Du lịch Huế sẽ đưa bạn tìm đến miền đất kinh kỳ với bao nhiêu thương nhớ. Vẻ đẹp của Huế mang màu sắc trầm buồn, sâu lắng nhưng không kém phần thu hút các tín đồ du lịch tìm đến nơi đây. Vậy Huế có gì chơi, hãy cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời bằng cách khám phá 14 địa điểm xinh đẹp nhất xứ Huế mà bạn nên khám phá.

Địa chỉ: bốn phường Đông Ba, Tây Lộc, Thuận Hòa, Thuận Lộc thuộc thành phố Huế

Kinh thành Huế là địa điểm tham quan với không gian rạng rỡ với không gian lịch sử vàng son của một vương triều đã từng tồn tại nơi đây. Kinh thành Huế hay còn được gọi là Đại Nội. Đây là một phần của Quần thể Di tích Cố đô Huế vốn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Vẻ đẹp thu hút đến từ kiến trúc hoàng cung và không gian thiên nhiên bao quanh mang đến cho Kinh Thành Huế giá trị văn hóa lớn lao. Bên cạnh đó, không gian mang đậm sắc màu lịch sử cũng là điều thu hút ấn tượng nhất của địa điểm tham quan này.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 2

Kinh thành Huế là địa điểm tham quan với không gian rạng rỡ với không gian lịch sử vàng son

Địa chỉ: núi Cẩm Kê, ấp An Bằng, thuộc xã Hương Thọ, Thành phố Huế

Lăng Minh Mạng là một trong những lăng tẩm sở hữu kiến trúc độc đáo nhất tại Huế. Điểm đến này sở hữu không gian thanh bình với màu sắc kiến trúc mang đậm dấu văn hóa Á Đông. Lăng Minh Mạng cũng là một địa điểm check-in quen thuộc của các tín đồ du lịch với không gian sắc màu rạng rỡ.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 3

Lăng Minh Mạng là một trong những lăng tẩm sở hữu kiến trúc độc đáo nhất tại Huế

Địa chỉ: núi Châu Chữ, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy

Lăng Khải Định là điểm đến sở hữu kiến trúc độc đáo với phong cách Đông Tây kết hợp độc đáo. Vẻ đẹp của Lăng Khải Định khá tinh xảo và chi tiết với nhiều dấu ấn họa tiết rực rỡ và mang lại không gian kiến trúc ấn tượng nhất thời điểm bấy giờ.

Vẻ đẹp của Lăng Khải Định không chỉ đến từ kiến trúc nội tại mà còn được hình thành bởi không gian thiên nhiên lộng lẫy bao quanh. Sắc xanh của thiên nhiên ôm lấy công trình đã nhuốm màu thời gian mang lại vẻ đẹp ấn tượng một cách khó tả.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 4

Lăng Khải Định là điểm đến sở hữu kiến trúc độc đáo với phong cách Đông Tây kết hợp độc đáo

Địa chỉ: thành phố Huế

Trải nghiệm ngồi thuyền rồng nghe Ca hò Huế hay Nhã nhạc cung đình trên sông Hương sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị. Giữa không gian sông Hương lộng lẫy và trữ tình, bạn sẽ được lắng nghe những giai điệu thân thương của lịch sử âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 5

Trải nghiệm ngồi thuyền rồng nghe Ca hò Huế hay Nhã nhạc cung đình trên sông Hương sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị

Địa chỉ: đường Nguyễn Phúc Nguyên, đỉnh đồi Hà Khê, phường Hương Long, thành phố Huế

Chùa Thiên Mụ là địa điểm gắn liền với những giai thoại độc đáo của thành phố Huế. Chùa sở hữu không gian cổ kính, trầm mặc và yên bình nằm cạnh dòng chảy của sông Hương thơ mộng. Với vẻ đẹp mang chút lãng mạn và có phần u buồn, Chùa Thiên Mụ chính là điểm đến dành cho những ai muốn tìm kiếm sự an yên, nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 6

Chùa Thiên Mụ là địa điểm gắn liền với những giai thoại độc đáo của thành phố Huế

Địa chỉ: 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang

Phá Tam Giang là địa điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp thanh bình cùng phong cảnh hữu tình nơi ngoại ô xứ Huế. Địa điểm này dường như bị lãng quên bởi thời gian và nhịp sống hiện đại ngoài kia. Vẻ đẹp của Phá Tam Giang như một bức tranh phong cảnh hiền hòa, dung dị nép mình tại vùng quê hiền hòa tại vùng đất kinh kỳ.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 7

Phá Tam Giang là địa điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp thanh bình cùng phong cảnh hữu tình nơi ngoại ô xứ Huế

Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Đèo Hải Vân ngọn đèo kết nối thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Đèo Hải Vân không chỉ là một tuyến đường bình thường mà nơi đây được người đời phong tặng một danh xưng mỹ miều “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Tuy nhiên, cung đường chinh phục Đèo Hải Vân không phải là dễ đi, bạn cần phải có tay lái thật vững mới có thể hoàn thành tuyến đường này một cách an toàn.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 8

Đèo Hải Vân ngọn đèo kết nối thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế

Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Vịnh Lăng Cô là một khung cảnh toàn mỹ mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đổ đèo Hải Vân. Vẻ đẹp rạng rỡ của Vịnh Lăng Cô sẽ chinh phục đến những tín đồ du lịch khó tính nhất khi có sự dung hòa của không gian nắng vàng, cát trắng, biển xanh hòa hợp. Vẻ đẹp của cảnh biển Lăng Cô mang một sắc màu hiền hòa và không quá xô bồ, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 9

Vịnh Lăng Cô là một khung cảnh toàn mỹ mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đổ đèo Hải Vân

Địa chỉ: xã Hương Vinh, huyện Hương Trà

Phố cổ Bao Vinh mang vẻ đẹp cổ điển của những góc phố bị thời gian quên lãng. Vẻ đẹp của Phố cổ Bao Vinh mang đậm dấu ấn hồn quê với sắc màu dung dị, trầm lành. Khi đến với Phố cổ Bao Vinh, bạn có thể ghé qua ngôi đình làng cổ đã trải qua nhiều thế kỷ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc, yên bình của khu phố này.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 10

Phố cổ Bao Vinh mang vẻ đẹp cổ điển của những góc phố bị thời gian quên lãng

Địa chỉ: xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy

Cầu Ngói Thanh Toàn là một trong những địa điểm xinh đẹp mà bạn nên khám phá khi tìm hiểu xứ Huế có gì chơi. Vẻ đẹp của Cầu Ngói Thanh Toàn mang đậm dấu ấn thời gian với những đường nét kiến trúc cổ kình. Không gian của cầu ngói được điểm tô bởi những sắc màu họa tiết vô cùng nhã nhặn, tạo nên nét kiêu sa và cổ kính cho công trình.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 11

Cầu Ngói Thanh Toàn là một trong những địa điểm xinh đẹp mà bạn nên khám phá khi tìm hiểu xứ Huế có gì chơi

Địa chỉ: đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, thành phố Huế

Làng hương Thủy Xuân là địa điểm check-in quen thuộc của các tín đồ du lịch. Những bó hương đầy đủ sắc màu nơi đây sẽ là không gian rực rỡ trong phông nền dành cho những bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Bạn có thể lựa chọn trang phục truyền thống và đến đây để ghi lại những bức ảnh xinh đẹp nhất bạn nhé!

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 12

Làng hương Thủy Xuân là địa điểm check-in quen thuộc của các tín đồ du lịch

Địa chỉ: 01 Đoàn Hữu Trưng, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế

Nhà thờ Phủ Cam với không gian sang trọng bởi sắc màu thanh lịch là một địa điểm bạn nên đến khi du lịch Huế. Vẻ đẹp của Nhà thờ Phủ Cam mang sắc màu lộng lẫy giữa không gian mênh mông nơi đất trời xứ Huế. Đây cũng là địa điểm check-in quen thuộc của các tín đồ du lịch khi đến với xứ Huế.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 13

Nhà thờ Phủ Cam với không gian sang trọng bởi sắc màu thanh lịch là một địa điểm bạn nên đến khi du lịch Huế

Địa chỉ: xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy

Đồi Thiên An với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp với rừng thông bạt ngàn là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá xứ Huế có gì chơi. Vẻ đẹp của Đồi Thiên An đã từng xuất hiện đầy lãng mạn trong những thước phim Mắt Biếc làm mưa làm gió tại các cụm rạp. Vẻ đẹp của Đồi Thiên An gợi nên cảnh sắc thanh bình và cảm xúc an yên giữa rừng thông bừng sáng.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 14

Đồi Thiên An với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp với rừng thông bạt ngàn là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá xứ Huế có gì chơi

Địa chỉ: xã Hương Phong, thị xã Hương Trà

Rừng Rú Chá là một cánh rừng ngập mặn với cảnh sắc tuyệt trần của xứ Huế. Vẻ đẹp của rừng Rú Chá mang lại cho bạn cảm giác lay động bởi sự chuyển sắc vào mùa thay lá. Đây cũng là rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại tại khu vực Phá Tam Giang.

Huế có gì chơi? Săn ngay top những địa điểm tham quan nổi tiếng vùng kinh kỳ 15

Rừng Rú Chá là một cánh rừng ngập mặn với cảnh sắc tuyệt trần của xứ Huế

14 địa điểm được cập nhật trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn lời giải đáp cho câu hỏi “Huế có gì chơi”. Ngoài ra, du lịch Huế còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan thú vị hơn nữa. Bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để có thể khám phá thêm thông tin về vùng đất này cũng như có thể thông tin về kinh nghiệm tham quan Huế nhé!