Trên đoạn đường từ Đền Độc Cước đến Đền Cô Tiên, các tín đồ du lịch sẽ bắt gặp hai hòn đá lớn, chồng lên nhau với thế khá chênh vênh, đẩy nhẹ còn có chút rung rinh. Thế nhưng hai hòn đá ấy trải qua năm tháng thăng trầm vẫn tồn tại vững chãi với thời gian, khiến người dân gần xa nô nức tìm về chiêm ngưỡng. Hai hòn đá đặc biệt ấy chính là điểm đến Hòn Trống Mái Sầm Sơn ngày nay. Hãy theo chân MIA.vn khám phá xem điểm tham quan này có gì đặc biệt nhé!

Nằm lọt thỏm trên ngọn núi Trường Lệ, thuộc địa phận Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Hòn Trống Mái là một địa danh đặc biệt được cấu thành từ hiện tượng thiên nhiên mang hình thù khác lạ. Với ba khối đá xếp chồng lên nhau đã tọa lạc từ bao đời nay, Hòn Trống Mái có tạo hình như hai chú gà đang tựa đầu vào nhau trên một phiến đá lớn. Hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trên tảng đá tựa một chú gà trống. Hòn còn lại nhỏ hơn, có dáng tương tự như một con gà mái. Vì thế, tên gọi Hòn Trống Mái ra đời, giúp các tín đồ du lịch dễ dàng định vị địa điểm tham quan. 

Hòn Trống Mái có vị trí địa lý khá đắc địa, thuận tiện cho nhu cầu tham quan của các tín đồ du lịch. Phía trước điểm tham quan này là bãi biển đông đúc, tấp nập. Sau lưng là Thành phố Sầm Sơn nhộn nhịp nhưng cũng không kém phần yên bình. 

Hiện nay, địa danh Hòn Trống Mái đã trở thành danh thắng thuộc Cụm Di tích lịch sử văn hóa danh thắng Núi Trường Lệ. Tổng thể địa danh này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia vào năm 1962. 

Hàng năm, Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái đều được tổ chức tại địa danh này. Sự kiện này thường được tổ chức trong chuỗi sự kiện Lễ hội Du lịch Biển Sầm Sơn vốn thu hút được nhiều tín đồ du lịch tham quan và trải nghiệm. 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn là địa danh gắn liền với một truyền thuyết nổi tiếng xứ Thanh. Sự tích Hòn Trống Mái có rất nhiều dị bản. Hãy để chúng mình giới thiệu đến bạn một trong số đó. Tương truyền, có một chàng trai đánh cá làng Trường Lệ tình cờ đã cứu sống tiên nữ nhà trời bị sóng biển xô vào bờ. Từ đó, hai người yêu nhau và nên duyên vợ chồng. 

Thế nhưng, một thời gian sau, Ngọc Hoàng sai chư thần xuống đưa tiên nữ về. Tiên nữ vì tình yêu nên quyết định ở lại cùng người chồng dưới trần thế và không muốn trở về. Ngọc Hoàng vì thế nên khá tức giận, bèn sai Thiên Lôi xuống dương gian hỏi tội. 

Kỳ lạ thay, khi Thiên Lôi vừa đến, ông chỉ thấy một bãi đá lớn. Bãi đá nằm tựa Núi Trường Lệ, mặt hướng ra Biển Sầm Sơn. Theo nhiều lời đồn đoán, với tình yêu chung thủy, hai vợ chồng tiên nữ đá hóa thân thành đá để được mãi mãi bên nhau. Hòn đá lớn tượng trưng cho người chồng. Hòn đá nhỏ hơn là hình ảnh của người vợ. Từ đó, sự tích Hòn Trống Mái cũng ra đời như muốn lưu lại một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp của đôi vợ chồng trẻ. 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 2

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, nơi lưu giữ câu chuyện tình tuyệt đẹp

Ngày nay, Hòn Trống Mái trở thành một điểm check-in đẹp mắt được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi đi Sầm Sơn. Hình ảnh ba tảng đá nằm chênh vênh nhưng lại vô cùng vững chãi ấy tạo ra một khung cảnh đậm chất trữ tình. 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 3

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với câu chuyện tình bi thương 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 4

Hòn Trống Mái Sầm Sơn ngày nay đã trở thành điểm check-in ấn tượng của Thanh Hóa 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 5

Phía trước mặt là Biển Sầm Sơn, sau lưng là thành phố đông đúc, Hòn Trống Mái Sầm Sơn sở hữu một địa thế tuyệt đẹp hiếm có 

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 6

Khu vực lân cận Hòn Trống Mái còn có những phiến đá lớn nhỏ khác nhau nằm rải rác

Hòn Trống Mái Sầm Sơn, địa danh gắn liền với lễ hội tình yêu 7

Dù chẳng biết Hòn Trống Mái có tự bao giờ, thế nhưng, người dân Sầm Sơn lúc nào cũng xem địa danh này là một niềm tự hào

Hòn Trống Mái Sầm Sơn với cấu tạo đặc biệt cùng sự tích huyền bí đã thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch gần xa. Bạn có thể kết hợp tham quan địa điểm này cùng Biển Sầm Sơn hay các công trình tâm linh lân cận để có một trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!