Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những thung lũng hoa mận trắng muốt, mùa hoa dã quỳ vàng rực, Vườn hoa tam giác mạch Lóng Luông hay nương chè xanh bát ngát. Nép mình khuất sau những dãy núi cao còn có một vườn hồng trĩu quả. Đến Mộc Châu mùa hồng chín, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một khung cảnh tràn ngập sắc đỏ cam đầy thích thú. Hãy cùng MIA.vn khám phá khung cảnh vườn hồng Mộc Châu mùa say quả qua bộ ảnh đầy nghệ thuật của chàng hotboy Quang Kiên bạn nhé! 

Được nhiều tín đồ du lịch mê đắm bởi khí hậu trong lành mát mẻ, những mùa hoa làm say đắm lòng người, Mộc Châu còn gây ấn tượng nhờ mùa hồng say trĩu trái ngọt. Đây là thức quà quý giá từ vùng đất cao nguyên mà chỉ cần nếm thử qua một lần, bạn chắc chắn sẽ mê mệt. 

Hồng được trồng ở Mộc Châu thuộc loại Fuju, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trái hồng này ngọt, có thể ăn ngay khi hái mà không cần ngâm qua nước để loại bỏ nhựa trong quả như những giống khác tại Việt Nam. Nhìn từ xa, những tán cây với trái chín vàng cam tựa chiếc chuông đung đưa tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. 

Xem thêm: Háo hức review vườn mận Mộc Châu với những quả giòn ngọt, ăn ngon hết nấc

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 2

Những quả hồng chín trên treo trên cành cây tựa như chiếc chuông nhỏ đang lung lay trong gió 

Chẳng lúc nào thôi gửi tặng đời hoa thơm quả ngọt, sau các mùa hoa ở Mộc Châu đẹp hút hồn,  xứ sở này lại vươn mình đón dịp hồng sai trái trĩu cành. Mùa hồng ở xứ Mộc thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 9 và kết thúc ở cuối tháng 12. Tuy nhiên nếu đang có ý định ghé thăm Mộc Châu mùa hồng chín vào thời điểm này, MIA.vn gợi ý bạn nên đi vào từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12. Đây là lúc hồng chín rộ hòa trong những cơn gió se lạnh len lỏi vào với bản làng và nương rẫy. 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 3

Cứ độ vào đông là sắc cam rực rỡ của mùa hồng chín lại bao phủ cả góc trời xứ Mộc

Có dịp ghé thăm Mộc Châu mùa hồng chín, chàng trai trẻ Quan Kiên đã thả hồn mình vào khung cảnh đỏ rực của vùng cao Tây Bắc. Mỗi bức ảnh đều được anh chàng thực hiện một cách chỉn chu với sự cân đo đong đếm kỹ lưỡng bố cục cũng như ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của vườn hồng đang mùa trĩu quả. Cùng với đó, sự ngây ngô, dễ thương của những em bé dân tộc cũng được Quan Kiên phác họa rõ nét qua lăng kính của mình. Bộ ảnh được anh chàng đăng tải đầy đủ trên hội nhóm Check in Vietnam và nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ đến từ hội cuồng xê dịch. Theo chân MIA.vn để chiêm ngưỡng ngay bộ ảnh hấp dẫn này bạn nhé! 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 4

Hình ảnh của chàng trai trẻ Quan Kiên và những em bé vùng cao càng tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên Mộc Châu nhiều nét chấm phá độc đáo

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 5

Một lần ghé thăm vườn hồng Mộc Châu, bạn chắc chắn sẽ không thể rời mới trước vẻ đẹp sum suê, sai trái trĩu cành của thức quả đặc sản địa phương 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 6

Anh chàng Quan Kiên và bức tranh Mộc Châu mùa hồng chín cực thơ mộng 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 7

Hồng xứ Mộc mang theo hương vị ngọt ngào, thanh mát đủ sức quyến rũ bất kỳ ai khi lần đầu trải nghiệm 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 8

Nụ cười ngây thơ và tươi tắn của những em bé vùng cao Tây Bắc đã chạm tới trái tim của nhiều người 

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 9

Bóng dáng nhỏ bé trước vườn hồng sai trĩu quả có đủ sức khiến bạn khoác balo lên và đến đây để trải nghiệm chưa?

Mộc Châu mùa hồng chín, món quà đặc biệt của cao nguyên hữu tình 10

Mộc Châu mùa hồng chín là thời điểm lý tưởng cho những thước phim đẹp ngất ngây mà bạn không nên bỏ lỡ

Mộc Châu mùa hồng chín là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm một nét rất khác của cao nguyên Tây Bắc. Vẻ đẹp ấn tượng của mùa hồng chín xứ Mộc đã được thu gọn qua lăng kính của anh chàng Quan Kiên sẽ khiến tâm hồn bạn xao xuyến mãi không thôi. Trong chuyến hành trình chinh phục cực Bắc của Việt Nam, bạn đừng quên mang theo quyển Cẩm nang du lịch để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình nhé!