Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì?

04.06.2018 | 5,562 lượt xem
Mùa hè đã đến gia đình bạn đang có nhiều dự định cho chuyến du lịch của gia đình. Nếu gia đình bạn có con nhỏ hãy để MIA.vn giải quyết mọi khó khăn khi đi du lịch cùng bé con giúp bạn nhé!

1Giấy tờ chứng thực

Vì bé còn quá nhỏ nên khi đi du lịch bố mẹ nên nhớ mang theo những giấy tờ như giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu để nhân viên xác nhận mỗi quan hệ trong gia đình. Bạn nên cất giấy tờ cẩn thận và cất ở chỗ dễ nhớ để dùng đến mỗi lần được yêu cầu xuất trình, tốt nhất nên ưu tiên chuẩn bị trước trong vali của gia đình

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 2

2Đồ chơi nhỏ gọn đa năng và tiện dụng

Trẻ con rất hiếu động vì vậy bắt chúng ngồi một chỗ là điều không thể xảy ra. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị những đồ chơi nhỏ gọn, đút vào balo vừa để bé vừa chơi vừa vận động suốt chặng đường nhé!

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 3

3Đồ lót, tã giấy

Đây là hai vật dụng tế nhị nhưng lại vô cùng quan trọng không thể thiếu trong chuyến đi du lịch bởi nó liên quan tới vấn đề vệ sinh và sức khỏe của bé. Tuy nhiên, bạn chỉ cần mang dự phòng đủ số tã giấy cần dùng trong mấy ngày đi du lịch thôi mà không nên mang cả bộ đi nhé vừa không dùng hết, tốn chỗ và cồng kềnh khi di chuyển. Ba mẹ nên cân nhắc việc lựa chọn vali dành riêng cho bé để không bị bỏ sót các vật dụng cần thiết của bé yêu.

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 4

4Quần áo

Theo kinh nghiệm của nhiều người cơ thể trẻ em thường dễ thay đổi nhanh nóng hoặc nhanh lạnh nên tốt nhất các mẹ hãy mặc quần áo nhiều lớp cho bé để bạn dễ dàng cởi ra hoặc mặc vào. Quần áo của bé nên làm từ vải cotton dễ thâm mồ hôi tránh trường hợp trẻ vận động quá sức ra nhiều mồ hôi sẽ dễ bị cảm.

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 5

5Thuốc

Đối với các loại thuốc bé hay dùng bạn nên chia thành nhiều gói nhỏ mang theo để tránh trường hợp bé ốm đau đột xuất do chuyển thời tiết. Ngoài ra bộ sơ cứu gồm băng gạc, mỡ kháng khuẩn hoặc thuốc giảm đau cũng nên mang theo nhé!

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 6

6Đồ ăn nhanh

Bạn nên chuẩn bị gói bỏng ngô, bim bim hoặc trái cây sấy cả bạn và bé đều yêu thích để thưởng thức khi đợi tàu xe hoặc mệt mỏi.

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 7

7Nước rửa tay khô

Trẻ rất nhạy cảm với môi trường lạ nên việc vệ sinh cá nhân cho trẻ là điều cần thiết, bạn có thể mang một chai nước rửa tay khô tiện dụng cho cả gia đình. Nhưng đặc biệt bạn nên chú ý về các quy định của Hải Quan khi mang chất lỏng lên máy bay nhé!

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 8

8Túi Nilong tiện lợi

Một kinh nghiệm nữa khi bạn đi du lịch cùng bé là mang theo những túi nilong để đựng đồ thừa, đồ ướt hoặc rác vừa gọn gàng sạch sẽ bạn còn vừa giáo dục được ý thức bảo vệ môi trường cho bé.

Đi du lịch cùng bé cần chuẩn bị những gì? 9

Du lịch cùng bé là một trải nghiệm thú vị của cả gia đình giúp bé mở mang kiến thức với thế giới bên ngoài cũng như tăng kĩ năng chăm sóc bé cho ba mẹ. Hãy cùng MIA.vn bổ sung kiến thức để có một mùa hè vui chơi bên bé nhé!

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn