3 cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt

05.08.2023 | 5,778 lượt xem
Cần kéo của vali là một phụ kiện giúp việc di chuyển những chiếc vali cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, va đập sau mỗi chuyến đi khiến người bạn này của chúng ta bị thương không ít. Bạn đang lo lắng không biết sẽ cấp cứu chúng như thế nào. Thì ngay bây giờ, MIA.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách xử lý cần kéo vali bị kẹt. Cực kì đơn giản chỉ từ những vật dụng quen thuộc xung quanh bạn.
3 cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt 2

Xử lý cần kéo vali khi bị kẹt

3 cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt 3

Cần kéo vali bị cong

- Tay kéo bị cong do bạn chuyển hướng một cách quá đột ngột khi đang di chuyển

- Kéo vali trên địa hình phức tạp, tác động ngoại lực vào tay kéo nhiều.

- Thanh kéo bị biến dạng trong quá trình thay đổi độ dài.

- Va chạm trong lúc vận chuyển hành lý khi đi sân bay.

Tay kéo của vali thường sử dụng chất liệu nhựa, hợp kim của nhôm hoặc sắt không gỉ. Những chiếc vali có chất lượng cao trên thị trường hiện nay thì tay kéo thường sử dụng hợp kim nhôm. Đây là chất liệu vô cùng nhẹ và có độ bền rất cao. Ngoài 2 ưu điểm trên thì chất liệu này còn mang đến vẻ ngoài sang trọng và vô cùng thanh lịch.

3 cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt 4

Cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt

Vào một ngày đẹp trời đột nhiên bạn không thể kéo thanh kéo vali ra để sử dụng thì chắc chắn chúng đã bị kẹt. Hoặc do 1 khoảng thời gian dài bạn không sử dụng, độ trơn tru của chúng đã không còn. Hãy áp dụng 1 trong 3 loại nguyên liệu sau, rất nhanh chóng cần kéo vali sẽ hoạt động lại bình thường.

Nhanh chóng sử dụng son dưỡng vaseline, xà phòng hoặc một số loại dầu dưỡng da cho vào vị trí giữa của thanh trượt. Sau đó thực hiện vài lần động tác kéo lên xuống từ từ. Để lớp dầu bôi trơn từ 1 trong 3 nguyên liệu bạn đã chọn ở trên, có thể phủ đều bên trong thanh trượt. Làm lần lượt đến khi tay kéo hoạt động lại như thường.

Nếu trường hợp thanh kéo bị cong vênh do ngoại lực thì dùng búa gõ nhẹ vài lần vào tay kéo. Đến khi bạn thấy tay cầm trở về hình dáng lúc ban đầu thì ngừng lại. Nếu tay kéo của vali bị biến dạng quá nặng nề, thì cách tốt nhất lúc này là cần phải thay mới. Nhanh chân đem chiếc vali của bạn đến trung tâm sửa chữa vali để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Để hạn chế tối đa các trường hợp không mong muốn xảy ra với chiếc tay kéo vali của bạn, thì bạn nên lưu ý:

- Tuyệt đối không được nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào trong chiếc vali. Đồ dùng vượt quá trọng lượng đã được nhà sản xuất quy định sẽ khiến tay kéo không chịu nổi trọng tải. Rất dễ bị gãy, cong vênh.

- Di chuyển vali ở những nơi có địa hình bằng phẳng không gồ ghề.

- Khi không sử dụng tay kéo thì bạn nên cất gọn chúng vào, để tránh va đập với các hành lý khác trong quá trình vận chuyển.

*Lưu ý trước khi sử dụng vali, bạn nên kiểm tra thật kỹ chức năng của từng bộ phận.

Cách xử lý khi cần kéo vali bị kẹt quá đơn giản đúng không nào. Chỉ cần một ít đồ trong túi trang điểm, là bạn đã có thể tự tay khắc phục những lỗi cơ bản này rồi đấy. Theo dõi MIA.vn để cập nhật những chia sẻ mới và tiện lợi nhất nhé.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png