Khi nhắc đến đặc sản Hội An, không thể bỏ qua món cao lầu - một hương vị tinh túy độc đáo mang đậm tinh hoa của vùng đất cổ kính này. Cao lầu, với những sợi mì vàng óng, không chỉ đơn thuần là món ăn mà còn là một phần của di sản văn hóa ẩm thực của Hội An. 

Cao lầu có một vẻ đẹp độc đáo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sợi mì vàng óng nổi bật, là kết tinh của một loại tro đặc biệt, tạo nên màu sắc đặc trưng chỉ có ở Hội An. Món ăn không thể thiếu những nguyên liệu chất lượng như thịt xá xíu thơm ngon, tôm tươi ngon và rau sống tươi mát.

Nước dùng trong món đặc sản Hội An này cũng là một điểm đặc biệt. Được nấu từ xương heo nguyên chất, nước dùng hầm trong nhiều giờ mang theo vị ngọt tự nhiên và thơm ngon, làm tôn lên hương vị của món ăn. Cảm giác khi thưởng thức cao lầu là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự giòn, dai của sợi mì cùng độ ngọt, đậm đà từ thịt, xá xíu và tôm.

Địa chỉ gợi ý:

- Cao lầu Bá Lễ. Địa chỉ: 45/3 Trần Hưng Đạo, Thành Phố Hội An, Quảng Nam

- Cao lầu cô Liên. Địa chỉ: 21 Thái Phiên, Phường Minh An, Thành Phố Hội An, Quảng Nam

- Cao lầu Bà Bé. Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ Hội An, Trần Phú, Thành Phố Hội An, Quảng Nam

- Cao lầu Thanh. Địa chỉ: 69 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Thành Phố Hội An, Quảng Nam

- Cao lầu Hội An Trung Bắc. Địa chỉ: 87 Trần Phú, Phường Minh An, Thành Phố Hội An, Quảng Nam

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 2

Cao lầu Hội An

Một biểu tượng ẩm thực không thể tách rời khi nhắc đến đặc sản Hội An chính là món mì Quảng. Bát mì Quảng thơm lừng hương vị đặc trưng, thường bao gồm thịt heo, tôm và thịt gà, cùng với những thành phần bổ sung như trứng luộc, đậu phộng và bánh tráng nướng.  

Tất cả những nguyên liệu tươi ngon này được hòa quyện trong nước dùng béo ngậy, thơm ngon, hầm từ xương heo. Đặc biệt, sợi mì mềm dai và thơm làm cho mì Quảng trở nên độc đáo và hấp dẫn.

Không chỉ dừng lại ở sự kết hợp truyền thống, Hội An còn mang đến một sự đa dạng hương vị khi có thêm mì Quảng ếch cũng cực kỳ ngon. 

Địa chỉ gợi ý:

- Mì Quảng Ông Hai. Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, Thành phố Hội An, Quảng Nam

- Mì Quảng Dì Hát. Địa chỉ: 81 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

- Mì Quảng Bà Minh. Địa chỉ: 137 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 3

Mì Quảng Hội An

Khi nhắc đến các món đặc sản Hội An, không thể bỏ qua món cơm gà đặc trưng. Được xem là biểu tượng ẩm thực nổi bật, cơm gà Hội An đã chinh phục không chỉ những người dân địa phương mà còn du khách từ khắp nơi đến thưởng thức.

Các du khách khi đến Hội An có thể ghé các quán cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Nga, cơm gà Anh Xí để được thưởng thức đặc sản ẩm thực này nhé.  

Điều đặc biệt của món cơm gà này chính là sự tinh tế trong cách chế biến, giúp du khách được thưởng thức những dĩa cơm thơm lừng, thịt gà mềm mịn và vị hương thảo tự nhiên.

Địa chỉ gợi ý:

- Cơm gà Xí Hội An. Địa chỉ: 47/2 Trần Hưng Đạo, Tp Hội An

- Cơm gà Bà Nga Hội An. Địa chỉ: 8 Phan Châu Trinh, Tp Hội An

- Cơm gà Ty. Địa chỉ: 27 Phan Châu Trinh, Tp Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 4

Cơm gà Hội An

Mì hoành thánh - món đặc sản Hội An có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã trải qua sự biến tấu tinh tế để trở thành một món ăn độc đáo và nổi tiếng tại Hội An. Phần nhân hoành thánh được biến hóa đa dạng gồm có nhân tôm tươi ngon, thịt heo thơm béo, mộc nhĩ tinh tế hay nấm thảo dược độc đáo. Vỏ bánh được làm mỏng mịn, tỏa mùi thơm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đặc biệt, món đặc sản này vẫn ngon nhứt nách dù hấp hay chiên.

Địa chỉ gợi ý:

- Hoành thánh Anh Dũng. Địa chỉ: 14 Bà Triệu, TP. Hội An

- Chợ Hội An. Địa chỉ: điểm giao nhau giữa 3 đường Trần Phú, Bạch Đằng và Nguyễn Thái Học, TP. Hội An

- Mì hoành thánh Nguyên Lợi. Địa chỉ: 78 đường Trần Hưng Đạo, TP. Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 5

Mì hoành thánh Hội An

Một trong những đặc sản nổi tiếng của Hội An chính là cơm hến, một món ăn độc đáo mang trong mình hương vị hòa quyện giữa cơm trắng và hến tươi ngon. Điều độc đáo chính là cách chế biến hến khiến cho hương vị của món ăn này trở nên khác biệt so với mọi nơi khác. Hến trong cơm hến Hội An không chỉ thơm ngon mà còn mang vị ngọt thanh, không hề có mùi tanh khó chịu.

Cơm hến thường được ăn kèm với rau sống được thái mỏng như bắp chuối, rau thơm, dứa, thân chuối, và khế cắt nhỏ, dọc mùng. Sự kết hợp này tạo nên hương vị thơm ngon, thanh mát và đậm đà.

Đặc biệt, hến trong cơm hến Hội An được lựa chọn từ sông Hoài, hến tươi ngon sẽ được chế biến thành hến đánh, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn của món ăn. Bát nước hến ngọt lành kết hợp cùng hương vị cơm và rau sống, mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên cho du khách thưởng thức.

Địa chỉ gợi ý:

- Quán Cẩm Nam. Địa chỉ 679 đường Hai Bà Trưng, Tp. Hội An, Quảng Nam

- Quán Bà Già. Địa chỉ: Thôn 1, xã Cẩm Nam, Tp. Hội An

- Quán Có Ngay. Địa chỉ: đường Nguyễn Tri Phương, xã Cẩm Nam, Tp. Hội An

- Quán Số 2. Địa chỉ: đường Nguyễn Tri Phương, xã Cẩm Nam, Tp. Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 6

Cơm hến Hội An

Món ăn đặc sản Hội An cơm tấm, không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần không thể thiếu của nền ẩm thực đa dạng và phong phú của phố cổ. Với giá dao động từ 25.000 - 40.000 VNĐ/bát, cơm tấm Hội An đã trở thành một sự lựa chọn ưa thích của du khách địa phương và du khách quốc tế.

Khác biệt với cơm tấm phổ biến ở các vùng khác, cơm tấm Hội An mang trong mình sự độc đáo và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức không chỉ một món cơm tấm sườn, trứng mà còn có sự đa dạng trong việc lựa chọn các món phụ như thịt kho trứng, đùi gà nướng, canh xương.

Địa chỉ gợi ý:

- Cơm Tấm Thằng Bờm. Địa chỉ: 623 Đ.Hai Bà Trưng, TP. Hội An

- Cơm tấm Ba Ghiền. Địa chỉ: 47 Đ.Nguyễn Công Trứ, TP. Hội An

- Cơm tấm chị Nguyệt. Địa chỉ: 99/9 Hùng Vương, TP. Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 7

Cơm sườn Hội An

Khám phá Hội An không chỉ là việc khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn là cơ hội trải nghiệm hương vị đặc sản độc đáo. Một trong những món ăn đặc biệt không thể thiếu trong cẩm nang du lịch Hội An đó chính là món bánh mì.

Bánh mì Hội An, với sự phong phú và đa dạng về nhân kẹp, đã khắc sâu trong tâm trí của du khách khi đến đây. Bất kể bạn là người yêu thích nhân thập cẩm, bò sốt vang, chả giò hay trứng hay pate…cùng hơn 20 loại nhân bánh mì khác mang đến sự lựa chọn đa dạng và phong phú cho thực khách.

Những quán bánh mì nổi tiếng lâu đời như Madam Khanh, bánh mì Phượng, bánh mì Bích, bánh mì Minh Thu... đã góp phần làm nên vị ngon đặc trưng của bánh mì Hội An. Với công thức bí truyền và sự tỉ mỉ trong cách làm, những chiếc bánh mì ở đây không chỉ ngon miệng mà còn gợi nhớ về hương vị truyền thống.

Địa chỉ gợi ý:

- Bánh mì Phượng. Địa chỉ: số 2B đường Phan Chu Trinh, phường Cẩm Châu, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

- Bánh mì Bà Bứa. Địa chỉ: số 117 đường Nguyễn Trường Tộ, phường Minh An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

- Bánh mì Cô Lành. Địa chỉ: số 430 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

- Bánh mì Madam Khánh. Địa chỉ: số 115 đường Trần Cao Vân, phường Minh An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 8

Bánh mì Hội An

Món đặc sản Hội An bánh ướt cuốn thịt nướng có hương vị thơm ngon, lớp thịt heo tươi ngon và tẩm ướp cẩn thận với hỗn hợp ngũ vị hương, hành và xả. Điều này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt thơm mềm với các hương vị thảo mộc. Điểm đặc biệt là mỗi xiên thịt chỉ có giá "hạt dẻ", chỉ 5000 VNĐ/xiên, tạo cơ hội cho mọi người thực sự tận hưởng món ngon truyền thống này.

Quá trình chế biến bánh ướt cũng rất tỉ mỉ. Sau khi tráng bánh xong, bánh cần phải được để nguội trên đĩa sạch, đồng thời rắc thêm ít hạt vừng lên trên để bánh thêm thơm và hấp dẫn. Điều này không chỉ tạo nên hương vị độc đáo mà còn làm tôn lên vẻ bắt mắt của món ăn.

Bánh ướt cuốn thịt nướng không chỉ là một món ăn độc đáo của Hội An mà còn là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người dân và du khách. Hương vị thơm ngon, sự kết hợp hài hòa giữa thịt và bánh, cùng với sự tỉ mỉ trong cách chế biến, đã tạo nên một món ăn đặc sản độc đáo, khiến cho du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Hội An.

Địa chỉ gợi ý:

- Quán thịt xiên nướng chị Sương. Địa chỉ: số 138 đường Trần Phú, Hội An

- Bánh ướt thịt nướng gia truyền Bà Hường. Địa chỉ: số 31 đường Tiểu La, Phường Minh An thành, Hội An

- Bánh ướt cuốn thịt nướng Hai Bà Trưng. Địa chỉ: 45/51 đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Anh, Hội An

- Quán thịt nướng Anh Boa. Địa chỉ: số 11 đường Là Hồi , Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 9

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh đậu xanh Hội An đã trở thành biểu tượng ẩm thực không thể thiếu khi bạn ghé thăm thành phố cổ này. Được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên và tinh túy, bánh đậu xanh Hội An không chỉ ngon mắt mà còn mang hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Với hình dáng một chiếc bánh tròn mềm mịn, bánh đậu xanh Hội An chia thành hai loại chính: bánh khô và bánh ướt. Bánh khô có lớp vỏ mỏng và giòn, bên trong là nhân đậu xanh thơm ngon, đặc biệt là nhân thịt heo được chế biến tỉ mỉ, tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa ngọt ngào và vị mặn. Trong khi đó, bánh ướt có vỏ mềm, dẻo và mịn, là lớp vỏ truyền thống của bánh. Vị thơm ngon của đậu xanh và thịt heo ngấm đượm vào từng viên bánh, làm cho món ăn trở nên độc đáo và khó cưỡng.

Địa chỉ gợi ý: Bánh bột lọc chả bò. Địa chỉ: Đường Nguyễn Thái Học, TP. Hội An

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 10

Bánh bột lọc Hội An

Không chỉ nổi tiếng với bánh bột lọc thơm ngon, món đặc sản Hội An còn có một biểu tượng độc đáo khác - đó là bánh thuẫn. Bánh thuẫn Hội An được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như bột mì, trứng gà và một chút gia vị đặc biệt. Quá trình chế biến tinh tế và tỉ mỉ làm cho chiếc bánh thuẫn trở nên hấp dẫn về cả hương vị và hình dáng. Khi chín đều bánh thuẫn có màu vàng đẹp mắt cùng một mùi thơm ngào ngạt, mời gọi mọi vị giác.

Bánh thuẫn thường được kết hợp với trà xanh, tạo thành một cặp đôi hoàn hảo. Vị thanh mát của trà xanh tương hợp hoàn hảo với hương thơm ngọt ngào và béo ngậy của bánh thuẫn, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đáng nhớ.

Top 10 đặc sản Hội An ngon nức tiếng nhất định phải thử 11

Bánh thuẫn đặc sản Hội An

Trên đây là 10 món đặc sản Hội An mà MIA.vn muốn chia sẻ đến với bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi cực kỳ thú vị với nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đặt chân đến Hội An nhé.