Đảo Bắc của New Zealand nổi tiếng với những thành phố tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch trên toàn thế giới đổ về đây tham quan, nghỉ dưỡng. Trong số đó, Auckland là thành phố được yêu thích bậc nhất bởi sự sôi động của hai cảng lớn sầm uất là Manukau và Waitemata.

Nơi đây cũng được mệnh danh là thành phố đáng sống bậc nhất ở New Zealand bởi sự thanh bình, không khí trong lành, nhịp sống náo nhiệt, cơ sở vật chất đầy đủ. Thành phố Auckland có đường bờ biển dài, rất nhiều khách sạn với view cực xịn, hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm đáng nhớ.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 2

Auckland là thành phố phát triển bậc nhất trên Đảo Bắc với cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại

Bên cạnh đó, Auckland còn được biết đến là thành phố mặt trời mọc vì vị trí địa lý đặc thù nằm ở cực Đông Nam địa cầu. Vì vậy nên đây là một trong những nơi sẽ đón bình minh sớm nhất trên trái đất.

Một số thông tin khác về Auckland:

- Khí hậu: Ôn đới vùng biển, quanh năm nhiệt độ hài hòa, độ ẩm cao.

- Tiền tệ ở Auckland:

+ Tiền tệ chính thức là Dollar New Zealand (NZD).

+ Tiền giấy có các mệnh giá: 5 NZ$, 10 NZ$, 20 NZ$, 50 NZ$, và 100 NZ$.

+ Tiền kim loại có các mệnh giá: 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent, 1 NZ$, 2 NZ$.

Thời tiết của New Zealand chia làm 4 mùa rõ rệt nhưng Auckland nằm trên đảo nên sẽ có phần khác biệt. Mùa xuân ở đây bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến hết khoảng tháng 11. Từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa hè, mùa thu bắt đầu tháng 3 và kết thúc vào tháng 5. Còn mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8.

Nhiệt độ 4 mùa chênh lệch không quá lớn, mùa đông không có tuyết rơi như những vùng khác của New Zealand. Vì vậy nên thành phố này phát triển du lịch đồng đều 4 mùa, thời điểm nào trong năm cũng thích hợp để bạn đến khám phá, trải nghiệm.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 3

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên Đảo Bắc của New Zealand

Để du lịch Auckland hiện nay khá dễ dàng, bạn chỉ cần xin visa đến New Zealand. Dưới đây là một số kinh nghiệm từ cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Địa điểm xin Visa:

+ Trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand

Tòa nhà Resco, Lầu 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 8:30 – 15:00 (Từ Thứ 2 đến Thứ 6, trừ các ngày lễ)

+ Thời gian trả hồ sơ: 13:00 – 17:00 (Từ Thứ 2 đến Thứ 6 trừ các ngày lễ)

- Tờ khai xin thị thực sẽ điền theo mẫu của Đại Sứ Quán hoặc Lãnh sự quán, bạn có thể lên internet tải về.

- Tờ khai gia đình theo mẫu của Đại Sứ Quán.

- Hộ chiếu gốc cần có chữ ký còn thời hạn trên 6 tháng.

- Chuẩn bị 4 ảnh 4 x 6cm, nền trắng, chụp mới không quá 3 tháng.

- Bản sao công chứng tất cả các trang trong sổ hộ khẩu của gia đình.

- Bản sao giấy khai sinh có công chứng.

- Bản gốc sơ yếu lý lịch có công chứng.

- Giấy chứng nhận về tình trạng hôn nhân hiện tại có công chứng.

- Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân có công chứng.

- Giấy khám sức khoẻ (thời gian lấy chưa quá 6 tháng).

- Vé máy bay khứ hồi.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 4

Auckland nổi tiếng với những cảng biển đông đúc, sầm uất

Để thuận tiện đến Auckland nhất thì bạn hãy mua vé máy bay đến sân bay quốc tế Hamilton nằm trên Đảo Bắc của New Zealand. Có rất nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn như Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, Cathay Pacific, Air New Zealand… Bạn nên mua vé sớm từ 1 đến 3 tháng để giá vé ưu đãi hơn, có nhiều khung giờ lựa chọn.

Dưới đây MIA.vn sẽ cùng bạn điểm qua những điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng bậc nhất tại Auckland.

Hot Water Beach là bãi biển nước nóng nổi tiếng bậc nhất tại New Zealand. Nguồn địa nhiệt từ núi lửa phun trào, nằm ở độ sâu 15m dưới bãi cát tạo nên nguồn nước biển ấm nóng. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong những bồn nước đào trên bãi biển tuyệt đẹp, thư giãn và ngắm nhìn vẻ đẹp của đại dương bao la. Nhiệt độ cao nhất của các bồn nước nóng thiên nhiên tại đây có thể lên tới 50 - 60 độ C.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 5

Những bồn tắm được đào trên bãi cát là nơi bạn có thể đắm mình trong làn nước nóng tự nhiên

Tongariro là công viên quốc gia đầu tiên tại New Zealand. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thác Taranaki tuyệt đẹp. Tiếp tục đi sâu vào rừng, bạn sẽ gặp những thảm cây bụi mọc trên các dòng dung nham mà núi lửa đã phun trào từ hàng trăm năm trước.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 6

Công viên quốc gia Tongariro được hình thành sau khi núi lửa phun trào nên cảnh quan rất độc đáo

Kiakoura là một thị trấn xinh đẹp, yên bình, nằm tựa lưng vào dãy núi Suawara Kaikoura, trước mặt là bãi biển Thái Bình Dương. Thị trấn xinh đẹp, êm đềm khiến bạn đắm say. Đặc biệt, một trải nghiệm rất thú vị khi đến với Auckland đó là ngắm những động vật có vú sinh sống tại vùng biển thị trấn Kiakoura là cá voi, cá heo, hải cẩu…

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 7

Thị trấn nhỏ Kiakoura sở hữu vẻ đẹp như xứ sở thần tiên

Nhắc đến du lịch Auckland mà bỏ qua Bay of Islands thì sẽ là một sự thiếu sót lớn. Đây là quần thể 144 hòn đảo và vịnh hẻo lánh, những bãi cát trắng tuyệt đẹp. Bay of Islands cũng là nơi sinh sống của cá voi khổng lồ, cá heo, cánh cụt. Đây là những loài động vật siêu đáng yêu, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 8

Đi du thuyền tham quan Bay of Islands chắc chắn là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến Auckland

Sky Tower không chỉ là biểu tượng của thành phố Auckland mà còn là công trình nổi bật của du lịch New Zealand. Tháp cao cao 328m, là tòa tháp cao thứ 12 trên thế giới. Đứng từ đỉnh tháp, bạn sẽ có thể quan sát toàn cảnh của thành phố trong phạm vi 80km. Bên cạnh đó, tại đây còn có hệ thống nhà hàng xoay Orbit nằm ở tầng cao nhất, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm vô cùng mới lạ.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 9

Sky Tower chính là biểu tượng của thành phố Auckland

Đến với Auckland, bạn sẽ có dịp thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn:

- Pavlova: Đây là loại bánh truyền thống của ẩm thực New Zealand được làm từ lòng trắng trứng đánh bông với đường. Bánh nướng lên giòn xốp, bên trong bánh là lớp marshmallow mềm mịn, bên ngoài phủ lớp kem và trái cây tươi mát.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 10

Pavlova được phủ một lớp kem béo ngậy và trái cây tươi mát vô cùng hấp dẫn

- Kiwi: New Zealand được mệnh danh là vương quốc của kiwi. Vì vậy nếu yêu thích loại trái cây này thì đến Auckland sẽ tha hồ được thưởng thức.

- Hapuka: Đây là món cuốn bao gồm pandan, kem mứt ướp tỏi, khoai tây ướp bạc hà, ăn kèm nước sốt đậm đà.

- Cá trắng nhỏ: Loài cá này thường có nhiều vào mùa xuân, thường được trộn với bột rồi đem chiên thật giòn. Món ăn tuy đơn giản nhưng rất ngon, hoàn toàn không bị tanh, thường được nhâm nhi với rượu vang.

- Anzac Biscuit: Món bánh quy này được làm từ bột yến mạch, bột mì, siro và dừa nạo sợi. Bánh rất thơm, giàu dinh dưỡng, no lâu, thích hợp để bạn mua về làm quà sau chuyến du lịch Auckland.

Khám phá Auckland, thành phố vạn người mê của New Zealand 11

Bánh quy Anzac Biscuit làm từ yến mạch nên hương vị rất mới lạ và hấp dẫn

- Thịt cừu: Người New Zealand rất thích thịt cừu vì vậy nên họ đã chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon. Ngon nhất trong đó phải kể đến là thịt cừu nướng cùng với lá hương thảo, mùi vị vô cùng hấp dẫn, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Trên đây là những thông tin về thành phố xinh đẹp Auckland. Nếu có dịp đến New Zealand bạn chắc chắn phải dành vài ngày ở Đảo Bắc để khám phá hết những vẻ đẹp của các thành phố thơ mộng tại đây nhé. Và bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để cùng đồng hành trong những chuyến đi phía trước nhé.