banner flas-sale-topbar

Cách bảo quản vali kéo hiệu quả cho bạn

05.10.2017 | 2,976 lượt xem
Để đảm bảo duy trì thời gian dùng vali lâu nhất đòi hỏi chúng ta phải có cách thức sử dụng sao cho hợp lý. Vậy làm thế nào để có cách bảo quản vali kéo hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Không để vali kéo bị ướt

Tiêu chí đầu tiên cực kỳ quan trọng trong việc bảo quản vali chính là để vali tránh xa mọi nguồn tiếp xúc với nước. Cụ thể là khi chúng ta chứa các bộ trang phục ẩm ướt, nhất là trang phục đi biển sẽ càng làm giảm tuổi thọ sử dụng vali kéo đi rất nhiều lần. Chính các thành phần nước này sẽ mài mòn vali, làm vali bị gỉ sét, nếu là chất liệu vali vải thì càng dễ làm mòn lớp vải này, thậm chí làm bay màu gây mất tính thẩm mỹ cho vali.

Vệ sinh vali kéo thường xuyên

Khi sử dụng vali, chúng ta luôn phải giữ cho mọi ngăn chứa của vali luôn sạch sẽ, thoáng mát. Bởi lẽ, nếu chúng ta không làm sạch vali thường xuyên sau mỗi lần sử dụng sẽ dễ làm các chất cặn bã thường đọng trong trang phục bị rơi vãi vào trong vali. Lâu ngày, các chất này sẽ biến đổi tính chất gây phát sinh mùi hôi thối, làm môi trường sống cho các loại côn trùng như kiến hay xuất hiện nấm mốc làm hỏng trang phục.

Thường xuyên vệ sinh vali kéo

Không dùng vali kéo để chứa thực phẩm

Điều quan trọng không kém mà bất cứ chúng ta đều cần phải lưu ý trong suốt quá trình sử dụng vali đó là ngoài chức năng chứa trang phục thì chúng ta không được dùng vali chứa thực phẩm. Cụ thể là sử dụng vali chứa thực phẩm tươi sống sẽ gây mùi hôi, các chất tiết trong thực phẩm này sẽ gây tanh và có khả năng làm mòn, làm hỏng các chi tiết trên vali.

Có thể dùng dụng cụ khử mùi cho vali kéo

Sau các bước vệ sinh vali sạch sẽ và khô ráo, các bạn có thể chủ động phòng ngừa mọi mùi hôi khó chịu trong vali bằng cách dùng các miếng sáp khô hay các túi hoa khô để luôn đảm bảo môi trường không gian bên trong vali luôn được thơm mát. Đặc biệt, việc sử dụng các dụng cụ khử mùi này sẽ diệt trừ mọi nguy cơ gây nấm mốc hay các loại côn trùng bên trong vali.

Có thể dùng sáp thơm khử mùi vali

Bảo quản vali kéo khi chưa sử dụng

Nói đến cách bảo quản vali kéo sau khi dùng và vệ sinh xong, các bạn cần lưu ý nên đặt vali ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, không ẩm ướt. Chính những điều kiện này sẽ duy trì tuổi thọ sử dụng lâu dài cho vali, giảm mọi nguy cơ hỏng hóc trong suốt quá trình chúng ta sử dụng. Đặc biệt là phải tránh mọi ngoại lực tác động lên vali để hạn chế gây vỡ vali nếu đó là vali kéo chất liệu nhựa, hay làm hỏng các vật dụng bên trong vali nếu đó là vali vải mềm

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua vali kéo thời trang thì hãy ghé ngay MIA.vn để thỏa mãn nhu cầu mua sắm vali của mình với giá thành đảm bảo và chất lượng vali đảm bảo. Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin trong việc chọn mua cũng như cách bảo quản vali kéo hiệu quả.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất