Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không?

02.03.2021 | 6,812 lượt xem
Những mẫu balo vải dù ngày càng làm mưa làm gió trên thị trường bởi sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế độc đáo, gọn nhẹ cùng giá thành phải chăng và tiện dụng.

Vải dù là một trong những loại chất liệu phổ biến, được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống từ balo, túi xách cho đến quần áo. Đặc biệt, chiếc balo vải dù hiện đang rất được ưa chuộng bởi có ưu điểm khá lớn về thiết kế, màu sắc, tính năng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về loại vải này cũng như khả năng chống thấm của nó. Vậy bây giờ, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu thêm về mẫu balo đang “làm mưa làm gió” này nhé.

1Giải đáp “Balo vải dù có khả năng chống nước hay không?”

Để biết được balo làm từ vải dù có thể chống thấm nước hay không, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về chất liệu vải này nhé. 

Vải dù là loại vải được gia công từ 2 chất liệu trở lên, chẳng hạn như cotton, polyester, nylon hoặc tơ nhân tạo. Đặc tính của vải dù là loại vải thô, khá bền, có khả năng chống thấm tốt, rất dễ vệ sinh và lau khô trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất cứ dòng vải dù nào cũng có khả năng chống thấm nước. 

Theo đó, hiện nay vải dù được chia thành 2 dòng khác nhau, đó là vải dù thông thường và vải dù chống thấm.

+ Vải dù thông thường: Tuy không có khả năng chống nước nhưng với giá thành rẻ nên đối tượng sử dụng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên.

+ Vải dù chống thấm: Nhằm mang lại khả năng chống nước hiệu quả cho người sử dụng, loại vải này đã được gia công tỉ mỉ bằng cách kết hợp chất liệu Oxford hoặc Polyester chống thấm. Không chỉ vậy, để nâng cao khả năng chống thấm hơn khi sử dụng cho các hoạt động chuyên dụng ngoài trời, các hãng balo đã phủ thêm một lớp PU ở bề mặt trên của vải.

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 2

Lựa chọn balo vải dù chất liệu cao cấp sẽ cho khả năng chống thấm tốt hơn khi sử dụng

2Ưu điểm nổi bật của chiếc balo vải dù

- Độ bền cao: Ưu điểm lớn giúp chiếc balo vải dù nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người là sản phẩm có độ bền cao. Không chỉ có vậy, ở một số dòng balo tầm trung tới cao cấp còn được sử dụng chất liệu vải dù đạt chuẩn nên cho thời gian sử dụng nhiều năm trời mà balo vẫn trông như mới, láng mịn như ban đầu.

- Mẫu mã đa dạng, phong phú:  Lý do mà chiếc balo vải dù này lại có đa dạng mẫu mã như hiện nay là do đây là một chất liệu rất dễ gia công và in ấn. Nhờ đó, bạn có thể kết hợp chiếc balo này đi cùng mọi set trang phục đều vô cùng phù hợp và nổi bật.

- Trọng lượng nhẹ: Như chúng ta đã sử dụng qua áo khoác, túi du lịch… được làm từ vải dù thì cũng biết rằng loại vải này có tính chất nhẹ. Thế nên, nhiều người thường sử dụng balo vải dù để mang theo đi du lịch và tập thể thao.

- Tuyệt đối an toàn sử dụng: Hầu hết các dòng balo vải dù đều được trải qua công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu cho đến khi xuất ra thành phẩm. Tuyệt đối không có chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

- Thuận tiện khi dùng: Balo dễ dàng vệ sinh, làm sạch lại và gấp gọn khi không sử dụng. Đặc biệt, bạn không cần lo việc gấp gãy sẽ làm nhăn balo. Bởi loại vải này mỏng và nhẹ nên không để lại vết gấp, ngay cả khi không sử dụng trong thời gian dài.

3Các kiểu balo vải dù được ưa chuộng hiện nay

Nhờ những ưu điểm nổi bật phía trên nên ngày càng có nhiều người ưa thích sử dụng balo chất liệu từ vải dù. Theo đó, một số dòng sản phẩm thường được sản xuất từ vải dù hiện nay là balo dây rút, balo vải trơn và balo du lịch.

- Balo dây rút vải dù

Mẫu balo này dù đã ra mắt tính đến nay đã khoảng 7,8 năm thế nhưng độ “hot” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chiếc balo này có kết cấu vô cùng đơn giản, đa phần chỉ có duy nhất một ngăn chính và có phần dây rút phía trên để bảo quản balo lại. Ngày nay, để che chắn tốt hơn cho đồ đạc phía trong người ta đã nâng cấp thêm ở một số dòng balo dây rút có phần nắp đậy phía trước.

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 3

Để giúp outfit của bạn trông thật nhẹ nhàng và thoải mái hơn, đừng vội bỏ qua chiếc balo vải dù nữ dây rút

Đặc biệt, chiếc balo này còn có tính ứng dụng cao nhờ khả năng dễ giặt, dễ gấp gọn. Với những buổi đi tập thể thao, bạn có thể dùng nó để đựng quần áo và một số vật dụng đơn giản. Còn khi đi chơi, đi học có thể đựng bút viết, sách vở, bóp tiền đều được. Hơn nữa, trong những chuyến du lịch, bên cạnh chiếc túi đựng đồ du lịch phổ biến, bạn có thể xếp theo balo dây rút này vào trong vali để đựng đồ phòng trường hợp phát sinh.

- Balo vải dù trơn

Thông thường, những mẫu balo này được thiết kế để các bạn học sinh sinh viên có thể mang đi học, đựng laptop hay đi chơi thế nên có tính đa dụng hơn so với balo dây rút. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở thiết kế ngăn chứa rộng rãi, gồm 1 ngăn chính lớn, nhiều ngăn phụ nhỏ và tích hợp kèm ngăn đựng laptop chống sốc. Thêm vào đó, do loại vải dù có đặc tính bền màu cũng như màu sắc lên chất vải cũng khá đẹp và đa dạng nên đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng với những chiếc balo vải dù nhiều màu sắc này đâu.

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 4

Kiểu dáng đơn giản cùng màu sắc vô cùng tươi tắn, dễ thương giúp chiếc balo vải dù trơn là item được nhiều cô nàng săn đón nhất

- Balo vải dù du lịch

Với những người đam mê “xê dịch” họ thường chọn cho mình chiếc balo từ vải dù. Bởi chất liệu  này hoàn toàn thỏa mãn đầy đủ mọi tiêu chí cần thiết cho một chiếc balo du lịch: trọng lượng nhẹ, chống thấm nước, chống bám bụi, dễ lau chùi, gấp gọn tiện lợi… Một số thương hiệu nổi bật về dòng balo du lịch vải dù có thể kể đến là AGVA, Solo, The North Face, Vans…. 

4Điểm danh TOP 3 balo vải dù cực đẹp, chất lượng bền bỉ

- Balo Tricsport Transporter

Balo Tricsprort Transporter là mẫu balo tới từ thương hiệu Tricsport nổi tiếng với những sản phẩm mang đậm phong cách mạnh mẽ và cá tính. Chiếc balo Tricsport được thiết kế vẻ ngoài đơn giản với màu xanh navy và các chi tiết được sắp xếp gọn gàng mang lại cho người sử dụng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Đặc biệt, mẫu balo này được may bằng chất liệu vải nylon cho khả năng chống thấm nước rất tốt.

Hơn nữa, sản phẩm còn có nhiều ngăn tiện lợi gồm 3 ngăn lớn với 2 ngăn chính rộng rãi để chứa hành lý hay các đồ dùng quan trọng, một ngăn riêng biệt đựng vừa laptop 15.6 inch; các ngăn phụ nhỏ có khóa kéo phía trước để chứa các vật dụng linh tinh cần thao tác nhanh khi lấy. Cùng với đó, hệ thống quai đeo êm ái, dày dạn là điểm cộng lớn mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo di chuyển suốt ngày dài.

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 5

Với mẫu balo du lịch Tricsport bạn có thể mang theo nhiều đồ dùng mình yêu thích cho chuyến đi mà chẳng cần lo ngại không có chỗ chứa

- Balo Solo Varsity Elite

Solo là thương hiệu balo nổi tiếng từ Mỹ lấy cảm hứng American Style cho ra những thiết kế vô cùng phóng khoáng, hiện đại và độc đáo. Và balo Solo Varsity Elite cũng không nằm ngoài số đó, sản phẩm sở hữu vẻ ngoài hiện đại cùng sắc đen cá tính. Nhờ đó, khi đeo trên vai bạn sẽ toát lên nét năng động, bụi bặm ở mọi góc nhìn.

Chiếc balo này được làm hoàn toàn từ 100% Polyester cao cấp chống bám bụi, hỗ trợ chống thấm tối đa khi di chuyển dưới mưa. Đồng thời, phần ngăn chứa rộng rãi của balo có thể bỏ vừa quần áo trong 1 tuần, ngăn chống sốc riêng biệt vừa laptop 17.3 inch và ngăn chứa giày tiện lợi. 

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 6

Quai đeo và mặt giáp lưng còn được lót lớp đệm thông thoáng giảm áp lực, không gây cảm giác nóng lưng

- Balo AGVA Milano

Chiếc balo AGVA Milano là dòng balo 1 quai cao cấp của thương hiệu AGVA từ Singapore. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần năng động nhờ bảng màu đa sắc: Đen, trắng, xanh rêu, xanh navy, xanh đậm. Đặc biệt, nhằm đem đến sản phẩm thời trang, chất lượng cho mọi người nên chiếc balo này rất được chú trọng về chất liệu. Chất liệu sử dụng để sản xuất AGVA Milano là vải Polyester có khả năng hạn chế thấm nước rất tốt. Theo đó, nước trực tiếp tác động lên bề mặt vải sẽ nhanh chóng trượt đi, khó có thể thấm vào bên trong, dưới điều kiện tiếp xúc môi trường nước không quá lâu.

Không chỉ vậy, nhờ kích thước nhẹ gọn cùng ngăn chứa tiện lợi nên balo 1 quai AGVA Milano rất phù hợp với mọi đối tượng nam và nữ, sử dụng linh hoạt ở các môi trường khác nhau như: đi làm, đến trường, dạo phố… 

Balo vải dù có chống thấm nước không? Có nên mua sử dụng không? 7

Được làm từ chất liệu vải Polyester trơn mịn cùng màu sắc trang nhã, dễ phối đồ nên AGVA Milano được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Như vậy, dễ dàng thấy được rằng những mẫu balo vải dù luôn được sự đón nhận yêu thích của nhiều người bởi chúng đáp ứng được mọi mục đích sử dụng từ đi học, đi làm, đi chơi cho tới đi du lịch, dã ngoại dài ngày. Với những ưu điểm đó thì bạn còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho mình chiếc balo đa năng này đúng không nào?

Hiện những mẫu balo được gợi ý trên đây đều nằm trong top balo bán chạy tại MIA.vn. Ngay hôm nay, hãy nhanh chóng đến siêu thị MIA.vn gần nhất để “rinh” về cho mình một em nhé. MIA tin chắc rằng với hàng ngàn mẫu mã balo đa dạng kiểu dáng, thiết kế hợp trend đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tại siêu thị, bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một item thật ưng ý để cùng đồng hành trong những chuyến đi sắp tới đó.

MIA.vn - Hệ thống siêu thị phân phối Balo - Vali kéo - Túi xách thời trang cao cấp

Fanpage: https://www.facebook.com/MIA.vn/ 

Website: https://mia.vn/ 

Hệ thống cửa hàng: https://mia.vn/he-thong-sieu-thi 

Hotline miễn phí: 1800 6198

Bảo hành trọn đời trên toàn hệ thống

Miễn Phí Đổi Trả 365 ngày

Tác giả: Kiểm duyệt blog Bảo Ngọc

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png