Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 90km, biển Cổ Thạch với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đang trở thành cái tên cực kỳ "hot" trong hội những người đam mê xê dịch. Là một phần của bãi biển dài thuộc tỉnh Bình Thuận, biển Cổ Thạch gây ấn tượng cho biết bao người với những bãi đá nhiều hình thù, đủ màu sắc. Điểm đến đặc sắc này ngày càng được nhiều người tìm đến để check-in và thư giãn, nghỉ ngơi.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 2

Biển Cổ Thạch thuộc tỉnh Bình Thuận và là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với các tín đồ mê khám phá

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất mà bạn nhất định phải sắp xếp đến khám phá biển Cổ Thạch chính là tháng 3. Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ cần đến Cổ Thạch vào mùa khô giống như những bãi biển khác thì bạn sẽ bỏ lỡ mất cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, độc đáo nhất tại đây.

Tháng 3 là thời điểm những bãi đá tại đây khoác lên mình lớp áo rêu xanh đẹp mê mẩn. Mỗi khi ánh nắng chiếu vào, từng viên đá bỗng lung linh, lấp lánh hơn càng khiến khung cảnh biển Cổ Thạch đẹp ngỡ ngàng đến khó tả.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 3

Mùa "săn" rêu tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến khám phá biển Cổ Thạch

Bãi biển xinh đẹp này nằm cách Phan Thiết chừng 90km. Trong khi đó, từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cổ Thạch tầm 300km và mất gần 6 - 7 tiếng di chuyển. Để đến được đây, bạn có thể lựa chọn xuất phát bằng xe máy, ô tô, xe khách tùy theo sở thích và khả năng chi trả. Dưới đây là hướng dẫn di chuyển đến biển Cổ Thạch mà MIA.vn gửi đến bạn. Hãy lưu lại để sử dụng khi cần thiết.

Đường di chuyển đến đây khá xa, bạn có thể tham khảo Google Maps trước khi lên đường


Khoác lên mình vẻ đẹp bình yên, hùng vĩ và hoang sơ như thuở đầu, biển Cổ Thạch từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của bất kỳ ai đang kiếm tìm sự yên ả. Có thể nói, biển Cổ Thạch tựa như một nơi để mọi người "trốn" khỏi mọi bộn bề, xô bồ từ cuộc sống bận rộn ngoài kia. Nơi đây cũng được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phan Thiết.

Điểm đặc biệt tạo nên nét đẹp thơ mộng, trữ tình của biển Cổ Thạch nằm ở những bãi đá ẩn sâu dưới lòng biển. Theo thời gian, những tảng đá to dần bị bào mòn và đẩy những vụn đá nhỏ lên bờ theo từng cơn thủy triều. Dần dần, những viên đá vụn tập hợp lại với nhau tạo nên một bãi đá đa sắc màu với nhiều hình thù ngộ nghĩnh.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 4

Vẻ đẹp độc đáo của biển Cổ Thạch đến từ những bãi đá đầy màu sắc bị bào mòn dần theo thời gian

Bãi đá Cổ Thạch 7 màu (Bãi Cà Dược) được xem là điểm check-in nổi bật nhất. Lần đầu đặt chân tới đây, hẳn sẽ bạn cảm thấy ngỡ ngàng trước sự lung linh, rực rỡ mà bãi đá này mang lại. Dưới ánh nắng dịu dàng, bãi đá với đủ kích cỡ, màu sắc tựa như những viên ngọc quý dần khoe trọn vẹn vẻ đẹp động lòng người. Vào năm 2011, cùng với sự độc đáo, mới lạ mà điểm check-in này đã được Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 5

Vẻ đẹp độc đáo của bãi đá 7 màu Cổ Thạch khiến nhiều người mê mẩn và tìm kiếm để check-in

Cách đó không xa chính là những bãi đá to với đủ mọi hình dáng trông vô cùng ngộ nghĩnh. Tuy không nhiều màu sắc nhưng sự độc đáo từ hình dạng của bãi đá này đủ khiến bất kỳ ai mê mẩn. Đối với những ai có trí tưởng tượng phong phú, bãi đá này sẽ là thiên đường để bạn thỏa sức sáng tạo, liên tưởng ra một thế giới đầy mới lạ trước mắt. Không khó để bạn dễ dàng nhận ra hình dáng của từng con vật như voi, đà điểu... ở từng tảng đá.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 6

Cách đó không xa chính là những bãi đá to với đủ mọi hình dáng trông vô cùng ngộ nghĩnh


Nằm trong khu du lịch Cổ Thạch thuộc tỉnh Bình Thuận, chùa Hang hơn 100 năm tuổi là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo người tới tham quan mỗi ngày. Chùa Hang tọa lạc ở vị trí đắc địa, lưng dựa núi và hướng ra biển. Nhờ sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo, chùa Hang nằm bên trong hang đá và được xây dựng dựa trên phong cách cổ điển đặc trưng của người Việt.

Xem thêm: Vẻ đẹp Chùa Hang Bình Thuận (chùa Cổ Thạch) linh thiêng say mê lòng người

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 7

Điểm đến đặc sắc gần biển Cổ Thạch mà bạn nhất định phải ghé qua chính là chùa Hang

Đã đến biển Cổ Thạch thì không thể nào bỏ qua trải nghiệm tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo. Điểm đến thú vị này nằm tại xã Vĩnh Hảo và cũng khá gần với biển Cổ Thạch. Sau khi khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển, bạn và người thân có thể dành thời gian đến đây thư giãn, nghỉ ngơi, ngâm mình trong bùn khoáng nóng với các loại thảo mộc, thải độc cơ thể, tạm biệt mọi mệt mỏi.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 8

Trải nghiệm tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo giúp xua tan mọi mệt mỏi, buồn phiền

Tuy không nằm gần nơi đây nhưng mỗi khi nhắc đến bãi biển Cổ Thạch xinh đẹp này, mọi người thường sẽ nhớ ngay thêm Dinh Thầy Thím nổi tiếng. Đó cũng là lý do mà bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp các tour du lịch Cổ Thạch - Thầy Thím đi chung với nhau. Vì thế, nếu đang có ý định khám phá biển Cổ Thạch, bạn đừng quên ghé thêm địa danh đầy thú vị này nhé.

Vào năm 1997, Dinh Thầy Thím là một trong những điểm đến được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia. Có thể nói, Dinh Thầy Thím từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn với bất kỳ tín đồ đam mê khám phá nào.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 9

Bạn có thể thử trải nghiệm các tour Cổ Thạch - Thầy Thím nếu có nhiều thời gian đi du lịch

Hải sản tươi sống là món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đã tới biển Cổ Thạch. Để có thể thưởng thức hương vị trọn vẹn của hải sản tươi sống vừa được đánh bắt với mức giá phải chăng, bạn có thể đến khu du lịch làng Cổ Thạch, chợ Cổ Thạch hoặc chợ Hương Liên. Vừa đặt chân đến những địa chỉ trên, bạn chắc hẳn sẽ lạc vào thiên đường hải sản và mê mẩn trước hương vị đặc trưng chỉ có ở miền biển.

Khi trời đã sập tối, bạn có thể cùng gia đình dạo quanh chợ đêm Cổ Thạch. Tại đây có bán khá nhiều hàng hóa như hải sản tươi sống, các loại đặc sản Bình Thuận và đồ lưu niệm làm quà cho người thân. Đừng quên hỏi kỹ giá cả trước khi mua sắm để đem về được nhiều thức quà không chỉ chất lượng mà giá cả còn phải chăng nhé.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 10

Thiên đường hải sản tươi sống tại Cổ Thạch sẽ khiến bạn mê mẩn không lối thoát

Tìm một địa điểm lưu trú qua đêm tại Cổ Thạch không dễ vì nơi này còn khá hoang sơ. Bạn nên đặt trước phòng ở các thị trấn gần đó, ước chừng khoảng 20 phút chạy xe. Dưới đây là một số khách sạn gần bãi biển Cổ Thạch mà bạn có thể tham khảo trước khi đặt phòng:

Resort Làng Cổ Thạch: Khu Du Lịch Chùa Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

- Số điện thoại: 090 249 47 79

- Giá tham khảo: 450.000 VND - 600.000 VND/phòng

Mũi Tàu Resort Phan Rí Cửa: 410A Quang Trung, xã Phan Ri Cua, huyện Tuy phong, tỉnh Bình thuận.

- Số điện thoại: 070 785 5800

- Giá tham khảo: 424.000 VND - 682.000 VND/đêm

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 11

Biển Cổ Thạch còn khá hoang sơ nên không có quá nhiều nơi lưu trú, bạn nên đặt phòng ngay tại khách sạn, nhà nghỉ ngay thị trấn

- Nếu không thể đến đây vào tháng 3, bạn có thể tham quan biển Cổ Thạch vào bất kỳ ngày nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi đến đây vào tháng 7, tháng 8 vì lúc này mưa nhiều, biển động.

- Khi check-in trên các bãi đá, bạn nên cẩn thận di chuyển, bám thật chắc để tránh bị trượt chân, té ngã.

- Khi "săn" rêu vào tháng 3, bạn nên đợi khi thủy triều vừa rút xuống thì mới có thể dễ dàng nhìn thấy. Nếu thủy triều dâng quá cao sẽ cản trở tầm nhìn của bạn. Ngược lại, khi thủy triều rút quá cạn, những đám rêu sẽ không còn xanh mượt như ban đầu.

Khám phá biển Cổ Thạch đẹp tựa tiên cảnh tại Bình Thuận 12

Đừng quên lưu lại những lưu ý phía trên vào cẩm nang du lịch trước khi xách balo vi vu

Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích mà MIA.vn chia sẻ đến bạn về bãi biển Cổ Thạch xinh đẹp. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp chuyến du lịch Phan Thiết của bạn thêm suôn sẻ. Đừng quên lưu lại bài viết này và đem theo trong chuyến hành trình sắp tới của mình nhé.