banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách bảo quản và sử dụng vali bền đẹp suốt năm

10.05.2018 | 4,883 lượt xem
Hãy để MIA tiết lộ cho bạn cách bảo quản và sử dụng “người bạn đồng hành” một cách kĩ lưỡng nhất nhé!

1Những cách bảo quản vali tốt nhất

Vệ sinh vali kéo

Vali hàng hiệu hoặc vali đắt tiền đến mấy nếu bạn không bảo quản đúng cách cũng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng vì vậy bạn nên thường xuyên lau chùi vệ sinh toàn bộ chi tiết của vali: thân vỏ, tay kéo và bánh xe. Đối với dòng vali kéo nhựa bạn nên sử dụng khăn mền thấm nước sạch còn về những dòng vali có chất liệu khác bạn có thể dùng khăn khô để lau chùi cho thân vỏ của vali.

Mách bạn cách bảo quản và sử dụng vali bền đẹp suốt năm 2

Luôn giữ gìn vali kéo luôn được mới

Đặc biệt đối với bánh xe bạn nên kiểm tra các đai ốc, loại bỏ bùn đất và vết bẩn trên vành bánh. Nên vệ sinh bánh xe, khóa kéo và tay cầm để không bị rò rĩ hoặc thiếu dầu nhớt nhé!

Với các ngăn chứa bạn nên banh tất cả ngăn ra lau chùi sau đó để khô thoáng tránh ẩm ướt trong các ngăn của vali. Lưu ý bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh vali kéo nhựa điều đó xe làm vali bị biến dạng.

Khử mùi giúp vali

Khi vali đã sạch và khô ráo bạn hãy đặt một túi thơm hoặc miếng sáp khô khử mùi chuyên dụng để những con gián đáng ghét sẽ không tìm đến chiếc vali của bạn và chiếc vali sẽ thơm tho đến tận mùa du lịch sau.

Mách bạn cách bảo quản và sử dụng vali bền đẹp suốt năm 3

Luôn bảo quản những chiếc vali cao cấp chính hãng của bạn nhé!

Đặt vali ở nơi khô ráo sau khi sử dụng

Sau khi đã hoàn tất các công đoạn vệ sinh bạn nên cho vali kéo vào túi nilong hoặc túi bảo vệ sau đó cất giữ vali ở trên tủ hoặc những nơi khô thoáng để vali không bị ẩm mốc, hôi và bụi bẩn bám vào. Đặc biệt không để đồ nặng lên chiếc vali khi cất giữ vì sẽ làm vali bị méo, biến dạng hoặc vỡ nứt.

2Sử dụng vali theo cách chuyên nghiệp nhất

Nên sử dụng vali kéo theo đúng trọng lượng vì khi bạn nhồi nhét đồ dùng vào quá nhiều sẽ làm cho chiếc vali kém bền nhanh hư hỏng. Vali thường sẽ có mức trọng lượng riêng, ví dụ vali kéo nhựa size S,M,L sẽ đựng tối đa 7,25,30 kg.

Mách bạn cách bảo quản và sử dụng vali bền đẹp suốt năm 4

Đồ được sắp xếp cẩn thận vào vali kéo

Các dòng vali nam nữ có khóa kéo thường dễ bị rạch hoặc móc trộm ở nơi đông người vì vậy bạn nên sử dụng thêm các dòng túi bọc bên ngoài dày dặn để bảo vệ vali một cách tốt nhất.

Đối với các dòng vali khung nhôm khóa sập bạn nên sử dụng đóng mở khóa nhẹ nhàng tránh tình trạng hỏng hóc khóa xảy ra nhé!

Hãy áp dụng những cách mà MIA.vn đề cập trên để “em” vali cao cấp của bạn luôn được mới nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất