cả thành phố. Đó là màu xanh của địa y, màu xanh của rong rêu, của những hồ nước, mạch ngầm ngoằn ngoèo, uốn lượn.

Xem thêm: Du lịch New Zealand, vùng đất thần thoại yên bình

New Zealand là một đất nước tuyệt đẹp. Mỗi thành phố tại đây đều mang vẻ đẹp riêng với tiềm năng vô tận phát triển du lịch. Thế nhưng Rotorua vẫn có màu sắc khác biệt, tạo nên điểm nhấn độc đáo, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng du khách.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 4

Du khách đổ về đây để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và địa chất

Ngay khi đặt chân tới vùng đất này, bạn sẽ rất ấn tượng trước kết cấu địa hình tại đây. Điển hình là rất nhiều mạch nước ngầm phun xối xả cùng với đó là các suối nước nóng tự nhiên, rất thích hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Chính nhờ vậy, có dịp đến Rotorua thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua các dịch vụ như xông hơi, spa, tắm nước nóng, tắm bùn khoáng…

Một điểm đặc biệt nữa của Rotorua mà MIA.vn tìm hiểu được là dân số ở đây khá đông đúc nhưng nhịp sống thì rất bình yên, nhẹ nhàng. Thành phố đầu tư phát triển cơ sở vật chất nhưng đồng thời cũng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, mang đến màu sắc độc đáo và riêng biệt.

Đến với thung lũng địa nhiệt Te Puia, bạn sẽ được khám phá những hồ địa nhiệt cổ xưa, mạch bùn khoáng nóng sủi bọt, hệ động thực vật bản địa phong phú. Đặc biệt tại đây bảo tồn văn hóa Maori bao gồm nghệ thuật và đồ thủ công (chạm khắc gỗ, dệt lanh). Mạch nước phun Pohutu là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thung lũng địa nhiệt Te Puia. Nó phun trào một đến hai lần mỗi giờ và cột nước có thể cao tới 30 mét.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 5

Thung lũng địa nhiệt Te Puia với cảnh quan tuyệt đẹp

Làng Ohinemutu là quê hương của bộ tộc Ngāti Whakaue, đồng thời cũng là trung tâm của Rotorua vào những năm 1870. Ngày này, người dân làng vẫn duy trì lối sống gắn bó cộng đồng, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 6

Ohinemutu là một ngôi làng vô cùng bình yên

Đến với làng Ohinemutu, bạn sẽ cảm nhận rất rõ lòng hiếu khách của người dân địa phương. Họ sẽ luôn chào đón khách du lịch một cách nồng nhiệt, hướng dẫn bạn tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng tại đây. Ngôi làng nhỏ nằm nép mình bên bờ Hồ Rotorua nên không khí rất trong lành và bình yên.

Whakarewarewa được biết đến là ngôi làng của người Maori, đồng thời cũng là quê hương của bộ tộc Tuhourangi và Ngati Wahiao, những người bản địa đã sinh sống trên hòn đảo này từ hàng trăm năm trước. Đến với ngôi làng này, bạn sẽ được tham gia những buổi biểu diễn văn hóa truyền thống địa phương bao gồm điệu múa Haka nổi tiếng. Bạn cũng đừng quên nếm thử các bữa ăn Hangi truyền thống được nấu bằng nhiệt lượng tỏa ra từ những mạch nước nóng tự nhiên.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 7

Ngôi làng Whakarewarewa từ trên cao là sự đan xen hài hòa của nhà cửa và cây xanh

Tham quan rừng Whakarewarewa là một trải nghiệm đầy mê hoặc mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến với Rotorua. Tại đây có những cây gỗ đỏ California cao chót vót, các khóm cây dương xỉ khổng lồ đủ khiến bạn ngạc nhiên vì kích thước. Khu rừng này mang trên mình bầu không khí yên tĩnh và thanh bình, thảm thực vật đa dạng, sự mát mẻ và nguồn sinh khí đặc trưng của rừng nhiệt đới.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 8

Rừng Whakarewarewa với những thân gỗ đỏ mọc thẳng đứng, cao vút

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, rừng Whakarewarewa cũng là địa điểm quay bộ phim Pete's Dragon năm 2016. Vì thế nên nếu bạn yêu thích bộ phim này thì ghé thăm rừng Whakarewarewa sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự tưởng tượng bay bổng về thế giới diệu kỳ và những chú rồng đang lẩn khuất đâu đó.

Spa Polynesia nằm bên hồ Rotorua nên là khu nghỉ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm không gian sang trọng, các dịch vụ cao cấp và phong cách phục vụ cực kỳ chuyên nghiệp.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 9

Spa Polynesia là địa điểm nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời

Polynesia gồm 28 hồ khoáng với nguồn nước từ hai dòng suối tự nhiên mang đến sự thư thái tuyệt vời, đồng thời còn nuôi dưỡng làn da vừa làm dịu cơ bắp, giảm cảm giác đau nhức mệt mỏi cho cơ thể. Spa cũng phát triển các phương pháp trị liệu đa dạng, là một trong 10 spa hàng đầu trên thế giới nên được rất nhiều vận động viên nổi tiếng lựa chọn để nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

Đây là một trong những khu suối nước nóng được yêu thích nhất tại New Zealand. Bùn khoáng tại đây được thu thập từ những hồ bùn nhiệt tự nhiên, trải qua quá trình xử lý để đảm bảo giữ được những khoáng chất tốt cho cơ thể. Tắm bùn sẽ giúp làn da của bạn hấp thụ dưỡng chất, cơ thể thư giãn, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, đến với Hells Gate bạn còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc gỗ tuyệt đẹp của người Maori và tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của họ.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 10

Hells Gate mang đến cho bạn trải nghiệm tắm bùn độc đáo

Tổ hợp giải trí Skyline Rotorua Gondola and Luge hứa hẹn mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đầu tiên là trải nghiệm đạp xe leo núi, len lỏi qua những con đường mòn của Công viên Gravity. Nếu thích cảm giác mạnh thì bạn đừng bỏ qua Zoom Zipline và Sky Swing để ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Ngoài ra, tại đây còn có Phòng thử rượu và Nhà máy rượu vang Volcanic Hills. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những loại rượu thượng hạng với hương vị khó quên.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 11

Skyline Rotorua Gondola & Luge dành cho những bạn thích trải nghiệm cảm giác mạnh

Wai-O-Tapu cũng là công viên nước nóng tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Diện tích công viên trải rộng đến 18km2, bao gồm hồ bùn lớn nhất ở New Zealand, hồ miệng núi lửa và mạch nước phun Lady Knox. Cách trung tâm Rotorua khoảng 30 phút lái xe, Wai-O-Tapu sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 12

Xứ sở nhiệt đới Wai-O-Tapu với những hồ nước nóng tuyệt đẹp

Chuyến đi chèo thuyền vượt thác trên sông Kaituna là một hành trình thú vị qua 14 ghềnh thác ào ạt, xuôi xuống ba thác nước. Bạn nên mua tour để được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về những câu chuyện lịch sử của người Maori gắn liền với dòng sông này. Bên cạnh đó, các công ty du lịch cũng sẽ đảm bảo trang bị đầy đủ áo phao cũng như những biện pháp an toàn để bạn có trải nghiệm chèo thuyền trên sông thoải mái và thuận lợi.

Khám phá Rotorua, thành phố độc đáo và kỳ lạ của New Zealand 13

Sông Kaituna dữ dội có khiến bạn chùn bước?

Trên đây là những thông tin về Rotorua, một thành phố du lịch rất đáng đến của New Zealand. Trong hành trình này, bạn đừng quên mang theo một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để cùng đồng hành nhé.