Vị trí: Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm tọa lạc tại thôn Kim Thái, xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 10 km.

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00 tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé tham khảo: Người lớn 50.000 đồng/vé, trẻ em 30.000 đồng/vé. Một số hoạt động vui chơi sẽ có bán vé riêng.

Giá vé được cập nhật đến tháng 10/2023.

Số điện thoại: 0984.009.086

Fanpage: https://www.facebook.com/dulichsinhthainuingam

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm (hay còn gọi là Ngăm Resort) trải dài qua các thôn Kim Thái - Minh Tân - Vụ Bản - Nam Định. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái bạn tặng địa hình đẹp được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, bên cạnh là khu quần thể kiến trúc tín ngưỡng truyền thống Phủ Dầy nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm khung cảnh thoáng đãng của thiên nhiên với đồi núi phủ xanh cây bao quanh, bên dưới là dòng sông Sắt cắt ngang khu du lịch hay đến các địa điểm tâm linh tại đây để cầu an, tìm đến sự thư thái và bình yên.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 2

Không gian xanh mát gần gũi với thiên nhiên, lại đậm chất làng quê Việt Nam tại Núi Ngăm

Nếu xuất phát từ Hà Nội, MIA.vn gợi ý bạn lộ trình để đến khu du lịch sinh thái Núi Ngăm: Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ -> Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình > rẽ phải tại đoạn qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ đi hướng QL38 -> Theo vòng xoay rẽ vào đường DT711 -> vào QL1A -> rẽ phải vào đường DT711 -> rẽ phải vào QL21A > tiếp tục đi thẳng thêm khoảng 6km nữa là đến nơi.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm mang đến cho bạn không gian thoáng đãng và một chút hoang sơ. Nơi đây còn có một vườn hoa thơ mộng dành cho những tâm hồn bay bổng lãng mạn đến tham quan check-in. Nếu đến đúng mùa hoa nở trong năm, bạn sẽ may mắn được ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc đẹp lung linh từ các vườn hoa hồng, hoa cúc, hướng dương… ở phía bên kia sông Sắt. Đừng quên lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp với khung cảnh này bạn nhé.

Bên cạnh đó ngay tại cổng vào là cả một khu vườn được trải thảm cỏ xanh mướt. Men theo con đường mát rượi với hàng cây xanh và những bụi hoa xinh xắn rực rỡ hai bên đường, bạn sẽ đến thung lũng tình yêu. Đây là một trong những điểm nhấn được yêu thích ở khu du lịch sinh thái Núi Ngăm với cảnh sắc và những tiểu cảnh được bày trí rất xinh xắn, đảm bảo những “tín đồ sống ảo” sẽ không thể chối từ.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 3

Những bông hoa xinh xắn qua góc máy thật tràn đầy sức sống

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 4

Vườn hoa hướng dương là một điểm check-in mới mẻ tại đây

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 5

Con đường rợp bóng cây và hoa

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm không chỉ mang đến cho bạn khung cảnh thiên nhiên bình yên tươi đẹp mà còn có những trò chơi sinh thái như: câu cá, chèo thuyền trên sông Sát, tắm hồ bơi, tham quan ao sen… cho bạn tha hồ trải nghiệm. Được thả mình vào các hoạt động sinh thái nhẹ nhàng sẽ giúp bạn được thư giãn cực kỳ hiệu quả.
Khu vui chơi tại đây có rất nhiều trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. trẻ em có rất nhiều mô hình phù hợp độ tuổi. Trò chơi vận động cực thích hợp cho các nhóm khách gia đình, bạn bè với nhau. Các trò chơi dân gian như cầu khỉ, lắc thúng... và các trò chơi tập thể cũng rất đa dạng. Vừa chơi vui vừa rèn luyện sức khỏe và gắn kết tình thân với nhau nữa.

Nếu như bạn yêu thích những trò chơi cảm giác mạnh để được thỏa sức cười sảng khoái và bức phá hết mình thì có thể tham gia vào những trò chơi dân gian tổ chức dưới nước như: lắc thúng, đi cầu khỉ, cầu thăng bằng, đạp vịt… Đây là các trò chơi tập thể giúp bạn xả stress, rèn luyện sức khỏe và gắn kết hơn với những người đồng đội của mình. Ngoài ra nếu bạn muốn “nhẹ nhàng” hơn thì khu du lịch sinh thái Núi Ngăm còn có các hoạt động dân dã để bạn trải nghiệm như nuôi cá và trồng rau.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có bãi cỏ và khoảng sân rộng rãi đã được chuẩn bị sẵn để bạn có tổ chức những hoạt động dã ngoại, chơi trò chơi tập thể và cắm trại qua đêm. Khu cắm trại có không gian thoáng mát và luôn có sẵn các trang bị cơ bản cho cắm trại và picnic. Bạn tha hồ tổ chức buổi đốt lửa trại, tiệc BBQ cùng những người yêu thương tại khu du lịch Núi Ngăm.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 6

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm còn thích hợp để bạn tham gia picnic, dã ngoại và cắm trại

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 7

Không gian vui chơi rộng rãi đa dạng các trò chơi

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm còn đóng góp nét đẹp văn hóa với hoạt động giáo dục cho trẻ, những chương trình học tập thực địa đã được các nhà trường tin tưởng và tổ chức, cho thấy nơi đây không chỉ là là địa điểm vui chơi thư giãn mà còn là nơi học tập, giáo dục hiệu quả cho lớp trẻ.

Bên trong khu du lịch Núi Ngăm còn có những quán cà phê nằm rải rác, cho phép bạn ngồi nghỉ ngơi thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của cảnh vật nơi đây. Giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này mà không ngồi nhâm nhi một ly cà phê và “chill” thì thật là phí bạn nhỉ.

Ngoài ra khu du lịch còn có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản của Nam Định và các khu vực lân cận. Đặc biệt bạn có thể tham gia hái rau trực tiếp tại vườn và yêu cầu nhà hàng chế biến theo theo sở thích của mình.

Nếu bạn yêu thích khung cảnh ngoài trời thì có thể liên hệ với ban quản lý của khu du lịch để được trải nghiệm ẩm thực giữa thiên nhiên. Với khuôn viên rộng lớn và mát mẻ, Núi Ngăm được xem là địa điểm tổ chức các hội nghị, buổi tiệc ngoài trời đặc biệt mới và lạ.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm Nam Định 8

Khu vực nhà hàng rộng rãi, thoáng mát

Nằm cạnh khu du lịch sinh thái Núi Ngăm là quần thể kiến trúc tín ngưỡng truyền thống Phủ Dầy nằm trong top 8 đền chùa nổi tiếng tâm linh ở Nam Định và là nơi thờ Đức Thánh Mẫu với hơn 20 công trình khác nhau gắn liền với cuộc đời của Liễu Hạnh Công Chúa. Khi đến du lịch Núi Ngăm bạn sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm văn hóa tâm linh thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nghệ thuật kiến trúc độc đáo của các Phủ nơi công chúa từng ở như Phủ Chính Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Phủ Bóng (Nguyệt Du Cung), phủ Nội… và các đền, chùa như đền Trình, đền Đức Vua, đền Chầu Bà Đệ Tứ Khâm Sai, đền Mẫu Thượng, đền thờ Lý Nam Đế, đền Đức Thánh Trần, chùa Tiên Hương, chùa Vân Cát, chùa Linh Sơn…

Khu đền Mẫu linh thiêng này là nơi sinh hoạt tín ngưỡng lâu đời của người dân địa phương, bạn đến đây có thể cầu bình an và may mắn cho gia đình và những người thân yêu. Đặc biệt mùng 3 tháng 3 âm lịch hằng năm là ngày tổ chức Lễ hội Phủ Dầy - một trong những lễ hội long trọng nhất tại Nam Định, bạn sẽ rất may mắn nếu đến đây đúng dịp lễ hội này.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm mang đến cho bạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những ngọn núi và dòng sông xanh biếc. Đến đây bạn không những được tận hưởng không gian trong lành, vui chơi hết mình cùng những người đồng đội mà còn được tham quan khu đền nổi tiếng Phủ Dầy với hoạt động tín ngưỡng tâm linh nổi tiếng lâu đời. MIA.vn chúc bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa và trọn vẹn đến vùng đất Nam Định xinh đẹp.