Địa chỉ: Thôn Nam Thạch, Xã Yên Trung, Huyện Yên Định, Thanh Hóa

Điện thoại: 083 563 6136

Fanpage: https://www.facebook.com/langdulichyentrung/

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 2

Làng du lịch Yên Trung được xây dựng trên diện tích rất rộng lớn

Làng du lịch Yên Trung còn có tên gọi khác là Yên Trung Eco Village. Nơi đây được xây dựng với phong cách làng quê thanh bình, êm ả, đưa bạn về với thiên nhiên và nhịp sống nhẹ nhàng, tránh xa những ồn ã phố thị. Khu du lịch này được đầu tư với kinh phí lên đến 200 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2018 và chính thức hoàn thành đưa vào khai thác năm 2021.

Làng du lịch Yên Trung nằm cách trung tâm Thanh Hóa khoảng 40km, cách sân bay Thọ Xuân 24km. Bạn có thể chọn đi taxi hoặc đi xe trung chuyển của sân bay về Yên Định để tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ khu du lịch qua hotline MIA.vn cung cấp ở trên để được hỗ trợ dịch vụ đưa đón tận nơi.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 3

Không gian xanh mát khiến du khách vô cùng thích thú

Khí hậu tại Thanh Hóa chia làm 4 mùa, trong đó mùa đông rất lạnh giá, kéo dài từ khoảng tháng 12 đến tháng 2 dương lịch. Với những bạn từ miền Nam ra chơi thì sẽ khó thích nghi với nền nhiệt độ thấp này. Ngoài ra, từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa mưa, mưa có thể kéo dài cả ngày không dứt, thường xuyên có bão và áp thấp nhiệt đới.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 4

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm những trò chơi thú vị

Vì thế nên thời điểm thích hợp nhất để bạn đến làng du lịch Yên Trung là mùa hè và mùa thu. Nhiệt độ lúc này rất dễ chịu, khô ráo, thuận lợi để bạn di chuyển và đến tham quan thêm nhiều địa điểm nổi tiếng của du lịch Thanh Hóa. Bên cạnh đó, mùa này bạn cũng sẽ trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị, khám phá đời sống và văn hóa độc đáo của xứ Thanh.

Hệ thống phòng nghỉ dưỡng tại làng du lịch Yên Trung được xây dựng rất đa dạng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đến đây, bạn có thể lựa chọn một trong bốn loại hình phòng nghỉ dưới đây:

- Villa bên hồ: Khu du lịch này xây dựng hệ thống 8 villa hiện đại xung quanh hồ nước lớn rất trong lành, mát mẻ. Diện tích mỗi căn Villa lên tới 50m2, chia làm nhiều phòng, không gian sinh hoạt phù hợp với các gia đình. Nội thất mỗi phòng đều bằng chất liệu gỗ sang trọng, trang bị đầy đủ tiện nghi. Bên ngoài villa còn có khoảng sân với cây cỏ được chăm sóc tỉ mỉ, view hồ tuyệt đẹp.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 5

Các căn villa bên hồ rất tiện nghi và hiện đại

- Bungalow và nhà thuyền: Đây là hạng phòng đắt khách bậc nhất tại làng du lịch Yên Trung. Phòng thiết kế lãng mạn và nhỏ xinh, thích hợp dành cho các cặp đôi hoặc cặp vợ chồng thích không gian riêng tư và cùng nhau trải nghiệm khoảng thời gian ngọt ngào. Bungalow và nhà thuyền bằng chất liệu gỗ nên phòng rất mát mẻ, xung quanh là cây cối, vườn hoa cực chill.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 6

Bungalow thì nhỏ xinh và ấm cúng hơn

- Nhà sàn: Đối với các đoàn đi nghỉ dưỡng số lượng đông thì nhà sàn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nhà sàn xây dựng 2 khu nam và nữ tách biệt, diện tích phòng rất rộng rãi, thoải mái. Hạng phòng này phù hợp để bạn tha hồ vui chơi cùng bạn bè, tổ chức ăn uống, party, vui chơi.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 7

Nhà sàn phù hợp với các nhóm đông người

- Lều: Nếu bạn là người yêu thích cảm giác phiêu lưu thì có thể thuê lều cắm trại. Các loại lều tại đây khá nhỏ, bạn có thể chọn cắm trại trong vườn hoặc bên hồ. Còn nếu bạn ở dài ngày thì có thể thuê villa, bungalow rồi thuê thêm lều để trải nghiệm một đêm cắm trại thú vị.

Ngoài nghỉ dưỡng, làng du lịch Yên Trung còn xây dựng nhiều hạng mục và dịch vụ đa dạng. Dưới đây cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về các dịch vụ này để bạn trải nghiệm ngay khi có dịp nhé.

Đến với khu du lịch Yên Trung, bạn đừng quên ghé thăm nhà cổ đặc trưng của vùng quê Bắc Trung Bộ mang tên gọi “Nơi thời gian trở lại”. Ngôi nhà này đã có tuổi đời hàng trăm năm, được giữ gìn và bảo tồn với những hình ảnh quen thuộc như bếp củi, chạn bát, cối đá, lu nước, sập, bộ tích chè xanh... Những hình ảnh quen thuộc và thân thương này chắc chắn sẽ gợi lên trong lòng bạn rất nhiều cảm xúc khó tả.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 8

Ngôi nhà trăm tuổi phủ màu rêu phong và dấu hiệu thời gian

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 9

Hoa hậu Đỗ Hà check-in tại làng du lịch Yên Trung

Khu nông trại trong khuôn viên làng du lịch Yên Trung trồng các loại cây trái đa dạng như dưa lưới, ổi, cam, dưa hấu… Quy trình trồng trọt và chăm bón áp dụng các công nghệ tiên tiến, từ đó tạo ra những loại cây đạt chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó, tại đây có có khu vực vườn thú với những chú cừu, chim chóc, động vật hoang dã đa dạng. Với các gia đình có con nhỏ thì vườn thú chắc chắn sẽ là nơi vui chơi và tham quan cực kỳ lý tưởng.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 10

Vườn thú với những chú cừu xinh xắn và đáng yêu

Trải nghiệm văn hóa làng quê thì làm sao bạn có thể không thử những trò chơi dân gian được phải không nào? Làng du lịch Yên Trung sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với trò đánh dậm, bắt cá, chèo thuyền, bịt mắt bắt vịt, cầu lắc, bịt mắt đập niêu, nhảy sạp, ném vòng…

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 11

Các bạn trẻ cùng nhau chèo thuyền trên hồ, tận hưởng bầu không khí trong lành

Làng du lịch này cũng rất thích hợp với các đoàn công ty đang tìm kiếm địa điểm chơi team building. Với không gian rộng rãi, phục vụ đầy đủ cả ăn, ở, các trò chơi thú vị, những hoạt động tham quan, đốt lửa trại… thì đây chắc chắn là nơi mang đến cho bạn khoảng thời gian vui chơi tuyệt vời và giúp gắn kết tình đồng nghiệp.

Các buổi tối cuối tuần, khu du lịch Yên Trung sẽ tổ chức chiếu phim ngoài trời rất thú vị. Kiểu chiếu phim này rất giống chiếu bóng thời xưa, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, khu du lịch còn thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa dân gian để phục vụ du khách. Đặc biệt là các dịp lễ lớn trong năm như Tết Tây, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Quốc khánh… sẽ có các đêm nhạc siêu tưng bừng, náo nhiệt.

Không chỉ xây dựng không gian mang đậm màu sắc truyền thống của làng quê thanh bình, khu du lịch Yên Trung cũng mang đến cho bạn rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn của xứ Thanh:

- Nem chua: Món này là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa, được chế biến thơm ngon từ thịt và bì heo. Nem chấm tương ớt, nhâm nhi cùng cốc bia hoặc rượu thì ngon không gì bằng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua nem về làm quà cho người thân, bạn bè.

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 12

Nem chua là món ăn đặc sản của xứ Thanh

- Bánh răng bừa: Món bánh này có tên gọi rất lạ, hương vị thì gần giống bánh nậm của Huế. Bánh làm từ bột gạo dẻo, nhân có thịt và mộc nhĩ, bánh chỉ nhỏ như ngón tay cái nên bạn có thể ăn được cả chục cái một lượt.

- Cá trắm ốc Hồ Yên Trung: Cá trắm là đặc sản của dòng sông Cựu Mã Giang. Loại cá này siêu to, có thể lên đến gần 20kg, phù hợp nấu các món như kho, hấp, sốt, rán, nấu lẩu…

Làng du lịch Yên Trung, điểm đến hấp dẫn của xứ Thanh yên bình 13

Cá trắm ốc Hồ Yên Trung siêu to khổng lồ

Trên đây là những thông tin về làng du lịch Yên Trung, điểm tham quan nổi tiếng của Thanh Hóa. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời, tìm về những giá trị truyền thống và giản dị nhất.