Đối với ai phía Bắc, đường đi đến Hà Giang bằng ô tô sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ. Xuyên suốt chuyến hành trình 300 km, trong khoảng 5 đến 7 tiếng, bạn sẽ có cơ hội vừa di chuyển, vừa ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường vô cùng hùng vĩ.

Theo hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, đường đi đến đây gồm nhiều khúc cua và con đèo uốn lượn, hiểm trở. Vì vậy khi cần người có tay lái vững, đã quen với chạy xe đường dài cầm lái. Đường đi đến Hà Giang tuy có nhiều con dốc và khúc cua tay áo nhưng không quá nguy hiểm bởi vì đường khá vắng, di chuyển dễ dàng thuận tiện.

Bạn nên xác định hướng đi trước khi lên đường. Đã có rất nhiều người dù quen thuộc đường nơi đây vẫn dễ dàng bị lạc vì bị cảnh đẹp mê hoặc. Đoạn đường khá dài nên bạn cần lưu ý đổ xăng đầy bình để thoải mái di chuyển. Khi đến nơi nếu muốn khám phá nhiều hơn thì có thể gửi ô tô ở những bản làng. Sau đó thuê xe máy tại Hà Giang để khám phá những khu vực khác.

Xem thêm : Kinh Nghiệm du lịch Thái Lan

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 2

Tham khảo hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô để có được chuyến đi an toàn nhất

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 3

Đoạn đường đầy sỏi đá với nhiều con dốc và khúc cua tay áo thách thức những tín đồ đam mê khám phá

Theo Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, để đi đến được Hà Giang, bạn phải trải qua quãng đường 300 km, không quá dài nếu đi du lịch bằng ô tô. Có hai tuyến đường chính để bạn lựa chọn di chuyển là đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 32.

Cung đường phía trên được đánh giá là một trong những cung đường phượt đẹp nhất, rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đoạn đường này có khá nhiều dốc đèo và khúc cua tay áo uống lượn, hiểm trở nhưng vẫn đẹp đến mê hồn. Phải kể đến những đoạn dốc nổi tiếng mà bạn sẽ có dịp đi qua như dốc Thẩm Mã, dốc Bắc Sum, dốc Chín Khoanh, Đèo Mã Pì Lèng...

Đường đi dài nhưng vắng người nên bạn có thể an tâm di chuyển. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm bản đồ, hỏi người dân địa phương để đến được nơi mà không lo bị lạc. Vì đường dốc và hơi khó đi nên đừng quên kiểm tra xăng xe, thiết bị....để chuyến đi suôn sẻ. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì nên đi vào khoảng 8 – 9 giờ sáng. Tầm trưa là bạn có thể đến được thành phố Tuyên Quang. Sau khi dừng chân nghỉ ngơi ở đây thì di chuyển tiếp đến Hà Giang vào buổi chiều.

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 4

Để đi đến được Hà Giang bạn phải trải qua quãng đường 300 km từ 5 đến 7 tiếng bằng ô tô

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 5

Có hai tuyến đường chính để bạn lựa chọn di chuyển tùy theo sở thích và địa điểm xuất phát

4 điểm dừng chân bạn nên đổ đầy bình xăng: thành phố Hà Giang – Yên Minh – Đồng Văn – Mậu Duệ. Chỉ cần đổ đầy ở 4 nơi này bạn thoải mái chạy không cần mua xăng dự trữ.

Sau khi đặt chân đến trung tâm thành phố Hà Giang, điểm đầu tiên bạn không thể bỏ qua chính là Đồng Văn - Mèo Vạc. Đoạn đường này sẽ đưa bạn đến rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn trên cao nguyên đá. Theo hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, cung đường này không quá khó đi như lời đồn. Chỉ cần vững tay lái, xác định được phương hướng rõ ràng là bạn đã có thể đến được nơi đây cách dễ dàng.

Cung đường này được chia ra thành hai phần. Đầu tiên bạn phải vượt được dốc cao duy nhất ở cổng trời Quản Bạ. Sau đó mới tiếp tục di chuyển đoạn đường từ huyện Yên Minh lên đến Cột cờ Lũng Cú. Tuy rằng đoạn đường này có rất nhiều con dốc và khúc cua hiểm trở nhưng sau khi vượt qua đường đi sẽ rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.

Khi đã đến Yên Minh sẽ có hai hướng rẽ về Mèo Vạc và Đồng Văn để bạn lựa chọn. Đối với nhiều người đi trước, họ thường chọn hướng về Đồng Văn để đến được với cổng trời Sà Phìn, tức là đoạn ngã ba rẽ đi Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) và cột cờ Lũng Cú.

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 6

Cung đường phượt Hà Giang đẹp mê hồn với khung cảnh một bên là vực, một bên là núi

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 7

Vượt qua được quãng đường gian nan là bạn sẽ đặt chân được đến nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn

- Theo hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, thời gian 3 ngày 2 đêm là thích hợp nhất để bạn trải nghiệm trọn vẹn những điều thú vị tại Hà Giang. Nếu đi ngắn hơn bạn sẽ không có quá nhiều thời gian để có thể di chuyển đến những địa điểm hấp dẫn. Do đó tùy vào thời gian của mình mà bạn có thể linh hoạt sắp xếp để mang đến cho mình một kỳ nghỉ đúng nghĩa và đầy những kỷ niệm tuyệt vời.

- Đừng quên lên lịch trình cụ thể trong suốt chuyến đi để tiết kiệm thời gian cũng như tận hưởng được một chuyến đi trọn vẹn. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của những người đã đi trước hoặc tra cứu thông tin, review trên các trang mạng xã hội.

- Đường đi lên Hà Giang khá xa với nhiều dốc đèo hiểm trở. Vì vậy trước khi khởi hành lên cao nguyên đá, bạn cần phải kiểm tra kỹ càng, bảo dưỡng xe thật kỹ lưỡng. Điều này nhằm giúp cho bạn bạn không gặp gặp rắc rối như xe hư hỏng trên đường đi.

- Đường Hà Giang có những đoạn khá nguy hiểm, một bên là vực thẳm, một bên ôm sát vách núi. Vì vậy bạn cần hạn chế lái xe ô tô vào ban đêm và không nên dừng lại ở những nơi ít dân cư. Nếu đã khởi hành đến tận Đồng Văn, bạn có thể nghỉ qua đêm và trở về vào sáng hôm sau thay vì di chuyển về trung tâm thành phố ngay trong ngày.

- Khi di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô, càng lên cao không khí sẽ càng lạnh. Vì vậy dù là ban ngày hay ban đêm, mùa đông hay mùa hè thì cũng đừng quên mang theo quần áo ấm, tay dài, khăn quàng cổ.

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô cho người đi lần đầu 8

Bạn cần hạn chế lái xe ô tô vào ban đêm và không nên dừng lại ở những nơi ít dân cư

Trên đây là hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô chi tiết giúp bạn lên được kế hoạch khám phá cao nguyên đá một cách trọn vẹn nhất. Chần chờ gì mà không tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ dài ngày khám phá Hà Giang đẹp hùng vĩ sau những giờ phút lao động miệt mài. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn đầy những kỷ niệm đẹp!