1Đôi nét về Pù Luông Retreat

PuLuong Retreat nổi tiếng là một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông, thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái này hiện đang là địa điểm rất “hot”, được nhiều người săn đón. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 2

Toàn cảnh khuôn viên xanh mát của Pù Luông Retreat từ trên cao

Pù Luông Retreat Thanh Hóa có thể được coi là một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn tách ra khỏi nhịp sống hiện đại, cảm giác gần hơn với rừng núi và cảm nhận sâu hơn về thiên nhiên, trải nghiệm những thứ thân thiện nhất. 

Đặc biệt khi đến với Pù Luông Retreat Thanh Hóa bạn sẽ còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng như măng đắng, canh rau ngót rừng, cơm lam, gà đồi, ốc khỉ, măng chua,  nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng, lợn rừng quay, rượu cần… mỗi món ăn sẽ cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khác nhau, thưởng thức và lắng nghe sự tích, nguồn gốc của các món ăn đó sẽ là trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi. Tất cả những điều này sẽ làm cho chuyến du lịch, khám phá của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 3

View hồ bơi vô cực "triệu đô" vào buổi sáng bình minh 

Được xây dựng ở độ cao 500m so với mực nước biển với nhiệt độ trung bình 22-25°C, Pù Luông Retreat thực sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và yên bình cho nhiều gia đình vào bất cứ mùa nào trong năm. 

2Vị trí và phương tiện đi lại đến Pù Luông Retreat

Nằm tại một vị trí khá đắc địa, dễ tìm và Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn các cách để di chuyển đến Pù Luông Retreat một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất nhé. 

Máy bay

Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không khai thác các đường bay đến Thanh Hóa như Vietnam Airline, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vietject Air... Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại trang web của các hãng hàng không này về thời gian bay, mức giá để nhận được ưu đãi tốt nhất. Khi hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân, bạn có thể sử dụng taxi để di chuyển về resort. 

Tàu hỏa

Đây là một phương tiện di chuyển giúp cho bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên một cách sinh động nhất. Bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa đến ga Thanh Hóa và các mức giá vé sẽ tùy thuộc vào loại tàu, nhu cầu chọn ghế ngồi và địa điểm xuất phát của mỗi người. Bạn nên truy cập vào trang web của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để kiểm tra giá vé, loại ghế ngồi tốt và thời gian tàu chạy tại thời điểm bạn đặt. Từ ga Thanh Hóa về resort thì bạn có thể book taxi cho tiện lợi. 

3Các loại phòng nổi bật tại Pù Luông Retreat

Với diện tích khuôn viên khá rộng nên Pù Luông Retreat sẽ có những loại phòng nổi bật nhất sau đây, tùy thuộc vào mức giá và nhu cầu của mỗi người mà sẽ lựa chọn thuê loại phòng nào cho phù hợp nhất. 

3.1 Deluxe New Wing Villas

Đây là loại phòng phổ biến nhất trong khu resort này. Tất cả đều có cửa sổ kính với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra ruộng bậc thang, thung lũng và những ngọn núi hùng vĩ. Ban công hướng ra phía Đông đón ánh sáng Mặt Trời. Các thiết kế tổng thể và trang trí phòng theo phong cách dân tộc Thái với nhà sàn bằng gỗ, tranh thêu và đồ nội thất đều được làm bằng gỗ nguyên bản.

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 4Chăn mền được thêu dệt họa tiết là hoa văn của dân tộc Thái 

3.2 Deluxe Central Wing Bungalows
Đây là loại phòng được thiết kế theo phong cách tối giản với phần mái được lợp bằng những sợi tre và những đồ dùng khác cũng được làm bằng gỗ, đem lại cảm giác rất hiện đại. Phòng ngủ nổi bật với 2 chiếc giường đơn khá thoải mái và có tầm nhìn ra toàn cảnh núi rừng hùng vĩ. Phòng cũng gần các quầy dịch vụ như quầy bar, massage chỉ vài bước chân.
Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 5
Khung cảnh cực chill vào mỗi buổi sáng sớm mỗi khi thức giấc 
3.3 Valley View Suite Villas Far Wing
Suite Villa ở tầng 2 là hạng sang trọng nhất của Pù Luông Retreat, có tầm nhìn toàn cảnh 270° ra ruộng bậc thang và những đồi núi phía xa. Đây là loại phòng bạn nên thuê để có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất khi có dịp du lịch Thanh Hóa. Có thể nói điểm đặc biệt của loại phòng này là 2 góc đều có cửa sổ rất to, cơ thể mở cửa để đến gió và ánh sáng. Ngoài ra, hình ảnh chiếc ghế sofa dài cùng bộ bàn ghế gỗ, những ấm trà tạo cho người ở sự thoải mái, tiện nghi tối đa và có cảm giác như một mái ấm thực sự. 

Phần ban công được thiết kế theo hướng Đông để có thể đón trọn những tia sáng Mặt Trời vào những buổi sáng ban mai và có khả năng nhìn thấy mây trắng trôi nhẹ. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 6
Chiếc ghế sofa dài chính là điểm nhấn về nội thất của loại phòng này 
4Các nét nổi bật tại Pù Luông Retreat

4.1 Nhà hàng

Các nhà hàng được xây dựng trên đỉnh của Pù Luông Retreat và được bố trí ở 3 tầng bậc thang, phục vụ tối đa khoảng 200 khách. Điểm đặc biệt là những nhà hàng nơi đây đều có phong cách thiết kế rất độc đáo và có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời rất đẹp và chill. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 7Bàn ăn được set up theo phong cách châu Âu sang trọng 

Tất cả các nhà hàng tại đây đều được thiết kế theo phong cách của người dân tộc Thái mộc mạc, với bàn ghế được làm bằng tre, quầy bar lát đá cẩm thạch và được trang trí bằng đèn gỗ. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn với tầm nhìn ra những cánh đồng lúa, cánh rừng xanh biếc và thưởng thức những màn biểu diễn ca nhạc dân gian truyền thống rất đặc sắc. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 8Một góc nhà hàng chuyên bán các món ăn đặc sản núi rừng 

4.2 Phòng trà

Phòng trà được xây dựng và bố trí trên tầng hai của nhà hàng chính tại Pù Luông Retreat, nơi đây được ví như một bảo tàng thu nhỏ của người dân tộc Thái, nổi bật với những hoa văn được sơn và trang trí đầy độc đáo, đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thư giãn, đọc sách, uống trà, cà phê. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 9Phòng thưởng trà được thiết kế theo tone màu cổ điển với gỗ sơn

4.3 Quầy Bar

Quầy bar tại đây cũng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua. Với vị trí sát bên hồ bơi tuyệt đẹp, bạn sẽ thoải mái thưởng thức các loại cocktail cổ điển, những ly bia lạnh hay rượu vang phong phú… cùng lắc lư theo tiếng nhạc rất chill. 

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 10

Quán Bar nằm cạnh nhà hàng phục vụ đồ ăn nhẹ và thức uống.

4.4 Bể bơi vô cực

Pù Luông Retreat là khu nghỉ dưỡng sở hữu lên đến 2 bể bơi vô cực với sức chứa lên tới 70 người. Điểm nổi bật của  hồ bơi Pù Luông Retreat là có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra ruộng bậc thang, thung lũng và những ngọn núi hùng vĩ. Từ khung cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ với hình ảnh bầu trời trong xanh soi bóng trên mặt hồ đến hoàng hôn lãng man, thoang thoảng mùi hương cỏ cây và thiên nhiên đất trời, tất cả sẽ giúp bạn sở hữu được những tấm hình cực kì đẹp và ấn tượng.  Đây là một trải nghiệm mà MIA.vn đề xuất bạn nên trải nghiệm và không thể bỏ lỡ.

Pù Luông Retreat: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa 11Toàn cảnh hồ bơi vô cực hot tại Pù Luông Retreat vào buổi sáng sớm

5Các địa điểm tham quan nổi tiếng gần Pù Luông Retreat

Nếu đã lựa chọn nghỉ dưỡng tại Pù Luông Retreat thì bạn cũng có thể kết hợp tham quan, khám phá, chụp hình các địa điểm nổi tiếng như biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, vườn Quốc gia Bến En, thác Vo, thác Mây, thác Cổng Trời... để bạn có nhiều kỷ niệm đẹp nhất tại mảnh đất của Thanh Hóa này. 

Mỗi một điểm đến sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm riêng biệt nhưng đều sẽ giúp cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn thêm phần sắc màu và thú vị hơn rất nhiều. 

6Tổng kết

Thời điểm đẹp nhất để đến Pù Luông là cuối tháng 5 đầu tháng 6 và cuối tháng 9 đầu tháng 10 để được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đã ngả ánh vàng rực rỡ. Hy vọng thông qua những tổng hợp phía trên của Cẩm nang du lịch MIA. vn thì bạn và cả gia đình sẽ có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời, thư thái và nhiềm niềm vui nhất tại Pù Luông Retreat nhé.