Ẩn mình trong vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy, nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định luôn khiến người ta phải trầm trồ trước kiến trúc kiểu Gothich mái vòm đầy bí ẩn và lạ lẫm. Có lẽ vì thế mà nơi đây trở thành tọa độ cho ra đời nhiều bộ ảnh “triệu like” khuấy đảo mạng xã hội. Cùng theo chân MIA.vn để khám phá những điều thú vị xoay quanh công trình này nhé!

Nhắc đến du lịch Nam Định, người ta thường nghĩ ngay đến vùng đất có số lượng người dân theo đạo Công giáo nhiều nhất cả nước. Đây không chỉ là nơi đầu tiên được truyền bá đạo Thiên chúa, mà còn nổi danh bởi những nhà thờ theo kiến trúc Gothic cổ kính, đẹp không khác gì khung trời châu Âu. Trong số đó, nhà thờ Hưng Nghĩa được mệnh danh là công trình có kiến trúc tôn giáo đẹp nhất miền Bắc và thu hút đông đảo tín đồ sống ảo tìm đến check-in. 

Nhà thơ Hưng Nghĩa tọa lạc tại xã Hải Hưng, Hải Hậu, tỉnh Nam Định và cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Công trình tôn giáo này được xây dựng vào năm 1927 và đã trải qua nhiều thăng trằm cùng lịch sử đất nước. Đến năm 2000, nhà thờ Hưng Nghĩa mới được cấp phép tu sửa và chính thức khánh thành vào 2007. Ngày nay, nơi đây không chỉ là điểm sinh hoạt tôn giáo trọng điểm tại tỉnh Nam Đinh mà còn trở thành tọa độ tham quan, du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo mọi người ghé thăm hằng ngày. 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 2

Nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình tôn giáo đẹp cứ ngỡ lâu đài trong truyện cổ tích

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km về hướng Đông Nam, nên việc di chuyển đến nhà thờ Hưng Nghĩa cũng không có gì khó khắn. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích: 

Nếu là người đam mê với bộ môn phượt đường dài, thì đến Nam Định bằng xe máy là một trải nghiệm rất đáng để thử sức. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Hà Nội - Ninh Bình. Đến địa phận Phủ Lý, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn hướng đi về Nam Định. Bạn rẽ theo chỉ dẫn, đi đến cầu Đò Quan sẽ tiếp tục thấy biển hướng dẫn cách đến nhà thờ Hưng Nghĩa. 

Mỗi ngày, tại bến xe Mỹ Đình hoặc Hiáp Bát, đều có khá nhiều chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội - Hải Hậu cho bạn thỏa sức lựa chọn. Giá vé dao động trong khoảng 80.000 - 100.000 VNĐ/người/lượt với thời gian di chuyển mất tầm 2 giờ đồng hồ. 

Bất kỳ ai khi lần đầu đến tham quan nhà thờ Hưng Nghĩa đều choáng ngợp trước sự hoành tráng, lộng lẫy cùng lối kiến trúc Gothic đậm chất châu Âu tại đây. Toàn bộ nhà thờ được phủ bởi các gam màu lạnh như đen, xám, mang đến cảm giác vừa cổ kính, sang trọng vừa bí ẩn, lạ lẫm. Dạo bước ngắm nhìn nhà thờ, bạn như được lạc vào không gian chỉ có trong tiểu thuyết, nơi tòa lâu đài Hogwarts huyền thoại ngự trị. 

Mặt trước của nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của những nhà thờ phương Tây, với hai tòa tháp cao chót vót ở cổng vào. Cửa đi vào thánh đường được xây ở chính giữa. Cùng với đó là phần mái vòm uốn cong đầy tinh tế, tạo thành những chóp nhọn cao chọc trời. Nhà thờ Hưng Nghĩa còn có rất nhiều cửa sổ với khích thước lớn nhỏ khác nhau. 

Bước vào trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngay chân dung của Đức Mẹ La Vang và Đức Thánh Tâm Chúa đầy tôn kính. Đứng trước bàn thờ Chúa Giê-su, dù không phải là người theo đạo đi chăng nữa thì cũng sẽ cảm thấy tâm hồn thật thanh thản, nhẹ nhàng. 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 3

Toàn bộ nhà thờ được phủ bằng những gam màu lạnh, mang đến vẻ đẹp huyền bí và cổ điển 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 4

Nhà thơ Hưng Nghĩa được xây dựng theo kiến trúc nhà thờ đặc trưng của phương Tây 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 5

Từng chi tiết trong nhà thờ đều được chạm khắc tỉ mỉ và sống động 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 6

Những chóp nhà cao chọc trời là đặc trưng trong kiến trúc tôn giáo của châu Âu

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 7

Nhà thờ Hưng Nghĩa được thiết kế với nhiều cửa sổ, đa dạng kích thước lớn nhỏ khác nhau

Không phải ngẫu nhiên mà Nhà thờ Hưng Nghĩa lại trở thành tọa độ check-in được đông đảo các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước tìm về. Bởi đây là phông nền đã tạo nên nhiều bộ ảnh “triệu like” khuấy đảo mạng xã hội trong thời gian qua. Với kiến trúc mang đậm chất châu Âu cổ điển, mọi khoảnh khắc được chụp tại đây đều không khác gì bạn đang vi vu trời Tây. 

Góc sống ảo “thần thánh” nhất có lẽ phải kể đến chính là phía trước nhà thờ. Những bức ảnh được bình chọn là đẹp nhất đều được chụp từ góc “mặt tiền” của tòa thánh này. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh ở mọi góc trong nhà thờ mà không cần mất phí. Tuy nhiên vì là địa điểm tôn giáo có ý nghĩa quan trọng, bạn nên tránh làm ồn và ăn mặc lịch sự để thể hiện sự trang trọng khi đến đây nhé! 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 8

Góc "mặt tiền" nhà thờ là tọa độ cho ra đời nhiều khoảnh khắc đẹp ngỡ ngàng 

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 9

Thả một chiếc dáng nhẹ nhàng cũng đủ để bạn có được khoảnh khắc "để đời"

Về thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, công trình đẹp tựa trời Âu tại Nam Định 10

Phong cách đậm chất châu Âu của nhà thờ càng làm khung ảnh thêm phần ấn tượng

Du lịch Nam Định và ghé thăm giáo xứ Hưng nghĩa, bạn sẽ được dịp ngắm nhìn một công trình tôn giáo đạt đến độ hoàn hảo cao nhất và mang về cho mình nhiều bức ảnh check-in đẹp ngỡ như đang ở trời Âu. Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đó trong chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn nhé!