Cách khắc phục khi vali bị bung do chứa quá nhiều hành lý

13.09.2022 | 1,810 lượt xem
Trên thị trường hiện tại đang có rất nhiều những thương hiệu vali nổi tiếng với giá không hề rẻ. Vì vậy sẽ thật đáng tiếc nếu chiếc vali thân yêu của bạn bị vỡ, nứt. Đa số các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc từ bỏ chúng và tậu ngay cho mình 1 chiếc vali mới đúng không nào. Cùng MIA.vn khắc phục sự cố vali bị bung do va đập hay do chứa quá nhiều hành lý nhé!.
Cách khắc phục khi vali bị bung do chứa quá nhiều hành lý 2

Vali bị hư hỏng do vận chuyển

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến những chiếc vali của bạn gặp sự cố. Đó chính là va chạm khi vận chuyển. Các nhân viên bốc xếp hành lý khu vực sân bay thường khá nặng tay với các hành lý. Nên chuyện rơi, vỡ, va đập đều khiến chiếc vali của bạn bị ảnh hưởng. Hoặc chiếc vali của bạn bị bung, vỡ do khối lượng hành lý bạn mang theo quá nhiều. Vượt quá khối lượng của nhà sản xuất đưa ra…. Chính vì vậy, bạn nên chọn mua những vali có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Một chiếc vali tốt sẽ giảm thiểu phần nào khả năng hư hỏng hay rơi vỡ.

Bạn sắp có một chuyến du lịch nghĩ dưỡng, nhưng không may chiếc vali của bạn lại bị sự cố hay chúng “giở chứng” ngay trong lúc bạn đi công tác, du lịch. Hy vọng với một số mẹo nhỏ dưới đây, có thể giúp bạn khắc phục được phần nào hư hỏng. Tùy vào mức độ hỏng của vali mà MIA.vn sẽ hướng dẫn cho bạn những giải pháp phù hợp với từng cấp độ hư hỏng, nhanh nhất có thể nhé!.

2.1. Vali chỉ bị nứt nhẹ

Đây là trường hợp nhẹ nhất, cách xử lý cũng rất đơn giản. Khi thấy vali có 1 vết nứt kéo dài, chưa bị bể, nhanh chóng dùng băng dính hoặc keo nến để dán lại vị trí vết nứt. Đây được xem là giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên bạn cần chú ý, phải khéo léo trong lúc dán để chiếc vali vẫn giữ được tính thẩm mỹ nhé.

2.2. Vali bị bể tương đối nhẹ 

Như đã được đề cập ở trên, trong quá trình vận chuyển hành lý khi đi máy bay thì những chiếc vali sẽ có khả năng bị hư hỏng cao nhất. Nếu không may trong quá trình va đập đã khiến chiếc vali bị vỡ nhẹ. Thì hãy nhanh chóng dùng keo nến để trám ngay lỗ hổng này lại. Tránh việc hành lý nhỏ bên trong có thể rơi rớt ra ngoài. Đợi keo nến khô, thì bạn dùng loại nước sơn móng tay cùng màu với vali để sơn lên vị trí vừa trám. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những hình dán, sticker để che đi vị trí này. Vậy là chiếc vali của bạn đã được khắc phục mà còn có vẻ đáng yêu hơn nữa đúng không nào.

Đối với những tình trạng khó khắc phục hơn như vali bị vỡ ở góc. Thì bạn dùng băng kéo loại lớn để bọc khu vực này lại. Cách này có thể đảm bảo tạm thời các đồ vật bên trong không bị rơi rớt ra ngoài.

Nên nhớ, đây chỉ là những cách MIA.vn chia sẻ để bạn giải quyết tạm thời vali bị bung, vỡ. Khi bạn còn quá ít thời gian để khắc phục. Khi kết thúc cuộc hành trình, bạn hãy mang vali đến những trung tâm chuyên dụng. Để được xử lý hoặc thay mới phụ kiện một cách tốt nhất nhé!. 

Xem thêm:

Vali Pisani hướng đến vẻ đẹp chuẩn phong cách Ý
Nên mua vali màu gì phù hợp với tính cách của bạn?
Khám phá những kiểu vali đựng quần áo đẹp đáng mua nhất

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn