Theo lịch sử, các món ăn đường phố bắt đầu xuất hiện từ thời kỳ Joseon (1392 - 1910). Khi này, người dân thường sử dụng các nguyên liệu đơn giản, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu như gạo, đậu, rau củ và gia vị truyền thống để chế biến đa dạng món ăn Hàn Quốc phù hợp với cuộc sống bận rộn. Phát triển từ lối sống này, ẩm thực đường phố ra đời, ngày một phát triển và dần dần trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của người dân và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc gây ấn tượng bởi sự đa dạng về món ăn và hương vị, mang đến khách du lịch và tín đồ ăn uống trải nghiệm thú vị khi đến với đất nước này. Một trong những nét đặc trưng của các món ngon thường được bày bán trên đường phố là sự kết hợp giữa các nguyên liệu đơn giản và công thức chế biến đề cao hương vị địa phương.

Ngoài ra, điểm chung của ẩm thực đường phố Hàn Quốc đó là có quy trình nấu nướng, nêm nếm nhanh chóng, phục vụ trực tiếp tại quầy hàng hay xe đẩy. Khi đến tay thực khách được đựng trong những chiếc hộp giấy tiện lợi, vẫn còn nóng hổi để vừa dạo mát xung quanh vừa nhâm nhi thưởng thức. Đây cũng là một trong những lý do khiến các món ăn đường phố luôn được khách du lịch Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 2

Sự đa dạng về cả món ăn và hương vị tạo nên nét đặc trưng đầy sức hút cho văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Ảnh: kkday

Không chỉ là trung tâm mua sắm lớn nhất Seoul, Myeongdong còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố Hàn Quốc thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi ngày.

Đến với khu phố này, bạn sẽ bị choáng ngợp trước những chiếc xe đẩy bán đa dạng loại tteokbokki và gà rán thơm ngon hay những chiếc lều nhậu di động Pojangmacha thường thấy trong các bộ phim truyền hình. Đặc biệt hơn cả phải kể đến loạt nhà hàng truyền thống được xây dựng dưới lòng đất mang đến trải nghiệm thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Khi khám phá Myeongdong, ngoài những món đặc sản như bánh gạo cay tteokbokki, cơm cuộn kimbap, MIA.vn gợi ý bạn thử qua tôm hùm nướng phô mai, sữa chiên và thịt viên tteokgalbi - món ngon nổi tiếng tại con phố ẩm thực này. Một lưu ý nhỏ dành cho khách du lịch lần đầu đến đây đó là hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt để thuận tiện cho việc thanh toán.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 3

Dọc theo khu phố ẩm thực Myeongdong là những chiếc xe đẩy bán đa dạng các món ăn vặt như bánh gạo cay tteokbokki, gá rán giòn rụm… Ảnh: ticket4twoplease

Namdaemun market hay chợ truyền thống Namdaemun là khu chợ sầm uất và đông đúc bậc nhất thủ đô Seoul. Bên cạnh 10.000 gian hàng mang đến đa dạng sản phẩm đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm… khác nhau, tại đây còn có nhiều xe đẩy và quầy bán các món ngon địa phương với mức giá phải chăng, hợp lý.

Dừng chân ở Namdaemun trong hành trình khám phá ẩm thực đường phố Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức súp bánh bao mandu-guk với những miếng mandu nhân thịt đầy đặn, hay bánh đậu xanh áp chảo bindae-duk có vị ngọt nhẹ, béo bùi hấp dẫn. Hương vị đậm chất địa phương của các món ăn nơi đây sẽ khiến bạn thử qua một lần là mê mẩn mãi không thôi.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 4

Văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc tại chợ Namdaemun được thể hiện qua các món ăn đậm chất địa phương. Ảnh: chasingaplate

Nếu là fan của món tteokbokki, phố ẩm thực Sindang-dong ở Seoul sẽ là điểm đến mà bạn không muốn bỏ lỡ. Khu phố này nổi tiếng với món tteokbokki giữ trọn vị ngon nguyên bản, khi ăn kèm với chả cá, mì, bánh bao… không bị lấn át mà trái lại còn tạo nên sự kết hợp hài hòa.

Từ cổng vào, bạn đã có thể thấy tấm biển lớn ghi dòng chữ “Sindang-dong Tteokbokki Tower” bằng tiếng Hàn. Bước vào trong, hai bên đường là đa dạng các hàng quán nhỏ bán tteokbokki ăn liền. Một phần như vậy thường sẽ gồm bánh gạo tteokbokki cay, cay dai dai, đồ ăn kèm tùy vào chỗ bán, tất cả chan ngập nước sốt làm từ đậu tương và ớt sa tế có màu đỏ đậm.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 5

Khu phố ẩm thực Sindang-dong nổi tiếng nhất với món tteobokki cay cay, dai dai, thậm chí được mệnh danh là thiên đường bánh gạo. Ảnh: @ktoid

Dừng chân tại khu chợ Dongdaemun tấp nập, bạn sẽ tìm thấy tất cả những món ăn làm tên tuổi ẩm thực đường phố Hàn Quốc như bánh gạo cay, chả cá, lòng nướng, tôm nướng phô mai, kem cá… Các cửa hàng, quầy bán ở đây thường mở cửa 13h00 - 1h00, đông khách nhất là các khung giờ tối. Vào tháng 2 hoặc các ngày lễ, hầu hết gan hàng ở Dongdaemun sẽ đóng cửa, do đó bạn nên lưu ý để tránh đến thời gian này.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 6

Các cửa hàng, quầy bán tại chợ ẩm thực đường phố Hàn Quốc Dongdaemun thường mở cửa từ 13h00 - 1h00 và đông khách nhất vào buổi tối. Ảnh: snackfever

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, cố đô Jeonju được biết đến là quê hương của những món ngon nổi tiếng như cơm trộn bibimbap, canh giá đỗ kongnamul gukbap hay rượu gạo makgeokki. Do đó, không có gì bất ngờ khi chợ đêm Nambu lọt top những điểm đến không nên bỏ lỡ trong chuyến food tour ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Tại khu chợ này, hầu hết các gian hàng đều là những chiếc xe đẩy di động bán đa dạng các món như bánh kếp đậu xanh, mứt trái cây, bánh phô mai hotteok, cháo đậu đỏ patjuk hay những món nướng trên đá elvan nóng hổi. Chợ Nambu tại Jeonju thường tụ họp vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, do đó hãy sắp xếp lịch trình phù hợp nếu muốn ghé qua nơi đây.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 7

Chợ Nambu tại Jeonju phục vụ đa dạng các món ngon làm nên tên tuổi ẩm thực đường phố Hàn Quốc như bánh kếp đậu xanh, bánh phô mai hotteok… Ảnh: jeonjucity

Nằm ngay trái tim của Busan, Bupyeong Kkangtong là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất tại thành phố biển này. Thành lập từ năm 2013, đây là một trong những chợ đêm đầu tiên của Hàn Quốc, không chỉ bày bán sản phẩm truyền thống mà còn hội tụ nhiều đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc có thể nói là điểm nhấn của chợ Bupyeong Kkangtong. Tại đây, fan cứng của món chả cá có thể ghé qua một số cửa hàng lâu đời nằm trong con phố Eomuk để thưởng thức. Vì được chế biến từ cá tươi đánh bắt ngay tại vùng biển Busan nên hương vị chả cá Bupyeong Kkangtong khó có thể nhầm lẫn với bất cứ loại nào khác. Bên cạnh đó, khu chợ cũng có rất nhiều món ăn phổ biến khác đang chờ bạn đang trải nghiệm thịt nướng, bánh gạo…

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 8

Hương vị chả cá chợ Bupyeong Kkangtong khó có thể nhầm lẫn với nơi khác do được chế biến trực tiếp từ nguồn hải sản tươi ngon đánh bắt tại bờ biển Busan. Ảnh: hanachrisantyjioe

Gopchang là khu phố ẩm thực Hàn Quốc tại Daegu cho phép bạn tha hồ thưởng thức món lòng bò mà không cần lo lắng về giá. Tại đây có 2 loại lòng bò được yêu thích nhất đó là lòng bò hấp và mang đi nướng. Vì nổi tiếng nên cung đường này thường rất đông đúc vào buổi tối. Chỉ cần dạo quanh một vòng, hương thơm nức mũi từ các xe đẩy, quầy bán hay nhà hàng nằm dọc theo con phố chỉ khiến bạn muốn ghé vào ăn ngay.

Top 7 khu ẩm thực đường phố Hàn Quốc đã đến là không muốn về 9

Khu phố ẩm thực Gopchang sẽ mang đến bạn cơ hội thưởng thức món lòng bò dai ngon, hấp dẫn nhất Daegu mà không cần lo lắng về giá. Ảnh: trippose

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc với đa dạng món ngon hứa hẹn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vi vu khám phá đất nước xinh đẹp này mà chưa biết ăn gì, đừng quên tham khảo ngay top 7 khu ẩm thực đường phố được người dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng nhất trên đây.