Khi đến du lịch Nha Trang, có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ khi thấy tại đây sẽ có khá ít quán hủ tiếu. Khi bạn tìm quán hủ tiếu Nha Trang, đa phần sẽ tìm thấy những quán phở hoặc mì đặc trưng tại vùng đất này. Tô phở tại Nha Trang có sợi khá giống với sợi hủ tiếu miền Nam nhưng trong và dai hơn, còn phở như Sài Gòn ở Nha Trang sẽ gọi là phở Bắc với sợi phở dẹt hơn. Trừ món hủ tiếu Nam Vang thì thường "hủ tiếu" Nha Trang khác hủ tiếu Sài Gòn ở nước dùng và thành phần nguyên liệu ăn kèm, tuy nhiên, ẩm thực là sự trải nghiệm văn hoá của một vùng đất, vậy bạn hãy cùng MIA.vn khám phá 14 quán ăn có hương vị đặc trưng sau đây nếu bất chợt nổi cơn thèm hủ tiếu nhé!

Địa chỉ: số 93 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Hủ tiếu Nam Vang Bayon có vị trí ngay mặt tiền đường Yersin với không gian rộng rãi và thoáng mát. Nội thất của quán được trang trí theo phong cách người Hoa, tinh tế và tao nhã. Bàn ghế trong quán được sắp xếp không quá gần nhau, tạo ra không gian riêng tư cho từng bàn, không bị xô bồ. Ngoài hủ tiếu Nam Vang là món ăn nổi tiếng của quán, nơi đây còn phục vụ thêm nhiều món ăn khác như: Mỳ Ý, cơm chiên, mì hoành thánh, nui... và các loại nước giải khát.

Điều đặc biệt của quán Hủ Tiếu Nam Vang Bayon chính là nước lèo. Có rất nhiều quán bán món này nhưng không phải quán nào cũng nấu được nước lèo béo, thơm, đượm mùi xì dầu mà không bị gắt. Nước lèo của món hủ tiếu Nam Vang, cũng như nước lèo của các món bún, phở khác, đều được nấu từ nước xương ống. Ngoài ra, đầu bếp còn thêm một loại gia vị đặc biệt là tăng xại. Đầu tiên, xương ống (phải chọn xương có tủy) được sử dụng để tạo ra nước dùng ngọt ngon tự nhiên, không cần bất kỳ loại đường hay mì chính nào. Công thức chung là 1kg xương sẽ nấu cùng với 3 lít nước. Xương ống được trụng qua nước sôi, sau đó rửa sạch rồi mới đem nấu nước lèo. Do đó hủ tiếu tại đây mang đến một trải nghiệm ẩm thực rất đặc biệt mà không đâu có được.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 2

Nước lèo đặc biệt chính là linh hồn của món hủ tiếu quán Bayon. Ảnh: Jiyeon Lee

Địa chỉ: số 12 Lê Quý Đôn, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Thêm một địa chỉ bán hủ tiếu ngon và chất lượng tại Nha Trang mà MIA.vn muốn giới thiệu là quán Ngõ 12. Hủ tiếu tại quán được nấu theo công thức riêng, có hương vị đậm đà, nước lèo ngọt từ xương, hương thơm nghi ngút. Sợi hủ tiếu tại đây có độ mềm vừa phải, không quá bở cũng không quá dai, cứng.

Các thành phần khác trong hủ tiếu gồm có thịt heo, tôm sú, gan heo được thái mỏng. Rau và giá đỗ ăn kèm được rửa sạch sẽ. Bạn có thể yêu cầu quán trụng giá cho chín hoặc ăn sống đều rất thơm ngon. Không gian tại quán Ngõ 12 rộng rãi, thoáng mát. Nhân viên nhanh nhẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh món hủ tiếu Nam Vang trứ danh, bạn còn có thể thưởng thức những món hấp dẫn khác tại quán.

Với tất cả những điều tuyệt vời mà quán Ngõ 12 mang lại, đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích hủ tiếu và muốn trải nghiệm một bữa ăn ngon tại Nha Trang.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 3

Hủ tiếu tại quán Ngõ 12 được nấu theo công thức riêng, có hương vị đậm đà. Ảnh: Ngõ 12

Địa chỉ: số 19 Phan Chu Trinh, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Quán Hải Trâm là địa điểm không thể bỏ qua để thưởng thức hủ tiếu ngon ở Nha Trang. Quán nổi tiếng với món hủ tiếu Mỹ Tho chính hiệu, nước dùng đậm đà, hợp khẩu vị du khách. Mặc dù không gian quán không quá rộng, nhưng bàn ghế và dụng cụ ăn uống luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 4

Quán Hải Trâm nổi tiếng với món hủ tiếu Mỹ Tho chính hiệu. Ảnh: Yellow House Nha Trang

Địa chỉ: số 19 Nguyễn Công Trứ, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Một trong những địa chỉ hủ tiếu Nha Trang nổi tiếng mà bạn nên thử là quán Thái Đào tại số 19 Nguyễn Công Trứ. Hủ tiếu ở đây có nước dùng ngọt thanh, vừa miệng và chuẩn vị. Không gian quán luôn sạch sẽ, chủ quán nhiệt tình và thân thiện, nhận được nhiều đánh giá cao từ cả người dân địa phương và du khách khi đến du lịch Nha Trang.

Hủ tiếu ở quán Thái Đào có nước dùng ngọt thanh, vừa miệng và chuẩn vị. Ảnh: Ny

Địa chỉ: số 2 đường Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Mì Gia Hòa Hòa là nơi lý tưởng để thưởng thức hủ tiếu Nha Trang với các topping đa dạng như tôm, thịt và trứng cút. Mặc dù quán nằm trong hẻm nhỏ và không có không gian rộng rãi, đồ ăn ở đây rất ngon và chất lượng. Ngoài hủ tiếu, quán còn có nhiều món ăn khác như: mì, hoành thánh, mì vịt tiềm, phở bò, phở gà…

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 5

Ngoài hủ tiếu, quán Mì Gia Hòa Hòa có nhiều món ăn Hoa khác như: mì, hoành thánh, mì vịt tiềm... Ảnh: David Vo

Địa chỉ: lô 35 Trần Nhật Duật (nối dài), Phước Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để thưởng thức hủ tiếu Nam Vang ở Nha Trang, thì quán hủ tiếu Nam Vang Cô Ba là lựa chọn hoàn hảo. Khi bước vào, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không gian ấm cúng và thân thiện của quán. Hương vị đặc trưng của hủ tiếu Nam Vang tại đây đã chinh phục nhiều du khách. Từ nước dùng đậm đà, thấm hương xương ống và thịt heo, đến sợi hủ tiếu mềm mịn cùng các loại topping, tất cả hòa quyện tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.

Địa chỉ: số 14 Hàng Cá, phường Hương Xuân, Chợ Đầm, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Mì Gia Đức Hưng là một địa chỉ hủ tiếu ngon ở Nha Trang, ăn một lần là nhớ mãi. Quán mở từ năm 1986 với nhiều món ăn như hủ tiếu, mì xào giòn, hoành thánh chiên, cơm chiên Dương Châu... chuẩn vị người Hoa. Không gian quán rộng rãi, mát mẻ. Món ăn hấp dẫn, thơm ngon, được trình bày đẹp mắt và giá cả hợp lý.

Địa chỉ: số 28 Bạch Đằng, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Quán hủ tiếu Nha Trang Hải Mập là địa chỉ ăn uống lâu đời được cả người dân địa phương và du khách yêu thích. Sợi hủ tiếu dai, dẻo kết hợp với các loại hải sản và hành phi làm topping. Điều tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn chính là phần nước sốt chua ngọt đậm đà. Quán cung cấp dịch vụ mang đi và giao hàng tận nơi rất tiện lợi. Với mức giá phải chăng, món ăn ngon và đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, nhanh chóng, quán luôn là lựa chọn yêu thích của thực khách.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 6

Quán hủ tiếu Hải Mập với phần hủ tiếu đậm đà. Ảnh: Hủ tiếu Hải Mập

Địa chỉ: số 1057 Lê Hồng Phong, phường Phước Trung, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Quán hủ tiếu gõ tại địa chỉ 1057 Lê Hồng Phong có mức giá bình dân, thu hút đa dạng khách hàng từ nhiều phân khúc. Mặc dù đồ ăn tại quán khá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đối với nhiều người, quán hủ tiếu này mang lại nhiều kỷ niệm về những ngày làm khuya, đói bụng. Quán mở cửa khá muộn nên bạn có thể thưởng thức hủ tiếu vào nhiều thời điểm trong ngày.

Địa chỉ: số 125 Hoàng Văn Thụ, phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Quán Kim Ngân được thực khách đánh giá cao nhờ nguyên liệu chọn lọc kỹ càng và chế biến sạch sẽ, đảm bảo chất lượng. Nước dùng có hương vị ngọt thanh, đậm đà, thơm mùi hành phi. Sợi hủ tiếu chần vừa chín tới, kết hợp với các loại topping như chả, thịt, hoành thánh, tạo nên sự hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 7

Quán Kim Ngân được thực khách đánh giá cao nhờ nguyên liệu chọn lọc kỹ càng và chế biến sạch sẽ, đảm bảo chất lượng. Ảnh: Long Ngo Quoc Kim

Địa chỉ: số 76 Thái Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Khi đến Nha Trang, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những quán hủ tiếu bình dân nhưng hương vị đặc biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ ăn đêm, quán phở đêm A Mười là một lựa chọn tuyệt vời. Dù là một quán nhỏ nhưng các món như hủ tiếu, phở hay cơm chiên đều rất vừa miệng. Giá cả hợp lý và quán cũng có dịch vụ giao đồ ăn tận nơi rất tiện lợi.

Địa chỉ: số 1 Hồng Lĩnh, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Mì Gia Khang Ký có vị trí thuận lợi tại số 1 Hồng Lĩnh, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến quán. Quán nổi tiếng với hủ tiếu, mì hoành thánh với nước dùng chuẩn vị người Hoa. Nguyên liệu tươi ngon được chuẩn bị hàng ngày, giúp các món ăn tại đây luôn hấp dẫn và ngon miệng.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 8

Quán Mì Gia Khang Ký có vị trí thuận lợi. Ảnh: Khanh Dinh

Địa chỉ: số 28 Nguyễn Công Trứ, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nếu bạn đã quen với hủ tiếu nước nóng hổi, hãy thử thưởng thức món hủ tiếu khô tại địa chỉ 28 Nguyễn Công Trứ. Món hủ tiếu khô độc đáo được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của thực khách. Không gian quán không lớn nhưng rất sạch sẽ, và món ăn được phục vụ nhanh chóng. Đây là một trong những quán hủ tiếu khô được các tín đồ ẩm thực ưa chuộng và thường xuyên lui tới.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 9

Món hủ tiếu khô độc đáo được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của thực khách. Ảnh: Hồ Thủy

Địa chỉ: số 52 Trần Nguyên Hãn, phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Quán hủ tiếu mực Nha Trang 79 Nguyễn Gia thu hút nhiều thực khách với hương vị độc đáo và nguyên liệu tươi ngon. Món hủ tiếu ở đây có phần topping đầy đặn và nước dùng đậm đà. Quán cũng được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Dù quán luôn đông khách nhưng phục vụ nhanh chóng, bạn sẽ không phải chờ lâu khi thưởng thức hủ tiếu Nha Trang tại đây.

Top 14 quán hủ tiếu Nha Trang hút khách nhất phố biển 10

Quán hủ tiếu mực Nha Trang 79 Nguyễn Gia thu hút nhiều thực khách với hương vị độc đáo và nguyên liệu tươi ngon. Ảnh: Ngọc Thái

Trên đây là top quán hủ tiếu ngon nhất nhì Nha Trang, "ăn một lần là nhớ". Có gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một bát hủ tiếu Nha Trang thơm ngon, nóng hổi sau khi vui chơi tại thành phố biển. Bạn hãy lưu địa chỉ vào cẩm nang du lịch và lên kế hoạch trải nghiệm ngay nhé.