Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội khoảng 200km và huyện Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng hơn 80km. Tính tới thời điểm hiện tại thì bạn chỉ có thể di chuyển đến Mộc Châu bằng đường bộ và có nhiều hướng di chuyển khác nhau cùng những phương tiện di chuyển khác nhau như: xe khách, xe ô tô, xe máy hoặc là đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng xe máy.

Đối với những bạn đam mê du lịch ở các tỉnh miền Trung hoặc các tỉnh phía Nam muốn tham quan khám phá địa danh Mộc Châu, bạn chỉ còn cách duy nhất là đến Hà Nội và di chuyển đến bến xe Mỹ Đình hoặc thuê xe ô tô tự túc để có thể di chuyển đến Mộc Châu.

Đối với những tuyến xe khách bạn nên tham khảo những địa chỉ nhà xe uy tín tại bến xe Mỹ Đình và tìm giá vé phù hợp với túi tiền của bạn. Sẽ có một số tuyến xe chạy đường dài xuất phát đi từ các tỉnh trước rồi mới đến Sơn La sau đó sẽ đi vào huyện Mộc Châu.

Nhưng đa số tuyến đường này sẽ không thuận tiện bằng việc đi thẳng đến Hà Nội sau đó từ thành phố thủ đô sẽ di chuyển đến Mộc Châu.  Hầu hết các xe giường nằm đi qua Mộc Châu sẽ khởi hành vào khoảng chiều tối.

Đặc biệt, nếu bạn di chuyển đi Mộc Châu bằng xe ô tô thì bạn sẽ đi ngang qua cung đường vào Mai Châu (thuộc tỉnh Hòa Bình). Đây là cũng là một trong những địa danh Tây Bắc có mức độ gây “thương nhớ” cao cho những tín đồ mê xê dịch nên bạn cũng cân nhắc thêm địa danh này vào chuyến đi Mộc Châu bằng xe ô tô. Và tiện hơn cả chính là khi lên tới Mộc Châu, các bạn trẻ sẽ không cần phải thuê xe để di chuyển khi tham quan những địa điểm ở vùng đất xinh đẹp này

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 2

Đi Mộc Châu bằng xe ô tô sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Ảnh: dulichkhampha24.com

Khi đi du lịch Mộc Châu bằng xe ô tô thì bạn còn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng của Mộc Châu: Hang Dơi Mộc Châu (Động Sơn Mộc Hương), đỉnh Pha Luông,Rừng thông bản Áng,… tùy theo sở thích cũng như di chuyển bất cứ thời gian nào.

Tuy nhiên, với quãng đường kéo dài 200km, nhằm để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của các bạn thì sẽ phải chuẩn bị thật kỹ. Trước tiên, các bạn trẻ nên lưu ý cần bảo dưỡng xe trước khi đi, trang bị một số đồ sửa xe cơ bản cũng như các kỹ năng sửa xe. Người cầm giữ phương tiện cũng cần trang bị cho mình sức khỏe, tinh thần và tay lái phải thật vững chắc.

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 3

Bạn cứ tham khảo cách hướng dẫn đi Mộc Châu bằng xe ô tô để có cho mình những kinh nghiệm

Đây có lẽ là câu hỏi mà được nhiều bạn trẻ hỏi nhất. Và MIA.vn cũng xin trả lời luôn là theo kinh nghiệm của rất nhiều bạn trẻ đã từng đến Mộc Châu và đã say mê Mộc Châu thì họ bảo mùa nào Mộc Châu cũng rất đẹp cũng rất tuyệt vời, đó là tùy vào sở thích và thời gian lịch trình của bạn.

Nên nếu bạn rảnh lúc nào thì hãy lên lộ trình đi Mộc Châu bằng cách tham khảo cách hướng dẫn đường đi Mộc Châu bằng xe ô tô trong bài viết này. Nhưng MIA.vn cũng sẽ nói sơ nét cho bạn về những tháng đặc trưng thu hút các bạn trẻ trong nước cũng như là các bạn trẻ nước ngoài nhất của Mộc Châu như dưới đây:

Tháng 1,2,3: Đây là thời điểm Mộc Châu vào đợt đầu xuân.

Thời điểm mà cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, cây cối đang hồi sinh trở lại mang đến sự tái sinh sau một mùa đông lạnh giá. Thêm phần không khí se lạnh sẽ mang đến cho bạn càng thêm “nhung nhớ” cái thời tiết này bạn sẽ còn được quan sát “đặc sản” của Mộc Châu là hoa đào, hoa mận nở khắp rừng núi Tây Bắc.

Tháng 10,11,12: Thời điểm Mộc Châu vào đông.

Đây sẽ là thời khắc bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khiết nhất của loài hoa cải trắng, hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ. Khung cảnh đẹp mơ màng, nhất định sẽ khiến bạn say mê khi lần đầu tiên "chạm mặt". Hãy thử cảm giác một lần sáng sớm đón ánh nắng ban mai, nhìn ngắm những loài hoa hé chào mặt trời đón ngày mới tươi sáng.

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 4

Dù bạn đi vào thời gian nào thì Mộc Châu vẫn đẹp theo mỗi cách riêng

Bạn sẽ có 2 cách tham khảo hướng dẫn đường đi Mộc Châu bằng xe ô tô cho bạn dễ lựa chọn tùy theo sức lực và thời gian của bạn:

Bạn sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đường Trần Duy Hưng, để đến được đại lộ Thăng Long. Sau đó tiếp tục men theo đường thẳng về hướng thị trấn Xuân Mai. Sau đó bạn sẽ chuyển hướng sang Quốc lộ 6 đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ phải, đi qua Quốc lộ 6 cũ rồi thì tiếp tục rẽ trái sang Quốc lộ  43. Từ vị trí này bạn cứ di chuyển thêm gần 3km nữa rồi rẽ phải đi một đoạn nữa bạn sẽ đến được huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cung đường 1 này khá thuận tiện và sau khi du khách biết được cách hướng dẫn đường đi Mộc Châu bằng xe ô tô này thì cũng có rất nhiều du khách đã lên đường và tận hưởng những điều tuyệt vời tại Mộc Châu.

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 5

Theo hướng dẫn đi Mộc Châu bằng xe ô tô thì đoạn đường này được rất nhiều du khách lựa chọn

Cũng như quãng đường thứ nhất bạn đi đến đại lộ Thăng Long. Từ đây tiếp tục đi thẳng vào đường cao tốc 08. Đi khoảng chừng 35km đến khi thấy vòng xuyến thì đi theo hướng vào cầu Yên Bài. Tiếp tục đi thêm khoảng gần 10km thì rẽ tay trái để vào TL87A.

Từ TL87A bạn cứ di chuyển khoảng hơn 10km để đến cầu Đồng Quang thì cho xe rẽ phải vào đường ĐT317. Sau đó đến ĐT316 và tìm đường để đến Quốc lộ 32. Sau khi đến được Quốc lộ 32 bạn chỉ cần đi thẳng khoảng hơn 30km thì rẽ trái vào Quốc lộ 18B. Đi thêm 20km nữa vào Quốc lộ 37, tiếp đến là rẽ vào Quốc lộ 43. Sau đó bạn sẽ gặp một bến phà. Bạn sẽ di chuyển bằng đường phà, sau khi qua phà thì tiếp tục đi trên Quốc lộ 43, và bạn sẽ đến được huyện Mộc Châu, Sơn La.

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 6

Tuy xa hơn nhưng với quãng đường này bạn sẽ được nhìn ngắm thiên nhiên nhiều hơn. Ảnh: Tạp chí lái xe.com

Cung đường trên có chiều dài dài hơn quãng đường 1, đường đi cũng khá phức tạp hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ có dịp khám phá thêm một số địa điểm khách của Mộc Châu, có trải nghiệm đi phà cũng như bạn sẽ có thêm trải nghiệm mới khi đi cung đường thứ 2 này.

Ở Mộc Châu hay các vùng núi Tây Bắc đều xuất hiện sương mù thường xuyên dày đặc vào những lúc sáng sớm hoặc trời về tối. Vì vậy bạn phải thật cẩn thận vào 2 giấc này, lái xe an toàn và giữ vững tay lái, nếu cảm thấy không thích hợp thì hãy để người khác cầm lái.

Đường lên Mộc Châu cũng có những con đèo khá chênh vênh như Thung Khe, Lóng Luông hiểm hóc và dốc. Nếu bạn đi vào thời điểm sương mù phủ ngập lối qua những khúc đèo này thì có thể bạn sẽ không kịp nhìn thấy những gì trước mắt, gây mất tầm nhìn của người điều khiển xe ô tô. Nên nếu bạn có tham khảo hướng dẫn di chuyển đường đi Mộc Châu bằng xe ô tô hãy chú ý về vấn đề này.

Nếu vượt đèo hãy đi với tốc độ vừa phải và giữ khoảng cách với các xe đi trước. Kiểm tra hệ thống phanh, kèn xe cũng như đèn chiếu sáng để giữ an toàn cho chuyến đi của mình. Trên đèo để an toàn bạn cứ mở đèn xi nhan nháy liên tục, để người sau có thể nhìn thấy được di chuyển của bạn trên đèo.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Mộc Châu bằng xe ô tô từ A-Z

Hướng dẫn di chuyển bằng xe ô tô cho người đi Mộc Châu lần đầu 7

Bạn hãy nhớ những điều lưu ý trên để giúp chuyến đi mình thuận tiện hơn. Ảnh: autodaily.vn

Tham khảo hướng dẫn di chuyển đường đi Mộc Châu bằng xe ô tô đã được tổng hợp trên đây, bạn sẽ được tự do về thời gian và nếu bạn không đủ sức chịu nắng chịu gió thì có thể sử dụng xe ô tô để đi đến Mộc Châu, miễn sao là phù hợp với bạn và thuận tiện cho chuyến đi của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui và hãy chia sẻ lại khoảnh khắc đó với MIA.vn nhé!