banner flas-sale-topbar

Những điều cần lưu ý về kích thước vali đi Mỹ

01.04.2024 | 773 lượt xem
Mỹ là điểm đến thu hút rất nhiều lượt khách trên toàn thế giới, không chỉ để tham quan du lịch, nghỉ dưỡng mà còn để học tập hoặc làm việc. Trước khi khởi hành đến xứ sở cờ hoa, chắc chắn nhiều hành khách sẽ quan tâm kích thước vali đi Mỹ bởi đây là quốc gia có an ninh nghiêm ngặt hàng đầu. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn các kinh nghiệm về hành lý khi đi Mỹ nhé!

1.1 Quy định về kích thước hành lý xách tay 

Theo quy định của các hãng hàng không như American Airlines, EVA Air, United Airlines... kích thước vali đi Mỹ được phép mang theo không vượt quá 4kg - 7kg và tổng kích thước của 3 chiều không quá 115 cm, đồng thời không được quá cồng kềnh. Trường hợp kích thước vali đi Mỹ xách tay vượt quá quy định về số lượng, trọng lượng và kích thước, hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển hành lý đó dưới hình thức xách tay. Trong tình huống này, hành khách có thể chọn làm thủ tục ký gửi hành lý.

Ngoài hành lý xách tay theo quy định, hành khách cũng được phép mang theo một hành lý nhỏ hoặc các vật dụng cá nhân như máy tính xách tay, máy tính bảng, ví nhỏ, máy ảnh... Hành lý xách tay cũng cần phải đáp ứng các tiêu chí như kích thước phù hợp để vừa dưới ghế hoặc nằm gọn trong khoang chứa.  

Kích thước vali xách tay đi Mỹ còn tùy thuộc vào những quy định khác nhau cho từng hãng bay. Chẳng hạn như:

- Hãng Cathay Pacific: Quy định mỗi hành khách được mang theo 1 kiện hành lý, kích thước phải vừa với khoang chứa đồ trên cao. Tối đa là 56cm x 36cm x 23cm.

- Hãng China Airlines: Cho phép hành lý xách tay đi Mỹ nặng 7 kg và kích thước 56 cm x 36 cm x 23 cm kể cả bánh xe, tay cầm và túi bên.

- Hãng EVA Air: Cho phép hành lý xách tay nặng 7 kg và kích thước 56 cm x 36 cm x 23 cm.

- Hãng United Airlines: Cho phép 1 túi xách tay và 1 vật dụng cá nhân như ví, cặp, túi đựng laptop cho mỗi hành khách miễn phí. Túi xách tay mang theo tổng kích thước không được vượt quá 45 inch (22 x 14 x 9 in) hoặc 115 cm (56 x 36 x 23 cm) bao gồm cả tay cầm và bánh xe. Vật dụng cá nhân có tổng kích thước không vượt quá 36 inch (16 x 11 x 8 in) hoặc 89 cm (41 x 28 x 20 cm).

1.2 Quy định về kích thước hành lý ký gửi

Đối với kích thước vali đi Mỹ được ký gửi, các hãng hàng không quy định tổng kích thước không vượt quá 158cm. Về trọng lượng, theo quy định chung của các sân bay ở Mỹ, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 2 kiện hành lý ký gửi miễn phí, mỗi kiện không vượt quá 23 kg. Trọng lượng và quy định về hành lý có thể thay đổi tùy theo giá vé và quy định của từng hãng hàng không. Vì vậy, hành khách nên tìm hiểu kỹ các quy định của hãng để tránh bất tiện.

Nếu kích thước vali đi Mỹ ký gửi vượt quá tiêu chuẩn, hãng hàng không có thể yêu cầu đóng gói lại trước khi vận chuyển bằng máy bay chở hàng. Tất cả các hãng hàng không đều áp dụng phí quá cân hoặc quá khích cho hành lý ký gửi. Để tiết kiệm chi phí, hành khách có thể lựa chọn mua hành lý bổ sung khi đặt vé máy bay đi Mỹ tại đại lý vé chính hãng.

Những điều cần lưu ý về kích thước vali đi Mỹ 2

Khi đi Mỹ bạn cần chú ý những quy định về các kích thước vali đi Mỹ

2.1 Những vật không được xách tay lên máy bay

Bạn không được phép mang theo lên máy bay các loại vật dụng sau:

- Cây kiểng, hoa quả hay các loại thực phẩm tươi sống khác.

- Các thức ăn có thịt tươi hoặc khô, thịt chà bông, bánh bao... các loại bánh có nhân trứng như bánh bía hay bánh trung thu.

- Các loại hạt giống, cây trồng, thực phẩm tươi sống, trái cây...

Những thành phẩm được chế biến từ thịt như ruốc, bò khô, xúc xích, giò lụa, thịt hộp.

- Thuốc Bắc, thuốc Nam, các loại cao nấu từ xương động vật.

- Các loại đĩa CD, DVD, phần mềm không có bản quyền (bạn có thể gặp rắc rối với hải quan nếu họ phát hiện bạn có những vật này trong hành lý. Do đó tốt nhất bạn nên copy hết vào ổ cứng, USB thì sẽ an toàn hơn.

- Ngoài ra còn một số thực phẩm bị cấm như các loại thức uống, nước tăng lực, rượu, bánh pudding...

Những vật dụng như kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ dũa móng tay, chất lỏng như kem đánh răng,  chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng, chất gel các loại... bạn nên để trong hành lý ký gửi. Ngoài ra các loại thực phẩm khô như cá khô, mực khô, tôm khô, cà phê rang sẵn... mang từ Việt Nam sang để làm quà, bạn cũng nên bao gói cẩn thận và để trong hành lý ký gửi.

2.2 Hành lý bị cấm mang vào Mỹ

Cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi không được phép mang theo các loại chất kết dính, dễ cháy, bình khí, áp suất, đồ uống có nồng độ cồn trên 140 độ, các loại thuốc, nhiên liệu chất lỏng dễ cháy… Kể cả các loại pin, nhiệt kế, bình oxy di động, túi nước đá uống liền... cũng đều bị cấm mang theo.

Những điều cần lưu ý về kích thước vali đi Mỹ 3

Lưu ý những hành lý bị cấm mang theo khi đi Mỹ

MIA.vn gợi ý bạn một số mẹo nhỏ khi mang hành lý đi Mỹ:

- Gắn thẻ nhận dạng cho hành lý: Điều này đơn giản nhưng sẽ giúp dễ dàng nhận ra hành lý của mình. Trên thẻ này, bạn có thể ghi thông tin liên lạc để trường hợp vali bị mất, việc tìm kiếm sẽ thuận tiện hơn.

- Gắn nhãn "Hành lý dễ vỡ": Nếu có đồ dễ vỡ trong vali, hãy thông báo để nhân viên gắn nhãn "Dễ vỡ" lên vali.

- Tránh đóng quá nhiều đồ vào vali: Khi vận chuyển, vali sẽ bị chất đống và xê dịch, do đó hãy tránh đóng quá nhiều đồ vào vali để giảm nguy cơ hỏng hóc.

- Chọn vali sáng màu và nổi bật: Vali nổi bật sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết và tránh nhầm lẫn.

- Sử dụng màng bọc hoặc băng keo bảo vệ vali: Điều này sẽ giúp tránh trường hợp vali bị hỏng hoặc bung ra trong quá trình vận chuyển.

Những điều cần lưu ý về kích thước vali đi Mỹ 4

Nắm một số mẹo về hành lý sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn

Nếu chẳng may hành lý bị thất lạc, bạn hãy báo ngay cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên (nếu bạn đi theo tour) hoặc nhân viên trực tại sân bay. Họ sẽ dẫn bạn đến quầy Lost and Found tại sân bay. Các hãng hàng không và sân bay sẽ dựa vào khai báo của bạn để tìm lại hành lý cho bạn. Trong trường hợp xấu nhất là hành lý không thể tìm thấy, biên bản ghi nhận này cũng  sẽ giúp ích cho bạn, ít nhất là sẽ được 1 khoản bồi thường.

Trên đây là những thông tin về kích thước vali đi Mỹ cũng như một số thông tin bạn cần biết trước khi xách vali đi đến Xứ cờ hoa. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chuyến đi sắp đến trọn vẹn hơn.

Tác giả: Lê Uyên Thảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất