Là một trong những đã địa điểm du lịch được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích, Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, làm say đắm lòng người. Đây là một trong những tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, tiếp giáp với các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang. Hà Giang bao gồm 10 huyện: Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Xín Mần và cuối cùng là huyện Vị Xuyên.

Đến đây tham quan, mọi người có thể cầm theo bản đồ để dễ dàng xác định vị trí và lựa chọn cung đường di chuyển đến các điểm tham quan ở Hà Giang một cách thuận tiện nhất. Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong chuyến hành trình sắp tới.

Bật mí rằng thuê xe máy và di chuyển tham quan sẽ khiến chuyến đi của bạn tự do về thời gian cũng như có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngoài việc xem bản đồ thì bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương trong quá trình di chuyển để tránh bị lạc đường nhé. Mặc dù các cung đường tại Hà Giang khá nguy hiểm nhưng thường không có nhiều ngách rẽ, hầu hết bạn chỉ cần đi thẳng theo đúng hướng ban đầu là sẽ tới nơi.

Xem thêm: Thuộc nằm lòng bản đồ các cung đường du lịch Hà Giang như người địa phương

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 2

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang giúp ích cho bạn khá nhiều trong chuyến hành trình sắp tới

Để di chuyển đến huyện Quản Bạ, từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn tiếp tục di chuyển theo hướng Nguyễn Trãi về phía Quốc lộ 2 sau khi đã check-in cột mốc 0km. Tiếp tục đi trên cung đường Nguyễn Trãi đến khi gặp được vòng xuyến hướng thẳng qua Quốc lộ 4C. Chỉ cần đi thẳng và rẽ phải ở ngã rẽ kế tiếp là đã đến được huyện Quản Bạ.

Đặt chân đến đây, bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn Cổng trời Quản BạNúi đôi Quản Bạ với hình dáng độc đáo, lạ kỳ. Bởi vì hai địa điểm này rất gần nhau nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến tham quan cả hai trong hành trình khám phá của mình.

Đường đi đến đây không quá khó khăn nhưng cũng khá xa, bạn nên cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để thuận tiện đến tham quan các địa điểm này. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, thuê xe máy và chinh phục đoạn đường này chắc chắn là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua.

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 3

Đường đi đến Quản Bạ tuy không quá khó khăn nhưng khá xa nên cần lưu ý phương tiện di chuyển

Theo hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang, từ huyện Quản Bạ, bạn tiếp tục di chuyển đến Quốc lộ 4C đến Lùng Tám. Sau đó đi tiếp DDDT181 qua TL176 tại Ngạm La là sẽ đặt chân đến được huyện Yên Minh. Đây là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ thu hút mọi người bởi vì có cả cánh rừng thông sống ảo cực chất.

Rừng thông Yên Minh được ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa cao nguyên núi đá vôi hùng vĩ. Khung cảnh nơi đây vừa hữu tình, thơ mộng làm đốn tim biết bao người. Đây cũng chính là background lý tưởng để bạn có thể cho ra đời cả một bộ ảnh sống ảo đẹp chất ngất cùng với đất trời Hà Giang.

Đến với rừng thông, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình sống ảo hay tổ chức các buổi picnic ngoài trời vô cùng thú vị. Chắc chắn rằng địa điểm này sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm đẹp khó phai với mảnh đất Hà Giang. Đừng quên dọn dẹp sau khi ăn uống để luôn gìn giữ nét đẹp của thiên nhiên miền sơn cước bạn nhé!

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 4

Rừng thông Yên Minh Hà Giang được ví như một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa cao nguyên núi đá vôi hùng vĩ

Theo bản đồ hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang, quãng đường từ Yên Minh tới Đồng Văn có phong cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ để bạn tha hồ chiêm ngưỡng. Đến với Dốc Thẩm Mã - Địa điểm du lịch được yêu thích tại Hà Giang. Bạn sẽ được trải nghiệm 9 khúc cua uốn lượn. Theo truyền thuyết kể lại thì đây là con dốc được dùng để kiểm tra sức ngựa. Con ngựa nào vượt qua được con dốc này mà vẫn còn khỏe thì sẽ được tuyển chọn.

Đến với Đồng Văn, bạn còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác như Nhà của Pao, Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương)....Tất cả đều sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Vì quãng đường từ Đồng Văn về lại trung tâm thành phố khá xa nên nhiều người lựa chọn ngủ qua đêm khi đã đến đây.

Đừng quên dạo phố cổ Đồng Văn để có thể hòa mình vào đời sống, tìm hiểu bản sắc văn hóa của người dân tộc miền cao nhé. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn mua quà lưu niệm về tặng bạn bè, người thân đấy.

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 5

Đến với Đồng Văn bạn còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác

Đi theo bản đồ hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang, bạn sẽ tiếp tục quãng đường khoảng 50 km từ Đồng Văn đến huyện Mèo Vạc. Cứ đi về hướng tây sau đó rẽ phải hướng DDT182, DDT182 và ĐT217 sẽ đến Cán Chu Phìn. Lúc này đi tiếp là sẽ đến được huyện Mèo Vạc. Quãng đường bạn sẽ có cơ hội đi qua con đèo đẹp nhất Hà Giang - Đèo Mã Pì Lèng với một bên là vực một bên là núi.

Con đèo này nằm trên cung đường Hạnh Phúc với nhiều khúc quanh co, uốn lượn đầy ấn tượng. Đến đây vào sáng sớm, bạn còn có cơ hội chinh phục một trong Tứ đại đỉnh đèo. Đồng thời ngắm nhìn được dòng sông Nho Quế bên dưới vô cùng thơ mộng. Đây cũng là một điểm săn mây cực tuyệt ở Hà Giang được nhiều bạn săn lùng.

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 6

Đi theo bản đồ bạn sẽ tiếp tục quãng đường khoảng 50 km từ Đồng Văn đến huyện Mèo Vạc

Để di chuyển đến được Hoàng Su Phì, bạn có thể đi thẳng về hướng Đông Nam theo hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang. Lên Nguyễn Trãi về phía Quốc lộ 2 thì rẽ phải để đi vào ĐT177. Sau khi rẽ tiếp ở trường tiểu học Bản Chè thì sẽ đến được Hoàng Su Phì nằm cách đó chỉ khoảng 1.5 km.

Nơi đây là một huyện thuộc tỉnh Hà Giang vô cùng nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang. Vào mùa lúa chín khoảng độ tháng 9, 10 hàng năm, rất nhiều người lựa chọn dừng chân ở đây để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp diệu kỳ, độc đáo của vùng cao nguyên.

Cung đường đi tới Hoàng Su Phì là một trong những cung đường ngược lại hoàn toàn so với cung đường thành phố Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc. Do đó bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để khám phá vẻ đẹp của nơi này. Một số địa điểm du lịch được yêu thích tại Hoàng Su Phì như: Bản Phùng, đỉnh Chiêu Lầu Thi, núi Tây Côn Lĩnh, Đền Suối Thầu, Đồn Pố Lũng...

Hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vô cùng dễ dàng 7

Cung đường đi tới Hoàng Su Phì là một trong những cung đường ngược lại hoàn toàn so với những cung đường khác

Mong rằng hướng dẫn đi các huyện từ trung tâm Hà Giang vừa dễ dàng, vừa thuận tiện sẽ giúp chuyến đi của bạn tham quan được nhiều địa điểm thú vị nơi đây. Rủ rê ngay hội cạ cứng, xách balo lên và đến khám phá cao nguyên đá ngay nào. Muôn vàn điều hấp dẫn, thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước!