banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form

25.04.2024 | 420 lượt xem
Khi đi du lịch rất nhiều bạn không biết mang giày theo như thế nào để thật gọn gàng mà không khiến giày bị mất form, hư hỏng. Vậy thì hãy cùng tham khảo những cách xếp giày vào vali từ MIA.vn nhé.

Trước khi tham khảo cách xếp giày vào vali bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

- Hãy vệ sinh giày thật kỹ, đảm bảo đế giày thật sạch trước khi sắp xếp vào vali. Như vậy sẽ tránh dây vết bẩn, ảnh hưởng đến các món hành lý khác. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng baking soda, kem đánh răng, cồn, rượu, miếng chanh tươi, hỗn hợp xà phòng để chà sạch phần đế.

- Dùng loại túi chuyên dụng đựng giày để đảm bảo vệ sinh, tránh dơ hành lý và vali. Bạn nên chọn các sản phẩm chất lượng để đảm bảo sử dụng lâu dài, có thể chứa được đồng thời nhiều đôi giày, dễ mang theo. Tại MIA.vn, đây là sản phẩm bán rất chạy vì tính tiện dụng, đặc biệt phù hợp với những tín đồ du lịch, thường xuyên cần di chuyển đến nhiều nơi. Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm dưới đây:

+ Túi đựng giày The Travel Star Shoes

+ Túi đựng giày Mia Pack-it shoes bag

+ Túi đựng giày Mia Sport shoes bag

+ Túi đựng giày Mia Pack-it shoes bag

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form 2

Các mẫu túi đựng giày được bán rất chạy tại hệ thống siêu thị MIA.vn

- Chỉ nên mang theo những đôi giày, dép cần thiết sử dụng khi đi du lịch, công tác vì xếp giày vào vali khá bất tiện và tốn không gian.

- Ưu tiên đi những đôi giày cồng kềnh, dễ hư hỏng đi trên chân, bỏ dép, giày sandal hoặc giày thể thao vào vali vì sẽ hạn chế tối đa các vấn đề trầy xước, mất form.

- Chọn loại vali kích thước phù hợp để mang theo giày. Nếu vali đã quá đầy hành lý thì bạn không nên cố gắng chèn ép giày vào. Thay vào đó, bạn có thể bỏ riêng vào túi đựng giày để tay xách bên ngoài nhé.

2.1 Cách xếp giày cao gót vào vali

Giày cao gót có đặc điểm là phần đế nhỏ, dễ bị hư hỏng và cũng dễ làm ảnh hưởng để các món đồ khác khi bỏ chung. Vì vậy nên bạn có thể ưu tiên đi giày trên chân hoặc bỏ túi riêng bên ngoài. Còn nếu vali vẫn rộng chỗ và bạn muốn sắp xếp bỏ giày vào thì có thể làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Vệ sinh giày kỹ lưỡng.

- Bước 2: Sử dụng mút định hình form giày để giữ giày không bị móp méo khi xếp vào vali. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể được tận dụng các đôi vớ mang theo, nén thật chặt vào giày để giữ form.

- Bước 3: Dùng giấy báo bọc phần gót giày lại. Đế giày càng nhọn và nhỏ thì càng cần bọc kỹ để tránh hư hỏng.

- Bước 4: Sử dụng túi đựng giày để bọc lại.

- Bước 5: Xếp giày lên lớp trên cùng của vali, không đè bất cứ đồ gì khác lên tránh làm hư hỏng giày. Đặt đối diện 2 chiếc vào nhau, một chiếc ngửa lên, một chiếc ngửa xuống, chèn áo hoặc quần vào giữa 2 chiếc giày để cố định vị trí trong suốt quá trình di chuyển vali.

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form 3

Với giày búp bê bạn không cần bọc quá kỹ nhưng với những đôi giày cao gót thì cần kỹ lưỡng phần gót nhọn để tránh hư hỏng nhé

2.2 Cách xếp giày vào vali áp dụng với giày boots

Giày boots sẽ có phần cồng kềnh hơn so với các loại giày khác. Vì vậy nên cách xếp giày vào vali cũng cần tỉ mỉ hơn.

- Bước 1: Vệ sinh giày kỹ lưỡng.

- Bước 2: Cố định dáng giày

+ Với những đôi giày boots cổ ngắn, dáng cứng thì bạn cần dùng giấy nhét đầy vào thân giày, đảm bảo giữ form, tránh để giày bị gãy, hư hỏng trong quá trình vận chuyển hành lý.

+ Với giày boots dài, mềm thì cần cuộn tròn phần ống giày lại. Sau đó bạn dùng dây vải mềm cột ống giày để giữ form.

- Bước 3: Nếu giày sạch thì không cần bọc. Còn nếu bạn kỹ tính, muốn đảm bảo vệ sinh tối đa thì dùng túi bọc giày lại là tốt nhất. Với các đôi giày da thì bạn nên bỏ vào một gói trà túi lọc hoặc gói hút ẩm để khử mùi giày nhé.

- Bước 4: Đặt đôi giày boots xuống đáy vali vì boots thường là có khối lượng khá nặng. Đặt đối diện 2 chiếc giày tương tự như với giày cao gót, chèn áo hoặc quần vào giữa 2 chiếc giày để cố định vị trí. Bên trên giày boots bạn nên để quần áo nhẹ, tránh đè các vật nặng, cứng để không làm hỏng giày.

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form 4

Cách xếp giày vào vali sẽ áp dụng khác nhau giữa loại boots ngắn, cứng với boots dài, mềm

2.3 Cách xếp giày thể thao vào vali

Giày thể thao thường có form khá cứng nên cách xếp giày vào vali cũng có phần dễ hơn. Dưới đây là các bước để bạn tham khảo.

- Bước 1: Vệ sinh giày kỹ lưỡng. Đảm bảo giày khô và sạch khi xếp vào vali. Còn nếu chưa kịp vệ sinh thì bạn nên bỏ gói trà túi lọc hoặc hút ẩm vào để tránh không gian bí mùi, giày sẽ bị hôi và ám mùi sang quần áo.

- Bước 2: Sử dụng mút định hình form giày để giữ giày không bị móp méo khi xếp vào vali. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể được tận dụng các đôi vớ mang theo hoặc giấy báo nén thật chặt vào giày để giữ form.

- Bước 3: Giày sạch thì không cần bọc lại nhưng giày chưa vệ sinh thì cần bọc kỹ từng chiếc bằng túi vải hoặc túi ni lông.

- Bước 4: Đặt phần đế giày hướng ra ngoài, áp vào thành vali để tránh gãy đế khi di chuyển. Bên trên giày cũng chỉ nên xếp các món quần áo nhẹ, tránh đè vật cứng, nặng để không làm hỏng form giày.

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form 5

Giày thể thao rất dễ để sắp xếp vào vali

2.4 Cách xếp giày sandal vào vali

Hầu hết các đôi sandal đều có phần dây mềm, không sợ hỏng form nên khá dễ mang theo.

- Bước 1: Vệ sinh giày sạch, nhất là phần đế giày.

- Bước 2: Có thể gói giày hoặc không gói đều được.

- Bước 3: Thoải mái xếp giày vào ngăn chính của vali hoặc ngăn phụ đều được. Chỉ cần lưu ý khi xếp không để phần đế bị gập lại.

Mách bạn cách xếp giày vào vali không bị trầy xước, mất form 6

Giày sandal rất dễ cho vào vali vì không sợ làm hư hỏng form giày, bạn có thể thuận tiện để vào bất cứ ngăn nào cũng được

Trên đây là hướng dẫn cách xếp giày vào vali với từng loại giày. Nếu bạn đang chuẩn bị hành trang cho chuyến đi sắp tới thì hãy tham khảo các mẫu vali và túi đựng giày chuyên dụng trên website MIA.vn hoặc ghé đến cửa hàng MIA gần nhất nhé. Với những sản phẩm chất lượng, MIA.vn chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy để cùng bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất