banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay

16.06.2023 | 106,936 lượt xem
Việc chọn được một chiếc vali xách tay đẹp và nhỏ gọn lên máy bay được nhiều khách hàng ngày càng quan tâm, nhằm bảo quản tài sản tốt hơn và không phải mất thời gian ký gửi hành lý.

Mỗi hãng bay sẽ có quy định khác nhau về kích thước vali xách tay, nhưng thông thường trọng lượng tối đa cho phép vẫn là vali 7 kg. Tuy vậy vẫn có một số điểm chung và bạn có thể tham khảo sau đây để có thể chọn cho mình chiếc vali xách tay phù hợp, có thể sử dụng để đi tất cả hãng bay khác nhau.

Vali xách tay nhỏ thường được khách hàng ưu tiên lựa chọn, chỉ cần bạn chọn kích thước tổng 3 cạnh vali không vượt quá 115 cm thì có thể đáp ứng được yêu cầu của các đường bay nội địa Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về chiều cao, chiều dài và chiều rộng của vali ở hãng hàng không quy định có thể sẽ khác nhau.

Cụ thể:

- Vietnam Airlines: vali kéo xách tay có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 56 x 36 x 23 cm hoặc 22 x 11 x 9 inch.

- Vietjet Air và Jetstar: bạn có thể mang theo vali xách tay có kích thước tối đa là 56 x 36 x 23 cm, một túi đựng áo khoác có kích thước không quá 114cm x 60cm x 11cm. Riêng với hãng Vietjet Air hành khách còn có thể mang theo một túi đựng laptop có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

vali kéo xách tay

Trọng lượng trung bình có thể xách tay lên máy bay chỉ là 7kg

Trọng lượng tối đa của mỗi chiếc vali này có thể lên tới 20 kg, tuy nhiên trọng lượng trung bình bạn có thể xách tay khi lên máy bay chỉ là vali kéo 7kg. Do đó nếu bạn sử dụng vali 5 tấc (vali 20 inch) thì cần thiết phải sắp xếp một lượng hành lí vừa phải để tránh tình trạng phải làm thủ tục kí gửi.

Lý do cần phải phân ra vali kéo xách tay và vali kéo du lịch khi đi máy bay vì các hãng hàng không cần đảm bảo về giá trị tài sản của khách hàng trước khi lên máy bay. Do trong quá trình vận chuyển, tình trạng thất lạc hành lí có thể diễn ra và với một số lượng lớn hành lí được luân chuyển mỗi ngày, hãng hàng không cần đến vài ngày mới có thể tìm được hành lí và chuyển đến cho bạn.

Để tránh tình trạng thất thoát tài sản một cách đáng tiếc, những mẫu vali xách tay đẹp đã được ra đời, giúp khách hàng không chỉ giữ những vật dụng, tài sản giá trị bên mình mà còn thể hiện được phong cách của mình. Hơn nữa nếu chuyến đi của bạn chỉ ngắn ngày và không đòi hỏi mang theo quá nhiều đồ dùng, thì hành lí xách tay giờ đây rất cần thiết khi có thể đựng hết đồ dùng, quần áo của bạn vào một vali kéo 7kg là vừa đủ.

vali kéo xách tay

Những mẫu vali xách tay đẹp đã được ra đời

Như đã đề cập trọng lượng tối đa của hành lý là vali xách tay 7 kg, vì vậy bạn nên sắp xếp lượng hành lí quan trọng vừa đủ không quá 7 kg để tránh tình trạng phải phân phối lại đồ dùng tại sân bay.

Có rất nhiều hãng vali khác nhau cho bạn lựa chọn, vali kéo xách tay hàng hiệu có kiểu dáng nhỏ gọn nên không phải quá cầu kỳ về các chi tiết trên vali như vali cỡ đại. Nhiều hãng vali đã cho thiết kế nhiều kiểu vali khác nhau như vali du lịch, vali doanh nhân cho khách hàng chọn lựa, cũng như sự đa dạng các tông màu. Những dòng vali thường được khách hàng chọn làm vali xách tay thường là:

Vali có khung cứng cho độ bền cao

Một chiếc vali có khung cứng, được làm từ polycarbonate và nhôm sẽ có độ bền cao, chống va đập tốt, giúp bảo vệ vật dụng bên trong khỏi lực tác động mạnh bên ngoài.

Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay 4

Những mẫu vali xách tay với khoá khung cứng cáp sẽ giúp bạn bảo vệ hành lý tốt hơn

Vali xách tay vải mềm, giá rẻ

Vali xách tay với chất liệu vải khá nhẹ, bạn sẽ không phải lo lắng quá về việc có bị quá số kg quy định không. Sản phẩm được làm bằng polyester, nylon,… nên có trọng lượng khá nhẹ, bằng hoặc dưới 2.5 kg và có mức giá hợp lý.

So với vali khung cứng, vali vải mềm thường chỉ mở một hướng, nên chủ nhân có thể dễ dàng lấy đồ đạc ra trong một không gian nhỏ.

Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay 5

Vali xách tay vải - Vali Heys Zero Elite hiện đang là chiếc vali nhẹ nhất thế giới, được phân phối độc quyền tại MIA.vn

Vali kéo xách tay siêu nhẹ

Những chiếc vali xách tay siêu nhẹ có trọng lượng trung bình chưa đến 2kg, khách hàng có thể chứa thêm nhiều vật dụng cần thiết mà không lo bị quá tải. Trọng lượng vali nhẹ không những phù hợp với khoang chứa hành lý phía trên chỗ ngồi mà còn làm cho vali di chuyển linh hoạt nhất có thể.

Lựa chọn vali xách tay siêu nhẹ làm người bạn đồng hành trông bạn trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động. Dòng sản phẩm đa dạng về thiết kế, đầy đủ những mẫu mã vali xách tay sang trọng đến những thiết kế vali thanh lịch hay năng động, cá tính.

Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay 6

Vali xách tay đa dạng về thiết kế

Những sản phẩm vali xách tay đẹp, giá rẻ, nhưng luôn đảm bảo chất lượng chính hãng, được tích hợp thêm nhiều tiện ích đáng giá: dây kéo đôi chống rạch, chống thấm nước tốt, khóa TSA đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ, cần đẩy cứng cáp, chắc chắn, có thể điều chỉnh chiều cao phù hợp với tất cả mọi người.

Với đặc điểm siêu nhẹ của vali, bạn sẽ không phải lo chưa xếp đủ ký theo quy định mà vali đã đầy. Vali xách tay có đủ không gian để bạn chứa những vật dụng cần thiết cho những chuyến đi ngắn mà không cần thêm bất kỳ túi xách lỉnh kỉnh nào.

Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay 7

Vali xách tay có đủ không gian để bạn chứa những vật dụng cần thiết

Nếu bạn đang muốn tìm mua vali xách tay cho chuyến đi kế tiếp của mình thì có thể đến với cửa hàng MIA gần nhất. Tại đây chúng tôi luôn cung cấp tất cả các kiểu dáng vali thuộc những thương hiệu được ưa chuộng. Hơn nữa các sản phẩm có mặt tại MIA luôn được cam kết chất lượng vali chính hãng 100%, do đó khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Xem thêm:

> Các mẫu vali siêu to chứa cả thế giới mà vẫn lướt nhẹ tênh

> Vali ô tô trẻ em, món quà ý nghĩa dành cho các bé yêu

> Top 3 mẫu vali màu cam cá tính, nổi bật dành cho tín đồ thời trang

Tác giả: Nguyễn Thanh Duy

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất