An Giang là vùng đất nổi tiếng với nền văn hóa tâm linh và nhiều làng nghề thủ công truyền thống. Những điểm đến như Làng Chăm Châu Giang, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam hay Rừng Tràm Trà Sư từ lâu đã trở thành dấu ấn đặc trưng của vùng đất giáp biên giới này. Nếu bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm kể trên thì hôm nay hãy cùng theo chân MIA.vn khám phá Chợ Châu Đốc. Điểm đến được mệnh danh là “thủ phủ mắm” của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long qua những bức ảnh từ anh chàng Thanh Tú nhé! 

Chợ Châu Đốc An Giang tọa lạc trên con đường Bạch Đằng và cách trung tâm thành phố khoảng 1,6km về phía Tây. Nếu có lịch trình ghé thăm khu chợ này chỉ trong một ngày, bạn có thể kết hợp tham quan thêm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng gần đó như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc hay Chùa Phật Thầy Tây An. 

Có thể nói rằng Chợ Châu Đốc là một trong những trung tâm giao thương sầm uất nhất của cả thành phố. Đây là nơi chuyên tập kết các mặt hàng đặc sản đầy hấp dẫn như trái cây, rau củ quả, quần áo, đồ dùng hằng ngày cùng tất tần tật mọi món ăn được chế biến tại chỗ. Trong đó, nổi bật nhất chợ phải kể đến Mắm Châu Đốc, loại đặc sản trứ danh làm nên tên tuổi của vùng đất này. Từ lúc bước vào chợ, bạn có thể cảm nhận ngay mùi hương đặc trưng thoang thoảng trong không khí, lan tỏa từ những thau mắm to được bày trí trước các quầy hàng. Dưới ánh sáng rực rỡ của những bóng đèn neon, các ụ mắm khổng lồ mang đến sự kích thích về thị giác mạnh mẽ cho nhiều tín đồ ẩm thực. 

Xem thêm: Có một Chợ Châu Đốc bình dị và dân dã giữa lòng An Giang

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 2

Chợ Châu Đốc - "Vương quốc mắm" trứ danh của miền Tây 

Bộ ảnh về những góc nhỏ thân quen giữa lòng Chợ Châu Đốc vừa được anh chàng Thanh Tú đăng tải trên Group Lang Thang An Giang trong thời gian gần đây đã nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích đến từ cộng đồng mạng. Không quá cầu kỳ hoa lệ, những góc ảnh mà Thanh Tú dùng để ghi lại khung cảnh chợ mang đến cảm giác rất gần gũi và bình dị. Cả bộ ảnh là một bức tranh lớn về nhịp sống sinh hoạt hằng ngày của bà con lao động nơi đây. MIA.vn tin chắc rằng chỉ qua một vài "shoot" hình, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp quá đỗi chân thực, vừa quen thuộc lại vừa mới mẻ của vùng đất thân thương này. 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 3

Vẫn là những cửa hàng truyền thống như bao khu chợ khác nhưng qua lăng kính của anh chàng Thanh Tú khung cảnh này sao lại ấn tượng đến thế!

Không còn là trung tâm giao thương sầm uất nhất khu vực, Chợ Châu Đốc qua lăng kính của Thanh Tú thật mộc mạc và giản dị biết bao. Những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta như xe chở hàng, bàn ghế, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê vỉa hè...được Thanh Tú lột tả sao lại thật nghệ thuật và đẹp đẽ đến thế. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không cùng MIA.vn chiêm ngưỡng ngay vẻ đẹp của Chợ Châu Đốc trong từng chi tiết nào! 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 4

Chợ Châu Đốc là trung tâm giao thương sầm uất nhất vùng tỉnh giáp biên giới 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 5

Chiếc bảng hiệu đơn giản và quầy hàng nhỏ gọn lại tạo nét đặc sắc không lẫn vào đâu được 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 6

Quầy sửa đồng hồ truyền thống với người thợ nhiều kinh nghiệm trong một góc của Chợ Châu Đốc 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 7

Kiến trúc cổ kính của quán cafe địa phương này có đủ sức chinh phục trái tim của những trái tim đam mê chụp ảnh? 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 8

Gánh hàng rong tưởng chừng đơn giản nhưng lại là nguồn động lực chính trong cuộc sống mưu sinh của bà con miền Tây

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 9

Xe đạp lôi truyền thống, thứ phương tiện di chuyển độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 10

Ngoài mắm, Chợ Châu Đốc còn "thành danh" với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn 

Lạc lối ở Chợ Châu Đốc, thủ phủ mắm của vùng Nam Bộ 11

Đặc sản Bánh bò thốt nốt được bày bán tại chợ là niềm tự hào lớn trong văn hóa ẩm thực của đồng bào người Khmer

An Giang nói chung hay Chợ Châu Đốc nói riêng đã chinh phục biết bao tín đồ du lịch nhờ vẻ đẹp vừa bình dị, chất phác lại vừa độc đáo, mới lạ hệt như tính cách hào sảng của bà con miền Tây. Điểm đến này xứng đáng có mặt trong bản đồ du lịch của bạn như một địa chỉ vàng để mua sắm và trải nghiệm văn hóa đồng bằng sông Cửu Long. Đừng quên tiếp tục theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về vùng đất giáp biên giới này nhé!