Địa chỉ: FJ4V+FV3, TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Quảng trường Tam Đảo hay còn được biết đến với mệnh danh “Sapa thu nhỏ”, là trái tim giữa lòng thị trấn mù sương của tỉnh Vĩnh Phúc. Dù không quá là một nơi mới lạ nhưng địa điểm này lại gây thương nhớ với không gian rộng lớn và thiết kế độc đáo. Sở hữu vị trí quá lý tưởng nên muốn tìm đến đây cũng không gặp quá nhiều trở ngại. 

Khi đến thị trấn Tam Đảo bạn cũng dễ dàng bắt gặp nơi đây đầu tiên. Khoảng sân của quảng trường có diện tích khá rộng, với ghế đá bậc thang để mọi người nghỉ ngơi khi lui tới. Xung quanh quảng trường là vườn cây xanh mát mẻ, không khí trong lành thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 2

Quảng trường Tam Đảo sở hữu vị trí lý tưởng ngay trung tâm thị trấn

Đường di chuyển đến đây khá đơn giản, không gặp quá nhiều khó khăn. Nếu đi xe bus bạn có thể bắt tuyến số 01 đến Vĩnh Yên từ Hà Nội, sau đó tiếp tục bắt tuyến số 07 từ Vĩnh Yên đi Tây Thiên. Lưu ý khi lên xe chúng ta nên nhắc phụ xe cho xuống tại điểm gần quảng trường nhé. 

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì bạn chạy theo hướng cầu Thăng Long đi quốc lộ 2, tiếp tục rẽ vào quốc lộ Hà Nội – Lào Cai và tới quốc lộ 2B. Đến nơi hãy xem chỉ dẫn đến vưới thị trấn Tam Đảo, và bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy quảng trường trung tâm nổi bật với cụm từ “TAM ĐẢO” khổng lồ. 


Khu vực quảng trường Tam Đảo nằm ngay trung tâm với diện tích khá lớn. Vị trí cũng vô cùng đắc địa khi nằm liền kề với những quán cà phê, khách sạn sang trọng, thu hút khách tham quan ghé thăm mọi dịp trong năm. Nếu là người nhẹ nhàng, thích những thứ đơn giản bạn có thể đến quảng trường dạo chơi và tận hưởng không khí se mát, thư giãn giữa không gian xanh của thị trấn Tam Đảo. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 3

Khu vực quảng trường Tam Đảo có diện tích khá lớn liền kề với những quán cà phê, khách sạn sang trọng. Ảnh: Nguyễn Phương Anh

Ngay sau khi đến với quảng trường Tam Đảo chúng ta đã cảm thấy vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc đẹp mắt cùng hệ thống cảnh quan đa dạng. Hàng ghế đá xếp ngay ngắn đều tăm tắp, vườn hoa khoe sắc thắm đang nở rộ cùng đài phun nước rực rỡ về đêm. Trong đó có lẽ điểm thu hút nhất và đập ngay vào mắt khách tham quan có lẽ chính là dòng chữ “TAM ĐẢO” khổng lồ, phông nền thường thấy xuất hiện trong những bức ảnh check-in quen thuộc. Thậm chí chỉ cần tạo dáng vô cùng đơn giản thôi là chúng ta đã sở hữu được một bức ảnh vô cùng xịn sò tại thị trấn bình yên này. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 4

Nơi đây được mệnh danh là trái tim của Tam Đảo

Đến quảng trường Tam Đảo vào ban đêm bạn có thể thưởng thức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ và thưởng thức âm nhạc hấp dẫn. Thậm chí khách tham quan còn có cơ hội được tham gia vào các trò chơi dân gian quen thuộc. Phần lớn những màn biểu diễn tại đây đều do các bạn trẻ đảm nhiệm nên không tốn tiền vé. Vào những dịp lễ lớn hay có sự kiện đặc biệt, quảng trường Tam Đảo cũng được lựa chọn để tổ chức những chương trình nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo người dân tham dự. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 5

Đến quảng trường vào ban đêm bạn còn được thưởng thức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ

Nếu ban ngày bạn sẽ thấy một quảng trường Tam Đảo nhộn nhịp với các hoạt động check-in, thì đến tối chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một không gian lộng lẫy hơn, tất cả là nhờ vào hệ thống đèn điện chiếu sáng đẹp mắt. Cả người dân địa phương lẫn khách tham quan thường tụ tập tại đây để giải trí, thư giãn. Thế nên khi tới quảng trường chúng ta sẽ được hòa vào không khí sôi động, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. 

Khí hậu của Tam Đảo cũng nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển nên vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt hơn, ta còn cảm nhận được thời tiết 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông trong cùng một ngày, thế nên hãy đến nơi đây để khám phá bất cứ lúc nào tùy thích. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 6

Khí hậu của Tam Đảo cũng vô cùng mát mẻ và dễ chịu, thích hợp check-in tham quan

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 7

@lethithuylinh13


Rock Cafe Tam Đảo: Tiệm cafe nổi bật với phong cách lâu đài cổ kính nằm cách quảng trường Tam Đảo chỉ vài bước chân. Ngay từ ban công quán bạn đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh quảng trường xinh xắn. Ngoài ra đến đây chúng ta còn có cơ hội thưởng thức menu đồ uống da dạng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn, lắng nghe bữa tiệc âm nhạc đường phố. Điểm cộng lớn của quán chính là giá cả phải chăng và view đẹp từ trong ra ngoài để tha hồ sống ảo. 

Nhà thờ đá Tam Đảo: Từ quảng trường Tam Đảo bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là sẽ đến nhà thờ này. Toàn bộ không gian nhà thờ 100 năm tuổi được xây dựng bằng đá theo phong cách Gothic. Vẻ đẹp cổ điển mới lạ này nổi bật hẳn giữa một thành phố ngày càng hiện đại hóa, nhờ đó nơi đây được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tìm đến check-in. 

Thác Bạc Tam Đảo: Thác nằm cách quảng trường Tam Đảo 500m ẩn sâu giữa núi rừng. Điểm tham quan hùng vĩ này sở hữu không khí mát mẻ, trong lành và thích hợp cho những hoạt động khám phá, thư giãn. Một điểm cẩm nang du lịch MIA.vn cần lưu ý với các bạn là đường đi ở thác khá hẹp và trơn, bạn nên lưu ý an toàn và chọn giày di chuyển thích hợp. 

Quán cafe Gió: Nhắc đến nơi đây mọi người sẽ nhớ ngay đến mệnh danh “quán cafe trên mây” đẹp nhất nhì tại Tam Đảo. Từ ba công bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, núi Ba Vì xanh mát và cả lâu đài Tam Đảo lung linh như ở xứ cổ tích. Thật không ngoa khi nói rằng, ở Gió bạn sẽ không thiếu những góc check-in ấn tượng và săn mây vô cùng ảo diệu. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 8

@ngokimngan_vn

Cầu Mây Tam Đảo: Cũng nằm ngay trung tâm thị trấn, địa điểm sống ảo nơi bạn được thả dáng bên cây cầu vắt ngang lưng chừng núi này dường như chưa bao giờ hết hót. Giữa thiên nhiên hùng vĩ và mây trời trắng xóa, ta có thể cảm thấy con người hiện lên thật nhỏ bé. 

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 9

Rock Cafe Tam Đảo chỉ cách quảng trường vài bước chân với menu đồ uống đa dạng

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 10

Nhà thờ đá Tam Đảo 100 năm tuổi được xây dựng theo phong cách Gothic

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 11

Quán cafe Gió view nhìn sang lâu đài Tam Đảo xịn sò


Nếu không ăn ở khu vực chợ Tam Đảo thì bạn có thể ghé những quán nằm gần quảng trường như: 

Nhà hàng Sake: Quán có kiểu kiến trúc phương Tây cổ điển xen lẫn hiện đại, chuyên phục vụ đặc sản địa phương và cả những món pha trộn từ các nước. 

Địa chỉ: Đường Tây Thiên, Tổ dân phố 1 Tam Đảo

Nhà Hàng Phố Mây: Nhà hàng có cả khu vực trong nhà và ngoài trời với những món Âu – Á được chế biến phù hợp với khẩu vị chung. 

Địa chỉ: Dốc Tam Đảo/B2 Phố Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

1992 de Restaurant: Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất thị trấn với đủ món từ bình dân đến món lẩu đặc sắc. 

Địa chỉ: Khu ẩm thực Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 12

Nhà Hàng Phố Mây có cả khu vực ngoài trời

Khách sạn tại Tam Đảo có giá cả không quá đắt đỏ, đặc biệt những homestay nơi đây đều có không gian thư giãn cùng dịch vụ tuyệt hảo. Một số địa chỉ lưu trú được đánh giá cao gần quảng trường Tam Đảo là: 

Chillout Village Homestay Tam Đảo: Thôn 2, thị trấn Tam Đảo

Tam Đảo Xanh Hotel: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo

Sofia Tam Đảo Hotel & Spa: Khu 1, Tam Đảo

Homestay Gạo Tam Đảo: Trung tâm thị trấn Tam Đảo

Nam Á Hotel Tam Đảo: Khu 1, thị trấn Tam Đảo

Homestay 90s Tam Đảo: Trung tâm Tam Đảo

Homestay Kumochan Tam Đảo: Đường Nguyễn Tất Thành, TT. Tam Đảo, Tam Đảo

Quảng trường Tam Đảo, trái tim rộng mở đón mọi người ghé thăm 13

Chillout Village Homestay Tam Đảo nơi chúng ta được tận hưởng không khí hòa mình vào núi rừng

Hy vọng những thông tin chi tiết về quảng trường Tam Đảo cùng những lưu ý về nơi ăn, chỗ nghỉ trên đây sẽ giúp bạn có được chuyến hành trình trọn vẹn nhất ở thị trấn sương mờ. Quảng trường trung tâm nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của thị trấn này luôn dang rộng vòng tay đón mọi người đến thăm.