Địa chỉ: Khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Núi Bà Đen là cảnh đẹp nổi tiếng của Tây Ninh, nằm ở phía Đông Bắc thành phố. Ngọn núi này thuộc quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, cách TPHCM khoảng 100km. Núi Bà Đen ở độ cao 986m là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ.

Núi Bà Đen sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ, quần thể đền chùa lâu đời. Hiện tại, nhờ phát triển tuyến cáp treo đưa khách thập phương lên đỉnh núi nên Khu du lịch Tây Ninh này ngày càng thu hút đông đảo mọi người đến tham quan, chiêm bái.

Hành trình chinh phục Núi Bà Đen với những trải nghiệm đáng nhớ 2

Đỉnh Núi Bà Đen quanh năm khuất mình giữa biển mây

Giai đoạn mùa khô ở Tây Ninh kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến tham quan, du lịch núi Bà Đen. Thời gian này cũng là lúc diễn ra lễ hội chùa Bà Đen từ mùng 4 đến 16 tháng Giêng âm lịch. Bạn có thể tham khảo để đến trải nghiệm không khí lễ hội tưng bừng. Còn nếu bạn muốn có hành trình trekking leo núi thì nên xem trước thời tiết, chọn ngày tạnh ráo, trời đẹp để chuyến đi thuận lợi hơn.

Tùy thuộc vào điểm xuất phát mà bạn sẽ có những hướng di chuyển khác nhau. Dưới đây là gợi ý từ MIA.vn dành cho những bạn xuất phát từ TPHCM và thành phố Tây Ninh.

- Hướng di chuyển từ TPHCM đến Núi Bà Đen:

+ Xuất phát từ quốc lộ 22A, bạn đi đến ngã ba Trảng Bàng rồi rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Sau đó đi thêm khoảng 62km là sẽ đến núi Bà Đen. Với cung đường này, bạn mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển, đường đi thuận lợi cho cả ô tô và xe máy.

+ Đi quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rồi bạn rẽ trái để vào thị trấn Gò Dầu. Bạn tiếp tục đi lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là sẽ gặp núi Bà Đen. Tuyến đường này dài hơn nhưng hai bên là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp nên bạn có thể tha hồ dừng chân check-in.

+ Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện công cộng để an toàn, ít tốn sức thì có thể chọn đi xe bus từ trạm Bến Thành đến trạm Gò Dầu. Sau đó, bạn bắt tuyến xe bus từ Gò Dầu lên Long Hòa và chọn xuống trạm dừng Núi Bà Đen.

- Hướng di chuyển từ bến xe Tây Ninh lên núi Bà Đen: Với những bạn đi bằng xe khách từ các địa phương khác đến Tây Ninh thì sau khi xuống xe có thể tham khảo các phương án di chuyển dưới đây:

+ Bạn có thể chọn thuê xe máy rồi đi theo quốc lộ 22 để đến núi Bà Đen. Trên đường đi, bạn kết hợp tra Google Maps hoặc hỏi đường người dân địa phương.

+ Với những bạn muốn di chuyển bằng xe bus thì sau khi xuống bến xe Tây Ninh có thể chọn tuyến bus đi thẳng tới cổng sau núi Bà Đen. Đây là phương thức di chuyển an toàn, nhanh chóng, giá vé cũng rất phải chăng.

Hành trình chinh phục Núi Bà Đen với những trải nghiệm đáng nhớ 3

Núi Bà Đen nổi tiếng với sự linh thiêng của bức tượng Bà khổng lồ trên đỉnh núi

Hiện nay, Sun World Ba Den Mountain là đơn vị khai thác các tuyến cáp treo tại khu vực núi Bà Đen. Bạn có thể chọn tuyến cáp lên đỉnh núi hoặc chùa Bà đều được. Giá vé chia làm vé thường và vé VIP, trong đó vé VIP bao gồm thêm buffet trưa. Dưới đây là mức giá vé tham khảo để bạn cân nhắc lựa chọn:

- Vé cáp treo lên chùa Bà:

+ Giá vé thường khứ hồi: 250.000 VND/người lớn, 150.000 VND/trẻ em

+ Giá vé thường một chiều: 140.000 VND/người lớn, 80.000 VND/trẻ em

+ Giá vé VIP khứ hồi: 400.000 VND/người lớn, 250.000 VND/trẻ em (không có vé VIP một chiều)

- Vé cáp treo lên đỉnh núi:

+ Giá vé thường khứ hồi: 250.000 VND/người lớn, 150.000 VND/trẻ em

+ Giá vé VIP khứ hồi: 400.000 VND/người lớn, 250.000 VND/trẻ em

Tùy từng thời điểm trong năm, đặc biệt là lễ, Tết hoặc mùa du lịch, bảng giá trên có thể thay đổi. Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé cáp treo. Ngoài ra, cáp treo hoạt động liên tục từ 5h30 – 21h30, dừng bán vé lúc 20h30 nên bạn cân nhắc thời gian đến tham quan nhé.

Hành trình chinh phục Núi Bà Đen với những trải nghiệm đáng nhớ 4

Cáp treo là phương tiện được nhiều người lựa chọn để dễ dàng chinh phục Núi Bà Đen

Xem thêm: Tòa Thánh Tây Ninh và không gian tín ngưỡng độc đáo của đạo Cao Đài

Hành trình trekking chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên trước chuyến đi, bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, nên đi theo nhóm đông người để hỗ trợ nhau trong quá trình di chuyển. Theo kinh nghiệm của các phượt thủ thì có 5 tuyến đường để bạn lên đỉnh núi theo độ khó tăng dần:

- Đường chùa: Đây là cung đường trekking dễ đi nhất để chinh phục đỉnh Núi Bà Đen. Từ cổng chào, bạn chỉ cần đi theo hướng bảng chỉ đường là tới. Dọc đường đi sẽ có rất nhiều quán nước để bạn có thể dừng chân ăn nhẹ, nghỉ ngơi.

- Đường cột điện: Đây là cung đường khá phù hợp với những bạn mới tập leo núi. Đường này cũng có bảng chỉ dẫn ký hiệu rõ ràng, một dãy các bậc thang dài khá dễ đi.

- Đường ống nước: Cung đường này khó đi hơn, phù hợp với những bạn có kinh nghiệm trekking leo núi. Muốn đi tuyến đường ống nước, bạn phải thuê người dẫn đường. Bên cạnh đó, một đoạn khá dài bạn phải chui qua đường ống nên sẽ rất mệt.

- Đường Thung lũng Ma Thiên Lãnh: Đây là tuyến đường chinh phục Núi Bà Đen dành cho những bạn trekking thực thụ. Địa hình không có đường mòn, không có bậc đá nên sẽ rất nguy hiểm, bạn cần nghiên cứu trước đường đi và có người dẫn đường chuyên nghiệp.

- Đường núi Phụng: Đây là cung đường có độ khó lớn và nhiều thử thách nhất. Đi đường này, bạn sẽ phải mất tới 2 ngày leo qua đỉnh núi Phụng rồi mới lên được đỉnh Bà Đen. Đây là hành trình thật sự rất gian nan, nếu bạn không đủ sức khỏe và kinh nghiệm trekking thì MIA.vn không khuyến khích bạn thử đâu nhé.

Hành trình chinh phục Núi Bà Đen với những trải nghiệm đáng nhớ 5

Đường cột điện sẽ có lối mòn nên tương đối dễ đi, phù hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trekking

Hành trình chinh phục Núi Bà Đen với những trải nghiệm đáng nhớ 6

Chọn đi thung Lũng Ma Thiên Lãnh, bạn sẽ vượt qua rất nhiều thử thách khi phải đu dây, trèo vách đá

Vẻ đẹp của núi Bà Đen nằm ở sự hùng vỹ và hoang sơ. Ở độ cao 986m nên quanh núi là mây mù bao phủ quanh năm, không gian như chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn nhớ ghé qua mỏm đá trên đỉnh núi để check-in với bầu trời cao vời vợi và những đám mây vờn quanh nhé.

Ngoài ra, Núi Bà Đen còn sở hữu quần thể các ngôi chùa lâu đời với lối kiến trúc truyền thống và nổi tiếng về sự linh thiêng như chùa Bà Tây Ninh, chùa Quan Âm, chùa Hang, chùa Linh Sơn Hòa Đồng, chùa Linh Sơn Phước Trung v.v. Vì vậy, với những tín đồ Phật giáo thì đây chắc chắn sẽ là địa điểm vãng cảnh, chiêm bái vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là Khu du lịch núi Bà Đen luôn rất đông đúc, trong quá trình tham quan, bạn nhớ cẩn thận tư trang để tránh bị kẻ xấu lợi dụng trộm cắp, móc túi.

Trên đây là những thông tin mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý để bạn có hành trình tham quan, chinh phục Núi Bà Đen thật thuận lợi. Chúc bạn có chuyến đi suôn sẻ và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé.