Địa chỉ: 253, Jangchungdan-ro, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Chợ Dongdaemun là khu chợ nổi tiếng bậc nhất tại Seoul. Đây cũng là địa điểm mua sắm, vui chơi mà có dịp du lịch Hàn Quốc bạn chắc chắn không thể nào bỏ lỡ. Chợ Dongdaemun thuộc địa phận quận Jongno-gu, khu vực trung tâm thủ đô Seoul. Vì thế nên rất thuận tiện để di chuyển, kể cả với những khách du lịch lần đầu đến đây.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 2

Chợ Dongdaemun được biết đến là một trong những khu chợ sầm uất và quy mô lớn nhất tại Seoul

Thời gian mở cửa của chợ Dongdaemun là từ sáng đến khuya, có những khu mở cửa suốt 24h. Vì vậy nên nơi đây mới được mệnh danh là khu chợ không bao giờ ngủ. Quy mô chợ chia làm 2 phần. Phân khu 1 nằm ở cùng phía với tòa tháp Doosan, phân khu 2 thì nằm bên phía với sân vận động. Khu 1 dành cho mua sắm với các gian hàng bán buôn bán lẻ, đa phần để phục vụ khách du lịch. Khu vực 2 là khu bán buôn, chủ yếu cung cấp hàng cho các lái buôn và chủ shop.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 3

Chợ rộng lớn đến mức bạn dành cả ngày cũng không thể khám phá hết được

Chợ Dongdaemun được mở cửa từ trước chiến tranh Triều Tiên, xây dựng hoàn toàn khép kín. Tuy nhiên trong giai đoạn chiến tranh, chợ đã bị phá hủy gần như hoàn toàn. Sau đó đến năm 1959 chợ được trùng tu và đi vào hoạt động trở lại. Đến năm 1998, chợ được cải tạo lần thứ 2 với quy mô lớn và cơ sở vật chất như ngày nay.

Chợ Dongdaemun cực kỳ nhộn nhịp và sầm uất với có hơn 26 trung tâm mua sắm, 30.000 gian hàng và cửa hàng, chia thành 4 khu A, B, C, D và một khu shopping town. Diện tích chợ rộng đến mức dù bạn dành cả ngày ở đây cũng không thể nào tham quan hết. Vì thế nên với khách du lịch thì khu mua sắm quần áo, phụ kiện và khu ẩm thực về đêm vẫn là nơi có sức hút mãnh liệt nhất. Đến đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng đa dạng như: lụa, quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ thể thao, đồ điện tử...

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 4

Chợ chia làm nhiều khu, trong đó có rất nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng

Để đến chợ Dongdaemun thì phương tiện tiết kiệm chi phí nhất là bằng tàu điện. Bạn chỉ cần mua vé tàu đến ga Dongdaemun History and Culture Park, ra ở cửa số 14 là sẽ đến chợ. Còn nếu bạn muốn di chuyển nhanh hơn thì có thể gọi taxi. Tuy nhiên, giá taxi ở Hàn Quốc sẽ cao hơn ở Việt Nam khá nhiều nên nếu đi nhóm đông người thì bạn hãy nên chọn phương tiện này nhé.

Đến với khu chợ sầm uất này sẽ có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá. Dưới đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

Hàn Quốc luôn dẫn đầu xu hướng thời trang của giới trẻ với phong cách thời thượng, nhẹ nhàng và tinh tế. Đặc biệt, chợ Dongdaemun có rất nhiều cửa hàng thời trang với đa dạng mức giá, từ bình dân đến các local brand tầm trung. Ở đây quy tụ những nhà thiết kế trẻ tài năng, họ tạo nên các bộ trang phục mang cá tính của riêng mình.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 5

Khu mua sắm về đêm cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì đến đây chẳng khác nào cá gặp nước. Bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng, từ quần áo đến phụ kiện, giày dép… Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn nổi tiếng với văn hóa thần tượng cùng rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng thế giới. Vì thế ở đây có những shop thời trang chuyên bán trang phục “cheap moment” với idol, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng các bạn fan hâm mộ Kpop.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 6

Các cửa hàng bán phụ kiện có mức giá khá bình dân

Chợ Dongdaemun còn nổi tiếng với con phố sách cũ siêu rộng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều những cuốn sách hay, quý mà ở các hiệu sách lớn thường không có. Ngoài các tác phẩm nổi tiếng của văn học Hàn Quốc, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều sách ngoại văn.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 7

Khu bán sách cũ với rất nhiều đầu sách quý và hiếm

Hầu hết những hiệu sách tại chợ Dongdaemun đều đã hoạt động trên 30 năm. Sách được bán với mức giá giảm từ 30 đến 40% giá bán lẻ thông thường. Ở đây cũng không có tình trạng nói thách, chặt chém khách du lịch. Vì thế nếu bạn là một mọt sách chính hiệu thì hãy dành thời gian ghé đến đây để mang về những cuốn sách yêu thích nhé.

Địa điểm tiếp theo MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn khi tới chợ Dongdaemun là hẻm Mukja Golmok. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường dành cho những người sành ăn. Dọc theo con hẻm là rất nhiều xe đồ ăn vặt, những cửa hàng bình dân với các món ăn đa dạng, phong phú. Sau khi đã mỏi chân, rỗng dạ dày vì đi dạo chợ thì đến đây bạn chắc chắn sẽ được nạp lại năng lượng với những món ăn siêu hấp dẫn.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 8

Hẻm Mukja Golmok là nơi bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố Hàn Quốc

Đến hẻm Mukja Golmok, bạn đừng bỏ qua các món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc như sundae, kimbap, chả cá… Những ngày trời lạnh thì súp gà, cá nướng, lươn nướng, cháo… là những món bạn nhất định phải thưởng thức nhé. Giá cả ở đây rất bình dân nên bạn cứ ăn thả ga nhé.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 9

Các quầy hàng trưng món ăn vô cùng hấp dẫn

Ngoài hẻm Mukja Golmok thì khu ẩm thực trong chợ cũng là nơi bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Các hàng quán san sát nhau tạo nên không khí rất ấm cúng, âm nhạc sôi động. Ngoài ra, tại đây còn có các quán rượu, quán bar rất tưng bừng, náo nhiệt, thu hút nhiều bạn trẻ đến vui chơi. Nếu thích sự sôi động thì bạn có thể ghé vào nhâm nhi vài ly rượu và tận hưởng nhịp sống về đêm của Seoul sầm uất.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 10

Khu ẩm thực chợ Dongdaemun vô cùng sầm uất với rất nhiều hàng quán

Hiện nay có rất nhiều bạn chọn nhập đồ từ Hàn Quốc về Việt Nam để kinh doanh. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, mức giá ổn thì có thể ghé khu chợ bán buôn của Dongdaemun để tìm hiểu. Tuy nhiên, để thuận tiện giao tiếp thì bạn nên trang bị vốn tiếng Hàn đủ dùng, như vậy mới có thể trò chuyện và thương lượng giá với các chủ hàng tại đây.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 11

Chợ Dongdaemun ban ngày vẫn rất đông khách

Khi đến chợ Dongdaemun, trước khi ăn uống thì bạn nên hỏi trước mức giá để tránh phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Bạn có thể dùng tiếng Anh hoặc Google dịch.

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, khi mua sắm ở chợ Dongdaemun nói riêng và các khu chợ khác ở Hàn Quốc nói chung thì bạn nên thanh toán bằng tiền mặt. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt đủ dùng, như vậy chủ shop sẽ sẵn sàng tính mức ưu đãi hơn cho bạn so với thanh toán bằng thẻ.

Chợ Dongdaemun rất đông đúc, không tránh khỏi các đối tượng xấu thừa cơ hội trộm cắp, móc túi. Do đó trong quá trình tham quan, mua sắm, bạn hãy chú ý bảo quản tư trang cá nhân để không bị thất thoát.

Nếu chọn vào bar, pub vui chơi thì bạn nên đi theo nhóm, không nên uống quá nhiều và cũng không nên chuyện trò quá thân thiết với người lạ. Nhiều bạn đã chia sẻ bài học kinh nghiệm bị chuốc say, mất tài sản và hậu quả nghiêm trọng hơn khi bị những đối tượng xấu trong các quán bar tại đây tiếp cận.

Khám phá chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm về đêm của Seoul 12

Dạo một vòng tại chợ Dongdaemun bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị

Trên đây là một số thông tin về chợ Dongdaemun để bạn tham khảo. Đây chắc chắn là một trong những điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Seoul. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc vali thật chất lượng để đồng hành trong những chuyến du lịch nước ngoài nhé.