30/4 - 1/5 là dịp lễ lớn trong năm với thời gian nghỉ dài nên rất nhiều người chọn đi du lịch. Chính vì vậy mà hằng năm Sun World Ha Long đều tổ chức nhiều hoạt động thú vị, năm nay cũng không ngoại lệ. Đến Sun World dịp này, bạn sẽ được khám phá Lễ hội Rồng Hạ Long với quy mô siêu lớn cùng các hoạt động thú vị và những trải nghiệm mới lạ.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 2

Lễ hội Rồng Hạ Long là hoạt động định kỳ được tổ chức tại Sun World

Lễ hội Rồng Hạ Long chính thức được khai mạc vào sáng ngày 27/4 tại khu vực Đài phun nước Rồng Vàng, nằm trong Công viên Rồng thuộc khuôn viên Sun World. Bên cạnh đó, có dịp đến với Quần thể du lịch giải trí lớn nhất Hạ Long này, bạn còn có thể tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi với rất nhiều hạng mục đạt chuẩn quốc tế.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 3

Rất nhiều tiết mục thú vị đang chờ đợi bạn đến khám phá trong khuôn khổ Lễ hội Rồng Hạ Long

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Rồng đó là những phần tranh tài đầy sôi động, kịch tính của 11 đội lân sư rồng mạnh nhất đến từ 3 miền Việt Nam. Đây là Liên hoan thi đấu Lân Sư Rồng cúp Sun World Ha Long mở rộng năm 2024, cuộc thi được đầu tư bài bản, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn mãn nhãn. Cuộc thi gồm 3 vòng là mai hoa thung, múa rồng và lân địa bửu hứa hẹn sẽ khiến mùa hè Hạ Long nóng hơn bao giờ hết.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 4

Cuộc thi Lân Sư Rồng cúp Sun World Ha Long mở rộng năm 2024 với sự tham gia của 11 đội lân sư chuyên nghiệp

Trải nghiệm tiếp theo được rất nhiều bạn nhỏ mong đó chính là chuyến "thám hiểm" kỳ thú tại Dinoshow - Show diễn "Khủng long và những người bạn". Không gian được thiết kế như phim trường Công viên Kỷ Jura với những mô hình khủng long cực kỳ chân thực. Các bé sẽ được cho khủng long ăn lá, uống sữa, tham gia vào gameshow "Đi tìm Dino Land" đầy phấn khích.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 5

Dinoshow - Show diễn "Khủng long và những người bạn" được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích

Tiếp theo là khu vực Vườn Rồng hứa hẹn là điểm check-in bạn chắc chắn phải ghé qua. Sun World Ha Long đã kỳ công dựng rất nhiều những mô hình Rồng khổng lồ với màu sắc và biểu cảm cực kỳ dễ thương, xung quanh là thảm hoa rực rỡ siêu xinh.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 6

Mô hình rồng đáng yêu được trưng bày tại Công viên Rồng Hạ Long

Đến với Lễ hội Rồng Hạ Long, ngoài các trải nghiệm cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu ở trên sẽ còn rất nhiều hoạt động biểu diễn ca múa nhạc sôi động. Đầu tiên là sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới mang theo âm nhạc và những sắc màu rực rỡ trong các vũ điệu Samba, Zoy dance tưng bừng để khuấy động không khí của thành phố biển đầu hè.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 7

Rất nhiều nghệ sĩ quốc tế sẽ góp mặt tại Lễ hội Rồng Sun World Ha Long

Tại khu vực Thuyền Rồng - Du thuyền Nhiệt đới, Sun World Ha Long đã mời các nghệ nhân nhạc cụ truyền thống của Việt Nam góp mặt trong lễ hội để biểu diễn những tiết mục như sáo, đàn tranh, tam thập lục, T'rưng… Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa truyền thống của Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Để mở đầu mùa du lịch Hạ Long lễ và cao điểm hè, khu vực Công viên nước Lốc Xoáy cũng đã đi vào hoạt động, hứa hẹn mang đến hàng loạt những trò chơi gây nghiện, để bạn tha hồ bung xõa và tận hưởng khoảng thời gian thật thư giãn sau chuỗi ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 8

Ngoài ra tại Sun World Ha Long còn có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi 2 chuyến tàu cao tốc là Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Hạ Long, tổng thời gian di chuyển khoảng 2.5 đến 3 giờ. Còn nếu xuất phát từ các tỉnh xa như TPHCM hay Đà Nẵng thì có thể bay thẳng Quảng Ninh, sau đó đi xe khách hoặc xe taxi đến Hạ Long, cách khoảng 50km.

Nếu tận dụng di chuyển ban đêm, bạn có thể bắt đầu ngày nghỉ đầu tiên tại Sun World Ha Long bằng bữa sáng với món bánh cuốn chả mực Bà Ngân hoặc Gốc Cây Bàng nức tiếng. Còn nếu sáng sớm mới bắt đầu di chuyển thì khoảng giờ trưa bạn sẽ tới nơi.

Các hoạt động để bạn tham khảo cho ngày đầu nghỉ lễ:

- Với các gia đình có trẻ nhỏ thì Lễ hội Rồng Hạ Long chắc chắn không thể nào bỏ lỡ. Các bé hẳn sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm những chú rồng dễ thương, vui chơi trong thế giới khủng long huyền thoại.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 9

Các bạn nhỏ được tận mắt tận tay chạm vào mô hình khủng long

- Vào buổi chiều khi trời đã bớt nắng, bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng để ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao và khám phá vẻ đẹp của Đồi Mặt Trời...

- Tiếp đến là ghé thăm Vườn Nhật, cầu Koi quen thuộc, mua vé trải nghiệm Lâu đài huyền bí Fun Fest Game hay DIY Zone.

- Khu Làng rèn Thần Kiếm thì rất thích hợp với các nhóm bạn trẻ. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi kiểu Nhật như thử tài bắn cung, tuyệt kỹ Ninja, xăm trải nghiệm Irezumi, làm kẹo bông Watame, tách kẹo Katanuki… vô cùng mới lạ.

Sau một ngày vui chơi tưng bừng thì buổi tối bạn có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng có tiếng tại đây như Hồng Hạnh, Phương Nam, Cua Vàng... hoặc ghé đến phố ẩm thực Giếng Đồn, quán Phú Lâm gần làng chài Cienco 5...

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 10

Thưởng thức tiệc buffet tối tại nhà hàng sang trọng

Ngày thứ 2 trong kỳ nghỉ lễ bạn có thể cân nhắc nếu mua combo 3in1 để vui chơi tại Công viên nước Lốc Xoáy. Đây là địa điểm rất lý tưởng dành cho những gia đình ngại đông đúc ở khu vực bãi tắm công cộng. Tại đây có 12 trò chơi nước, 29 làn trượt phù hợp cho mọi lứa tuổi nên rất lý tưởng để giải nhiệt ngày hè.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 11

Công viên nước là lựa chọn quá hoàn hảo để bạn giải nhiệt mùa hè, xua tan nắng nóng

Tiếp theo, bạn có thể ghé qua Lễ hội Bia và Chả mực. Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật do Hạ Long tổ chức để chào mừng dịp lễ 30/4. Lễ hội kéo dài trong 5 ngày, từ 27/4 đến 1/5 tại Khu phố cổ Công viên Đại Dương. Ngoài thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội chứng kiến màn thiết lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam" dự kiến sẽ được thực hiện từ 14h00 - 17h00.

Chiều tối bạn hãy tranh thủ ăn uống no nê để chuẩn bị tham gia Carnaval tại bãi tắm Công viên Đại Dương, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy. Carnaval năm nay tổ chức với chủ đề "Bừng sáng cùng kỳ quan" với điểm nhấn là các vở diễn nghệ thuật thực cảnh và lễ hội tưng bừng trên biển. Đặc biệt nhất là màn trình diễn bằng máy bay không người lái kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp trên bầu trời Hạ Long.

Lễ hội rồng Hạ Long khuấy động không khí tưng bừng dịp lễ 30/4 12

Carnaval chính là đặc sản của du lịch Hạ Long mà bạn không thể nào bỏ lỡ

Ngoài ra, nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài hơi hơn thì có thể mua thêm các tour khám phá Vịnh Hạ Long, di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng khác như bãi biển Vân Đồn, bãi tắm Ti Tốp, biển Ngọc Vừng, biển Quan Lạn, biển Minh Châu, đảo Tuần Châu, vịnh Lan Hạ, vịnh Bái Tử Long…

Trên đây là những thông tin về Lễ hội Rồng Hạ Long và các gợi ý để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ với thật nhiều niềm vui tại thành phố biển xinh đẹp này. MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và những trải nghiệm đáng nhớ nhé.