Nhắc đến các Lễ hội truyền thống An Giang, hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua trận đua bò đặc sắc thường diễn ra vào tết cổ truyền Senl Donta. Lễ hội đua bò An Giang chính là một trong những nét đặc sắc của người dân tộc Khmer. Lễ hội này hằng năm thu hút đông đảo người đến tham gia và cổ vũ cho trận đấu thêm thú vị. Hãy cùng khám phá Lễ hội đua bò An Giang có gì đáng nhớ thông qua loạt ảnh được chụp bởi cô nàng An Bùi bạn nhé.

Xem thêm: Trải nghiệm review lịch trình An Giang cực chi tiết từ cô bạn Trúc Quỳnh

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 2

Lễ hội đua bò An Giang từ lâu đã trở thành một nét truyền thống vô cùng đặc sắc đối với dân tộc Khmer

Để có thể tham gia được Lễ hội đua bò An Giang, bạn nên di chuyển đến đây bằng xe máy từ trung tâm thành phố. Lễ hội đua bò An Giang thường được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại ấp Vĩnh Thượng, xã An Cư, huyện Tịnh Biên. Theo như kinh nghiệm du lịch An Giang, bạn nên đến từ sáng sớm, tầm 7 giờ để có thể thưởng thức trọn vẹn các màn trình diễn đặc sắc trong Lễ hội đua bò An Giang. Vào buổi chiều, từ 14 giờ đến 17 giờ sẽ diễn ra hội cấy mạ. Hãy lưu ý về thời gian để không bỏ lỡ bất kỳ một hoạt động thú vị nào khi đi du lịch An Giang bạn nhé!

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 3

Đây là một lễ hội có truyền thống lâu đời của người dân nơi đây và thưởng diễn ra vào tết cổ truyền Senl Donta hằng năm

Mỗi lễ hội tại An Giang đều mang một ý nghĩa độc đáo. Trong đó, Lễ hội đua bò An Giang truyền thống của dân tộc Khmer được xem là một dịp để người dân vui chơi, gắn kết với nhau cũng như cầu chúc cho một mùa vụ thêm bội thu. Sau khi Lễ hội đua bò An Giang kết thúc, mọi người sẽ không làm thịt hay bán chúng mà giữ lại như một tài sản quý giá để gia đình gìn giữ, chăm sóc và thêm tự hào về chiến thắng đã đạt được. Mỗi khi Lễ hội đua bò An Giang được tổ chức, người dân từ khắp mọi nơi sẽ đổ về để cùng hòa chung với bầu không khí sôi động, náo nhiệt nơi đây. Sau khi tham gia lễ hội, bạn có thể xem thêm Review chuyến đi An Giang 3N2Đ  để khám phá thêm nhiều địa điểm cũng như trải nghiệm thú vị tại đây. Bây giờ thì cùng ngắm nhìn lại một mùa Lễ hội đua bò An Giang đặc sắc dưới lăng kính của An Bùi bạn nhé!

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 4

Lễ hội đặc sắc thu hút đông đảo người kéo đến tham gia và cổ vũ hằng năm

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 5

Không cần tốn bất kỳ chi phí nào, bạn hoàn toàn được miễn phí giá vé khi tới xem Lễ hội đua bò An Giang

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 6

Hình ảnh những người dân chân chất, thật thà tham gia vào Lễ hội đua bò An Giang

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 7

Để có được một trận đua bò thật đặc sắc, họ đã phải chuẩn bị rất nhiều nhằm mang đến cho mọi người tiết mục độc đáo nhất

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 8

Những chú bò được chăm chút kỹ lưỡng, khỏe mạnh trước khi tham gia vào lễ hội

Khám phá Lễ hội đua bò An Giang truyền thống vô cùng đặc sắc 9

Với ý nghĩa đặc sắc, Lễ hội đua bò An Giang dần được đón nhận nhiều hơn và trở thành một nét đẹp trong văn hóa của vùng đất này

Lễ hội đua bò An Giang với nét truyền thống lâu đời sẽ càng tô điểm thêm cho hành trình khám phá vùng đất này của bạn thêm những gam màu rực rỡ. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến khám phá An Giang vào tháng 9 thì Lễ hội đua bò An Giang chính là thứ mà bạn không thể bỏ lỡ. Đừng quên chia sẻ lại cảm nhận của mình về lễ hội độc đáo này sau khi kết thúc hành trình khám phá nhé. Cẩm nang du lịch An Giang của bạn có sự xuất hiện của lễ hội truyền thống thú vị phía trên sẽ càng thêm đáng nhớ đấy.