Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ

10.09.2022 | 3,634 lượt xem
Những tín đồ của du lịch “nay đây mai đó” ơi!. Bạn đã biết cách tiết kiệm tối đa diện tích vali  khi xếp đồ chưa nào. Chỉ bằng một số mẹo dưới đây, bạn đã có thể gói gọn tất cả mọi thứ cần thiết cho chuyến du lịch của mình. Một cách vô cùng ngăn nắp và gọn gàng rồi đấy. Hãy mở vali ra rồi bắt tay thực hiện ngay thôi nào.
Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ 2

Tiết kiệm vali khi xếp đồ

Nếu chiếc vali của bạn cũng thần kỳ như chiếc túi của Doraemon, thì bạn đã không cần phải cân nhắc việc chọn vật dụng cần thiết mang theo khi du lịch rồi. Không gian giới hạn trong chiếc vali là điều chúng ta cần lưu ý trước khi bắt đầu mỗi chuyến du lịch. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết, cũng như kiểm tra khí hậu, thời tiết khu vực bạn sẽ đến trong thời gian tới. Để có thể chuẩn bị trang phục, phụ kiện cho phù hợp nhất. Chọn lọc những món đồ cần thiết giúp bạn tiết kiệm được không gian trong vali cho những việc khác một cách hợp lý.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại vali khác nhau từ màu sắc đến kích cỡ, thương hiệu. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn size vali cho phù hợp. Các size từ 16-20 tương đối nhỏ gọn, bạn có thể xách tay lên máy bay. Còn những size lớn hơn từ 22 - 40 thì phải ký gửi và hơi bất tiện nếu bạn phải di chuyển nhiều.

Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ 3

Cuộn quần áo giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Thông thường, rất nhiều người sẽ chọn cách gấp quần áo lại thành hình vuông và cứ thế xếp chúng thành từng chồng cao lên nhau. Đây là cách chiếm rất nhiều diện tích trong vali và quần áo khi lấy ra sẽ dễ bị nhăn, gấp khúc. Có một cách tuyệt vời hơn rất nhiều, đó chính là cuộn tròn quần áo lại rồi xếp chúng khít lại với nhau. Cách này vừa tận dụng được tối đa diện tích, vừa giúp quần áo không bị nhăn, mà hành lý sau khi xếp xong lại rất ngăn nắp và đẹp mắt nữa.

Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ 4

Chiết mỹ phẩm sang chai dung tích nhỏ hơn để tiết kiệm không gian vali

Các loại đồ dùng sinh hoạt hằng ngày như kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm,... sẽ chiếm rất nhiều diện tích nếu bạn cứ thế mà vác hết chúng theo. Việc du lịch chỉ tốn rất ít các loại đồ dùng này, nên bạn chỉ cần mang theo một lượng vừa đủ bằng cách chiết chúng ra những chai lọ có size mini. Bạn có thể tìm mua trọn bộ set đồ mini này tại các cửa hàng mỹ phẩm. Vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm không gian vali đúng không nào. Lưu ý chiết 1 lượng vừa đủ dùng trong những ngày du lịch thôi nhé.

Tương tự vậy, mỹ phẩm cũng là 1 trong những món đồ bất ly thân của chị em phụ nữ, việc chiết chúng sang các chai lọ mini là một cách làm không thể tuyệt vời hơn khi đi du lịch. Chỉ cần như vậy thôi là bạn đã có thể mang cả thiên đường làm đẹp theo chuyến đi của mình mà không hề lo vấn đề chiếm nhiều diện tích.

Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ 5

Phân loại đồ bằng những túi Zipper trong suốt vừa giúp tối đa diện tích vali vừa hạn chế bị thất lạc một số vật dụng quan trọng

Du lịch đến những địa điểm lạnh giá thì không thể thiếu những chiếc áo ấm dày cộm. Những chiếc áo này chắc chắn sẽ làm tốn kha khá diện tích trong chiếc vali của bạn. Hãy xếp chúng lại và cho vào túi Zipper để hút chân không. Chiếc áo to lớn sẽ nhanh chóng nằm gọn trong túi chân không. Bạn có thể đem bao nhiêu áo cũng được mà không cần phải lo nữa nhé. Một tips nhỏ nữa để tránh làm lộn xộn hành lý, bạn nên chia sẵn quần áo mỗi ngày ra thành từng túi để tránh bị thất lạc. Hay phải lục tung cả vali mới tìm được outfit phù hợp.

Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ 6

Loại bỏ những đồ đạc cồng kềnh, không cần thiết để tối đa diện tích sử dụng vali

Chiếc vali sẽ trở nên dễ thở hơn khi bạn thay những đồ vật cồng kềnh bằng những đồ vật tiện lợi, thực sự hữu ích. Chẳng hạn thay thế những chiếc ô bằng những chiếc áo mưa tiện lợi. Đi giày thể thao thay vì những đôi boot nặng nề. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng trống bên trong giày để bỏ tất hoặc những đồ vật nhỏ gọn vào. 

Những món đồ trang sức hay phụ kiện đắt đỏ, tránh mang theo vì rất dễ xảy ra vấn đề trộm cướp. Du lịch là để tận hưởng, để thư giãn. Không ai muốn rước thêm phiền phức trong chuyến du lịch đúng không nào.

Những thứ có thể tìm mua ở những địa điểm du lịch sắp tới thì bạn không nên mang theo. Hãy dành không gian đó cho những món đồ thật sự hữu ích nhé.

Cách tiết kiệm tối đa diện tích nhưng vẫn đủ đồ khi xếp vali trên hy vọng sẽ có ích cho những chuyến đi sắp tới của bạn. Đừng lãng phí diện tích cho những món đồ không cần thiết nhé. MIA.vn Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thoải mái.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png