Để có được hành trình khám phá Phú Quốc 3 ngày 2 đêm lý tưởng đầu tiên chúng ta sẽ phải nghiên cứu tình hình thời tiết nơi đây. Cụ thể Phú Quốc có 2 mùa chủ đạo là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm đến khám phá đảo Ngọc lý tưởng nhất là vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, thời tiết đẹp và không có mưa nên dễ dàng thăm thú. 

Còn mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 thì trên đảo dễ xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên do rơi vào giai đoạn cao điểm du lịch những tháng hè nên Phú Quốc vẫn rất hút khách du lịch thời gian này. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nếu có ý định ghé thăm nhé. 

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 2

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc: 

- Máy bay: Phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất để di chuyển đến Phú Quốc. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì thời gian bay mất khoảng 2 tiếng, còn từ TPHCM thì khoảng 1 tiếng. 

- Xe khách và tàu cao tốc: Phương tiện thích hợp cho những bạn xuất phát từ miền Trung hoặc miền Nam. Đầu tiên chúng ta mua vé xe khách đến bến Rạch Giá và Hà Tiên, sau đó mua vé tàu cao tốc đến Phú Quốc. 

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 3

Tàu cao tốc di chuyển từ Hà Tiên đến Phú Quốc

Phương tiện di chuyển ở Phú Quốc: 

- Taxi: Chi phí taxi ở Phú Quốc cũng không quá đắt đỏ. Đây là sự lựa chọn khá ổn, nhanh chóng mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng. 

- Xe bus: Phương tiện tiết kiệm chi phí khá hiệu quả nhưng khuyết điểm lớn nhất là khó chủ động trong việc di chuyển. 

- Xe máy: Nếu bạn đi nhóm 2 người trở lên thì phương tiện này rất phù hợp, giá thuê khoảng 120.000đ – 150.000đ/ngày mà linh hoạt chặng đường tham quan tốt hơn. 

08h30: Sau khi đến nơi chúng ta sẽ bắt đầu lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với những điểm đến xinh đẹp như: 

- Suối Tranh: Dòng suối xanh bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, nơi sở hữu không gian xanh tươi cùng làn nước mát trong veo. Thật chẳng còn gì bằng khi được thả mình trong khung cảnh nên thơ này. 

- Làng chài cổ Hàm Ninh: Nơi mà những ngư dân đầu tiên dựng nhà sống trên đảo. Đặc biệt hải sản của Hàm Ninh còn nổi tiếng với độ tươi ngon, nổi bật nhất chính là món ghẹ hấp Hàm Ninh. 

- Trại chó xoáy Phú Quốc: Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu tập tính sinh sống của giống chó nổi tiếng, xem đua chó trên trường đua địa hình. 

- Cơ sở ủ rượu sim: Món rượu đặc sản Phú Quốc nên thử và bạn cũng có thể mua về làm quà. 

11h30: Dừng chân nghỉ ngơi tại các nhà hàng, quán ngon trên đảo, thưởng thức hải sản đặc sắc. Gợi ý những quán ngon ở khu vực Hàm Ninh: nhà hàng Sao Biển Hàm Ninh, nhà bè Thuận Kiều 2, Sơn Trang Quán, Quán Bè Biển… 

12h30: Trở về khách sạn nghỉ ngơi hoặc dừng chân tại những quán nước ven đường. 

14h30: Vui chơi tắm biển hoặc tham quan Grand World / Vinwonders/ Safari Phú Quốc. 

- Grand World: Thành phố không ngủ tại Phú Quốc, miễn phí vé tham quan. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác check-in bất tận không ngừng nghỉ bên dòng sông Venice thơ mộng, tháp đồng hồ, công viên nghệ thuật, bảo tàng gấu Teddy hay xem những show diễn đường phố… 

- Vinpearl Safari: Vườn thú bán hoang dã lớn nhất tại Việt Nam nơi chúng ta được chiêm ngưỡng cuộc sống tự nhiên của các loài, thưởng thức những vũ điệu hoang dã của thổ dân châu Phi. Đặc biệt bạn còn có cơ hội được tự tay chăm sóc, cho động vật ăn. 

- VinWonders Phú Quốc: Công viên chủ đề nổi tiếng với hơn 100 trò chơi hấp dẫn. Khuôn viên rộng đến gần 50ha cùng 6 phân khu chủ đề sẽ mang đến nhiều trải nghiệm lý tưởng trong lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. 

18h00: Sau khi đã thấm mệt chúng ta hãy quay trở về khách sạn dùng bữa tối hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương ven đường. 

19h00: Khám phá thị trấn Dương Đông về đêm. 

- Chợ đêm Dương Đông: Địa điểm buôn bán sầm uất về đêm trên đảo. Tại đây bạn có thể cảm nhận được không khí nhộn nhịp và tranh thủ thưởng thức, mua sắm đặc sản Phú Quốc. 

- Dinh Cậu, dinh Bà: Thắng cảnh đẹp trên đảo cũng là nơi thờ cúng tín ngưỡng của người dân địa phương. 

Tối: Đi dạo ven biển, tận hưởng làn gió mát. 

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 4

Suối Tranh là địa điểm lý tưởng để tổ chức picnic. Ảnh: @mhanh_ 

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 5

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là nơi thưởng thức hải sản giá rẻ trên đảo Ngọc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 6

Dòng kênh Venice thu nhỏ ở Grand World Phú Quốc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 7

Tận mắt ngắm nhìn những loài động vật hoang dã trước mắt ở Vinpearl Safari Phú Quốc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 8

Khu lâu đài trung tâm – Đại lộ châu Âu tại VinWonders Phú Quốc

Sáng: Dùng bữa tại nhà hàng hoặc ở các quán gần khách sạn. 

08h00: Khởi hành đi tham quan: 

- Nhà tù Phú Quốc: Di tích lịch sử được ví như địa ngục trần gian. Tại đây bạn sẽ được xem phim tư liệu cũng như những hình ảnh mô phỏng về các màn tra tấn dã man mà quân xâm lược đã thực hiện. 

- Cơ sở nước mắm Phú Quốc: Nơi chúng ta được hiểu về cách ủ mắm truyền thống với lịch sử hơn 100 năm phát triển tại Phú Quốc. 

10h00: Ghé quần đảo An Thới tận hưởng những phút giây sảng khoát với loạt hoạt động hấp dẫn trong lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. 

- Đi tàu câu cá và lặn ngắm san hô: Thủy thủ giàu kinh nghiệm giúp các bạn định vị những rặng đá tập trung nhiều cá. Đặc biệt khi lặn ngắm san hô bạn sẽ được hiểu thêm về hệ sinh thái biển đa dạng nơi đây, với hơn 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỳ đủ loại. 

- Đi cano câu cá và lặn ngắm san hô: Phương tiện có tốc độ nhanh hơn, ít gây say và khách tham quan còn được tặng kèm gói chụp hình, quay video bằng flycam. 

- Đi cáp treo: Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm đưa hành khách đi khám phá quần đảo An Thới từ trên cao. Đây cũng là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, dài đến 7.899,9m đưa chúng ta đến công viên giải trí Aquatopia quy mô và hoành tráng.

13h00: Dùng bữa trưa đặc sản địa phương trên đảo hoặc trên thuyền. 

14h00: Di chuyển sang Bãi Sao Phú Quốc với làn cát trắng đẹp nhất tại Phú Quốc, hòa mình vào làn nước trong vắt và tham gia những hoạt động vui chơi trên biển. 

18h00: Đến trung tâm thị trấn Dương Đông dùng bữa tối, dạo biển hóng mát hoặc thử trải nghiệm tour câu mực đêm. Về khách sạn nghỉ ngơi. 

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 9

Nhà thùng sản xuất nước mắm tại Phú Quốc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 10

Đi tàu câu cá và lặn ngắm san hô trên đảo An Thới siêu vui

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 11

Check-in tại Bãi Sao nơi có chiếc xích đu xinh xắn thường xuất hiện trong hình ảnh review của các bạn trẻ

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 12

Dạo chợ đêm Dương Đông Phú Quốc@minhthu_990

08h00: Dùng bữa sáng tại nhà hàng hoặc đến những quán nổi tiếng thưởng thức như: bún quậy Kiến Xây, bùn kèn Út Lượm, bún cá Xuân Mai, bánh canh hẹ Quốc Anh, mì bò viên Di Thảo… 

09h00: Mua sắm tại thị trấn Dương Đông hoặc ghé chợ Dương Đông mua hải sản. 

11h00: Trả phòng khách sạn, kết thúc lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bạn đến sân bay hoặc bến tàu để rời đảo Ngọc.

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 13

Bún quậy, món đặc sản độc đáo ăn một lần là nhớ mãi tại Phú Quốc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng đảo xanh tiết kiệm chi phí 14

Hải sản tươi ngon mới được đánh bắt trong ngày ở chợ Dương Đông

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chi tiết trên đây hẳn sẽ hữu ích cho những ai mới lần đầu ghé thăm. Đừng quên tham khảo danh sách hải sản, ẩm thực, địa điểm tham quan… đã được MIA.vn tổng hợp trong cẩm nang du lịch trước khi đi nhé.