Thác Tam Hợp thuộc khuôn viên của chùa Di Đà tọa lạc tại buôn Đang Đừng, xã Đạ Tồn, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc khá dễ đi, từ chùa bạn đi bộ tầm 15 -  20 phút sẽ thấy thác Tam Hợp ở gần ngay đó.

Trên đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc bạn sẽ nghe tiếng thác đổ ầm ầm, khi đến gần bạn sẽ lại càng ấn tượng hơn khi chứng kiến từng dòng thác trắng xoá đổ xuống giữa núi rừng tĩnh mịch.

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 2

Thác Tam Hợp thuộc khuôn viên chùa Di Đà thuộc xã Đạ Tồn, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Ảnh: Chu Du

Cẩm nang du lịch khuyên rằng thời điểm đẹp nhất để ngắm thác Tam Hợp Bảo Lộc là vào mùa mưa khoảng gần cuối tháng 7. Sau mỗi cơn mưa, lượng nước dồi dào, từng dòng thác đổ xuống như có cảm giác bước vào cõi thiên thai. Xung quanh bao la rộng lớn, chỉ nghe tiếng thác đổ ào ạt, bạn mới cảm nhận được hết sự huyền diệu của thiên nhiên.

Đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc vào mùa này có những đoạn khá trơn, đặc biệt vào sáng sớm sau những cơn mưa đêm. Vì thế bạn nên chú ý khi di chuyển và mang giầy dép chống trơn trượt.

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 3

Vào mùa mưa lượng nước dồi dào, đổ từng dòng trắng xoá. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đến chơi tại thác Tam Hợp

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 4

Khung cảnh như chốn lạc tiên khi đến đây vào mùa mưa, những dòng nước đổ trắng xoá giữa không gian tĩnh mịch

Xem thêm: Tìm đường đi đến chùa Linh Quy Pháp Ấn check in cổng trời ảo diệu

Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc đi đến thác Tam Hợp chỉ khoảng 23km, đường đi khá dễ dàng, ít xe nên di chuyển khá nhanh. Có 2 hướng đường để đi vào thác đó là: vào thác Tam Hợp theo đường đi đến thác Dambri Bảo Lộc , và đường thứ 2 là theo hướng Bauxite Bảo Lâm.

Có 2 đường vào Thác Tam Hợp: Đường thứ 1 là đường đi vào hướng thác DamBri và đường thứ 2 vòng đi qua hướng. Nếu trời mưa đường 1 không thể đi được thì các bạn nên đi vòng bằng đường 2. Tuy xa hơn nhưng đi 1 đoạn đường đất sẽ gặp đường nhựa rất dễ đi.

Đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc theo đường thác Dambri là đường đi ngắn nhất, tuy nhiên vào mùa mưa thì không đi được theo cung đường này.

Xuất phát từ cổng sau của khu du lịch sinh thái thác Dambri Bảo Lộc, đi theo chỉ dẫn đến thác Dambri khi gần đến gặp ngã 3, sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn đi theo hướng dẫn vào Chùa Di Đà Thác Tam Hợp. Ở đây bạn tiếp tục rẽ phải và đi ngang qua Hoa Viên Địa Tạng Vương, rẽ phải và đi tiếp theo bảng chỉ đường khoảng 7km đường đất là đến chùa Di Đà.

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 5

Đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc thông qua thác Dambri sẽ rất nhanh chóng đến chùa Di Đà, từ đó đến thác cũng sẽ rất gần

Vào đến chùa Di Đà bạn sẽ có 2 hướng đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc đó là đi theo đường mòn bên hông trái của chùa, hoặc đi xuống bằng bậc bê tông sẽ dễ đi hơn.

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 6

Đến chùa Di Đà bạn có thể đi theo các bậc cấp theo lối mòn xuống thác rất nhanh và dễ đi. Ảnh: Chu Du

Mặc dù đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc theo hướng này sẽ xa hơn đường thông qua thác Dambri, nhưng nếu vô tình đến thác Tam Hợp vào ngày mưa thì di chuyển trên hướng đường này sẽ dễ dàng và an toàn hơn cả, bởi đường đã được trải nhựa và cải tiến đường đi bớt dốc hơn.

Từ Bảo Lộc bạn di chuyển về hướng Lộc Thắng, toàn bộ cung đường đều là đường trải nhựa, di chuyển tiếp về phía Bảo Lâm bạn hỏi đường đến đến Bauxite Bảo Lâm chỉ phải di chuyển trên đường đất tầm 2km, đến Bauxite Bảo Lâm đi thẳng đến tầm 5km sẽ gặp một ngã 3, tại đây bạn rẽ phải là sẽ đến chùa Di Đà. Từ chùa Di Đã bạn di chuyển như hướng dẫn trên để đi đến thác Tam Hợp nhé!

Xem ngay đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc siêu nhanh lại an toàn 7

Đường vào thác Tam Hợp đi qua Bauxite Bảo Lâm gần như đều là đường trải nhựa, tuy hơi xa hơn nhưng sẽ an toàn cho bạn di chuyển vào những ngày mưa

Đường đi vào thác Tam Hợp Bảo Lộc bạn sẽ có dịp đi ngang qua chùa Di Đà, đây quả là cung đường phù hợp cho những ai yêu thích nhưng nói bình yên, an lạc. Cũng giống như đường đi đến chùa Linh Quy Pháp Ấn phải đi bộ những con đường đất, nhỏ hẹp nhưng đổi lại khi đến nơi mọi công sức của bạn dường như được đền bù xứng đáng. Với cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ, huyền ảo tựa chốn bồng lai tiên cảnh sẽ là điểm đến thú vị cho những ai yêu thiên nhiên, muốn tìm về với cảm xúc an vui, bình yên giữa mây trời.