MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn

28.04.2020 | 1,717 lượt xem
Sài Gòn không chỉ đẹp bởi ánh đèn hào nhoáng, phố xá tấp nập, mà quanh quẩn đâu đó vẫn có những nơi làm con người ta thấy yên bình đến lạ. Những ngày này bạn đã thấy nhớ Sài Gòn chưa? MIA.vn gợi ý đến bạn những địa điểm thú vị quanh Sài Gòn, nhớ lưu lại và khám phá ngay thôi nào!

Sài Gòn không chỉ đẹp bởi ánh đèn hào nhoáng, phố xá tấp nập, mà quanh quẩn đâu đó vẫn có những nơi làm con người ta thấy yên bình đến lạ. Những ngày này bạn đã thấy nhớ Sài Gòn chưa? MIA.vn gợi ý đến bạn những địa điểm thú vị quanh Sài Gòn, nhớ lưu lại và khám phá ngay thôi nào!

1. Cánh đồng cỏ lau

Nếu bạn có thói quen khám phá và yêu thích sự yên tĩnh có lẽ không lạ gì “cánh đồng cỏ lau” cách UBND Quận 2 không xa. Ở đây còn khá hoang sơ chỉ lác đác vài công trình nên việc chọn những mảng cỏ xanh tốt để lưu lại vài bức ảnh cũng là một gợi ý hay. 

Không khí trong lành ít bị ảnh hưởng của khói bụi luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn, đây cũng là địa điểm dạo chơi, tập thể dục lý tưởng.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 2

Không khí trong lành mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn - Ảnh: Intermet

2. Cà phê bờ sông khu Trung Sơn - Bình Chánh 

Nếu lỡ thèm Đà Lạt quá mà ngại xa hoặc không có nhiều thời gian. Thì ôm nón len qua khu cà phê bên sông khu Trung Sơn chụp ảnh cho đỡ thèm nha. Chỗ này có hàng thông rì rào khá dày và đẹp. Kế bên sông mát mẻ, trong lành. Vừa uống cà phê vừa ngắm sông nước mây trời vừa có hình sống ảo. Giá nước tầm 20k-30k. Nếu bạn không thích uống cà phê có thể dựng xe bên đường và chụp ảnh thôi, miễn phí hoàn toàn nha.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 3

Có một Đà Lạt trong lòng Sài Gòn - Ảnh: Mỹ Linh

3. Công viên Cát quận 4

Ít ai biết quận 4 có 1 công viên trò chơi vô cùng mát mẻ và xinh xắn. Tọa lạc trên đường 48 kế bên Kids city quận 4 . Bạn chỉ cần tốn 4k gửi xe là có ngay trăm góc sống ảo .

Công viên nhiều cây xanh nên rất mát mẻ. Có nhiều xích đu, cầu tuột, trò chơi liên hoàn cho bạn thoải mái trở về tuổi thơ. Có cả 1 đoàn tàu cổ tích, sân khấu trung tâm có nguyên hàng ghế cực kì chất chơi, đi sâu vào bên trong còn có 2 chiếc xe cũ lên hình bao ngầu luôn. Chiều tối chỗ này còn có nhiều quầy bán đồ ăn và nước uống khá đa dạng. Chiều qua chơi chơi tới tối ăn uống phủ phê rồi về nè.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 4

Một góc sống ảo tại công viên Cát quận 4 - Ảnh: Mỹ Linh

4. Mùa kèn hồng trên phố

Sài Gòn mùa Kèn Hồng đẹp như những thước phim Nhật Bản làm bao người ngẩn ngơ. Dọc đường Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, cầu Calmette, đại lộ Võ Văn Kiệt,.. không khó để tìm kiếm một góc lý tưởng ngắm hoa trên phố phường Sài Gòn. 

Chẳng cần du lịch Đà Lạt hay bất cứ thành phố hoa nào, cứ mỗi năm đến mùa xuân, giới trẻ Sài Thành lại có thể chiêm ngưỡng một mùa hoa kèn hồng tuyệt đẹp ngay giữa mảnh đất hoa lệ này.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 5

Một góc phố được hóa trang thơ mộng bởi hoa kèn hồng - Ảnh: Intermet

5. Water Bus Sài Gòn

Địa điểm: 10B Tôn Đức Thắng phường Bến Nghé Quận 1 Tp. HCM. Giá vé 1 lần đi là 15k, vé khứ hồi đi và về là 30k. Nước ở đây dao động từ 45k-90k. Bạn có thể gửi xe từ cổng chào WaterBus, các bạn chạy lên một chút sẽ thấy bãi giữ xe nhé, tiền gửi xe là 4k. 

Tuyến buýt đường sông có lộ trình dài gần 11 km. Đây là tuyến Xe bus đường sông bắt đầu từ Bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM) đi qua 4 bến và kết thúc ở Bến Linh Đông (Quận Thủ Đức). Hành trình di chuyển toàn chặng khoảng 1h. Trong lúc chờ tàu đến bạn có thể check in tại bến Bạch Đằng, từ bến nhìn thấy được Landmark 81 ở phía xa xa. Và có thể check in tại quán cafe, cảnh ở đây như khung trời tây. Sau đó xuống tàu dạo quanh sông Sài Gòn, lúc quay về thành phố ngắm và chụp ảnh hoàng hôn cực kì đẹp.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 6

Cảnh đêm trên bến Bạch Đằng cực đẹp - Ảnh: Intermet

6. Chùa Bửu Long ở TP.HCM 

Địa chỉ chùa Bửu Long ngụ tại Nguyễn Xiển - Long Bình - Quận 9. Nơi đây khá độc đáo, giống với kiến trúc ở xứ sở chùa vàng nên người dân xung quanh gọi là chùa Thái Lan. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian buổi sáng không khí mát mẻ, trong lành để có những hình ảnh check-in đẹp nhất. Chùa có kiến trúc Thái khá lạ tại Việt Nam nên các bạn nào mê sống ảo giống mình thì sắm 1 chiếc Sarong cho lạ mắt hoặc nên mang đồ lịch sự vì đây là nơi tín ngưỡng tôn nghiêm.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 7

Một góc ngôi chùa với lối kiến trúc đẹp mê mẩn - Ảnh: Intermet

7. Hồ đá làng Đại học 

Đã từ lâu hồ đá làng Đại học Thủ Đức trở thành địa điểm tham quan, ngắm cảnh của nhiều người. Bởi lẽ nơi đây vẫn còn nguyên sơ, khí hậu trong lành cùng phong cảnh vô cùng thơ mộng. Địa điểm này cũng là nơi chụp hình lý tưởng, bạn có thể đi về hướng Suối Tiên rồi hỏi đường thêm hoặc cứ gõ Google Maps sẽ ra. Nhớ chú ý vì đây là khu vực có nhiều hồ nước sâu nguy hiểm nên mọi hoạt động cần tuân thủ bản chỉ dẫn bạn nhé!


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 8

Làn nước trong xanh tại Hồ Đá làng Đại học - Ảnh: Internet

8. Hào Sĩ Phường

Nghe cái tên thôi cũng đủ thôi thúc người ta đến đây khám phá rồi, đó là tên một con phố có lối kiến trúc độc đáo tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hào Sĩ Phường là tên hẻm tại địa chỉ 206 Trần Hưng Đạo B, quận 5. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc, hiện đại hay màu sắc bắt mắt của từng căn nhà, dẫu vậy ngoài kia phố phường có nhộn nhịp đến mấy con người nơi đây vẫn giữ nét thư thái hiếm có. 


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 9

Góc phố Hào Sỹ Phường nhìn từ trên cao - Ảnh: Intermet

9. Khu Family Garden 

Tọa lạc trên 28 Thảo Điền, Quận 2 và trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu thiên nhiên. Family Garden được bao phủ bởi màu xanh rì của cây cối,  rau cỏ đem đến một trải nghiệm mới mẻ, dân dã như trở về thăm quê vậy. Tại đây phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí ở nông trại, cho thuê văn phòng view hồ nước cho bạn tiếp khách thoải mái, khu ẩm thực với món ăn từ bình dị đến sang trọng cho bạn quây quần cùng gia đình. Từ đầu cổng gửi xe đã tràn ngập không gian cho bạn sống ảo, phía bên trong là quán “Mầm coffee tea beer“ giá nước chỉ từ 25,000đ, nhớ ghé vào nạp năng lượng nhé!


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 10

View hồ nước nhìn từ văn phòng cho thuê - Ảnh: Intermet


Không gian mát mẻ, đón nắng trực tiếp luôn mang lại sự sảng khoái cho những ai đến đây mỗi dịp cuối tuần. Lưu ý Family Garden từ thứ 2 - thứ 6 đón học sinh và nhóm khách đã đặt trước, thứ 7 và chủ nhật phục vụ khách tham quan và gia đình mở cửa miễn phí.


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 11

Một chuyến tham quan khu vườn đầy thú vị của các bé - Ảnh: Intermet

10. Những con đường trải dài hoa dầu

Khi những cơn mưa đầu mùa trút xuống, người ta bỗng hóa thơ mộng nhìn hàng ngàn cánh hoa dầu rơi rụng. Cũng đã lâu ta chưa ra ngoài, cảm thấy nhớ vô cùng những phong cảnh bình dị ấy. Dành ít thời gian rảnh rỗi lượn lờ góc phố Sài Gòn ngắm hoa dầu rơi như lắng đọng về một miền ký ức xưa cũ!


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 12

Hàng nghìn cánh hoa dầu rơi rụng tạo nên khung cảnh cực lãng mạn - Ảnh: Intermet


Sài Gòn là thế, có lúc xô bồ, có lúc lại làm ta nhớ đến nao lòng. Nếu có ý định trở lại Sài Gòn hãy nhanh chân chuẩn bị hành lý, một chiếc vali nhỏ gọn đã có thể trở thành người bạn đồng hành lý tưởng. Đừng quên ghé MIA.vn để chọn cho mình chiếc vali ưng ý với giá siêu ưu đãi bạn nhé!


MIA.vn gợi ý 10 địa điểm dạo chơi lý tưởng quanh Sài Gòn 13

Nguồn: Tổng hợp Internet


Từ ngày 26/4 - 01/5 ghé ngay MIA.vn để hưởng ưu đãi vali đồng giá chỉ 599k, MIA.vn cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng vali cao cấp với chính sách vận chuyển cũng như bảo hành miễn phí cho bạn yên tâm sử dụng. Cần vali ghé MIA! 

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn