Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào?

25.08.2023 | 3,620 lượt xem
Để chọn được loại vali đi du học phù hợp trước khi bắt đầu cuộc sống lâu dài ở một vùng đất mới buộc chúng ta phải xét đến rất nhiều yếu tố. Nếu vali không đủ tiêu chuẩn thì bạn cũng không đủ an tâm với đồ dùng được đặt bên trong.

Đầu tiên chúng ta phải nắm được quy định hành lý ký gửi của các hãng hàng không thường là 20kg - 23kg - 32kg… Mỗi hãng sẽ có trọng lượng kiện khác nhau nhưng nếu cần bạn có thể mua thêm hành lý nếu khối lượng mang theo nặng hơn. Dựa trên kinh nghiệm giới thiệu vali đi du học ở các cửa hàng trên toàn quốc của MIA.vn, đa phần mọi người thường chọn theo 2 hướng là: 

1 vali ký gửi size 28 inch đựng tầm 30kg – 35kg hành lý + 1 vali xách tay đựng tầm 7 – 10kg hành lý 

Sự lựa chọn vali đi du học này thích hợp cho những ai muốn đóng gói tất cả đồ dùng cần mang theo vào cùng 1 kiện. Kích thước vali size 28 inch khoảng 76x48x32cm và có sức chứa lên đến 120 lít, đựng vừa 30 – 40kg hành lý. Ưu điểm của một kiện lớn là tiết kiệm thời gian đóng gói và tận dụng hết sức chứa vali trong một lần, nhưng khuyết điểm là vali khá cồng kềnh khi muốn nâng hoặc vác lên xuống.

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 2

Mỗi size vali đi du học sẽ có một sức chứa khác nhau, phù hợp với nhu cầu đựng hành lý của khách hàng

2 vali 24 inch đựng tầm 20 – 25kg hành lý

Vali size trung có kích thước khoảng 48x28x68cm với sức chứa tương đương 20 – 30 bộ quần áo. Nhờ chia nhỏ lượng đồ mà kiện hành lý sẽ nhẹ hơn và du học sinh cũng có thể phân ra thành 1 vali đựng sách vở, đồ dùng học tập còn vali còn lại thì để quần áo và tư trang. Khuyết điểm lớn nhất của lựa chọn này là chúng ta dễ tốn thời gian để tìm thêm chiếc vali nữa sau chuyến bay. 

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 3

Bạn có thể sử dụng 2 vali 24inch để đựng hành lý, 1 vali đựng quần áo còn 1 vali đựng vật dụng và sách vở

Tips hữu dụng cho hành khách khi sử dụng vali đi du học: 

- Hành lý xách tay: Ưu tiên đổ vật dụng quan trọng và quý giá mang theo bên mình, chẳng hạn như: điện thoại, laptop, nữ trang, thiết bị điện tử, tài liệu… cùng đồ ăn nhẹ và áo khoác. Tốt nhất nếu bay xa thì bạn nên để 1 – 2 bộ đồ vào vali xách tay phòng trường hợp lạc mất hành lý. 

- Hành lý ký gửi: Chia nhỏ đồ đạc theo kiện và tránh dồn quá nhiều vào vali làm biến dạng và hư hỏng vali. 

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 4

Những vật dụng quan trọng và quý giá, đồ dùng điện tử nên để trong vali xách tay

Vali nhôm nguyên khối: Chất liệu nhôm có vẻ ngoài sang trọng, dày dặn và cứng cáp. Nhờ đó vali du học của bạn sẽ có độ bền cao, chống vỡ, va đập và chống xước tốt. Nếu có gặp mưa trong chuyến hành trình bạn cũng có thể phần nào yên tâm nhờ khả năng kháng nước của chất liệu nhôm. Tuy nhiên vali nhôm thì có nhược điểm lớn là hơi nặng và giá thành cao. 

Vali nhựa: Chất liệu nhựa được sử dụng khá phổ biến hiện nay nên các mẫu vali du học nhựa cũng khá đa dạng về cả màu sắc lẫn giá thành. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà nhân viên tư vấn của MIA.vn sẽ đề xuất mẫu vali ưng ý theo yêu cầu. 

Vali vải dù: Chất liệu vải có tính chất bền và những mẫu vali đi du học bằng vải hiện nay đã được cải thiện khuyết điểm cân nặng khá nhiều. Ngày càng có nhiều mẫu vali siêu nhẹ được ra đời và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trên hết vali vải sẽ không lo vỡ, nhưng khả năng chống nước kém hơn và mẫu mã cũng ít đa dạng hơn.

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 5

Mỗi chất liệu đều có một ưu điểm nhất định, chẳng hạn như vali nhựa sẽ có nhiều mẫu mã và màu sắc hơn, vali vải thì chống bể tốt

Bước 1: Tìm hiểu quốc gia bạn sẽ du học 

Thông tin về quy định nhập cảnh của quốc gia và hãng hàng không cần được nắm rõ để đảm bảo mang đúng những đồ vật được phép và không được phép lên máy bay. Ngoài ra vị trí nơi ở của bạn có gần chợ hay trung tâm thương mại nào không sẽ cho biết có thuận tiện mua sắm hay không, từ đó chúng ta sẽ có quyết định mang theo đồ dùng cần thiết như thế nào. 

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 6

Nghiên cứu trước thời tiết ở quốc gia mà bạn đến để biết được nên mang quần áo như thế nào cho phù hợp

Bước 2: Lập danh sách các vật dụng cần mang theo 

Tại bước này chúng ta sẽ kiểm tra lại những vật dụng nào cần thiết mang theo và vật dụng nào là dư thừa. Hãy kiểm tra dựa theo check-list sau: 

- Giấy tờ: Giấy tờ liên quan tới thủ tục nhập học và giấy tờ tùy thân. 

- Quần áo: Khí hậu của nơi bạn đến sẽ quyết định những quần áo cần mang theo, tránh mang đồ dùng không sử dụng được. 

- Dụng cụ cần thiết cho việc học: laptop, cáp sạc, điện thoại, túi xách… 

- Tư trang cá nhân: Dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt, kem đánh răng, bàn chải…

- Thuốc: Do khác biệt thời tiết cũng như chưa thích nghi với môi trường sống mà chúng ta nên mang theo các loại thuốc như thuốc cảm, ho, dị ứng, dầu gió… 

- Thực phẩm: Thời gian đầu mới đi du học bạn nên mang theo một ít thực phẩm như đồ ăn đóng hộp, mì gói… để sử dụng. 

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 7

Lập danh sách những vật dụng cần mang theo để tránh tình trạng quên nhất những món đồ quan trọng 

Bước 3: Sắp xếp hành lý cho vào vali đi du học

Sau khi lên được danh sách những vật dụng cần thiết mang đi thì chúng ta hãy sắp xếp theo những quy tắc sau đây: 

- Ưu tiên sắp xếp đồ đạc quan trọng trước. 

- Đồ dùng nặng (giày dép, túi ví…) để bên dưới, đồ dễ vỡ ở giữa và đồ nhẹ ở trên. 

- Tận dụng không gian trống bên trong vali để bỏ các vật dụng nhỏ vào. 

Nên chọn vali đi du học dựa trên những yếu tố nào? 8

Tận dụng mọi không gian trống bên trong để xếp đồ dùng mang theo đi du học

Chọn mua vali đi du học uy tín với chất lượng đảm bảo sẽ giúp chúng ta an tâm trên chặng đường đến xứ người. Những bạn phải đi xa, vận chuyển qua nhiều sân bay nếu mua phải vali kém chất lượng sẽ dễ xuất hiện tình trạng rách, hỏng, trật bánh xe… mà không có sự hỗ trợ tốt như ở Việt Nam. Các mẫu vali chính hãng sẽ đảm bảo phục vụ tốt cho chuyến đi cũng như tiếp tục sử dụng lâu dài ở nước ngoài. Một số cái tên MIA.vn gợi ý cho bạn đọc: Pisani, Epoch, Valinice, Legend Walker, Vantemz… 

Các mẫu vali đi du học đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng có phân khúc giá khác nhau. Khách hàng có thể dựa trên khả năng tài chính của bản thân mà cân nhắc lựa chọn một mẫu vali thích hợp. Để biết được giá thành vali có tốt không chúng ta sẽ phải tham khảo mẫu mã trên website và đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm. 

- Chọn chiếc vali nào có chính sách bảo hành tốt hơn và thời gian bảo hành lâu hơn, tốt nhất là có bảo hành quốc tế hoặc bảo hành trọn đời. 

- Kiểm tra kỹ các chi tiết trên vali bao gồm: dây kéo, khóa, hệ thống bánh xe, tay cầm… 

- Mua vali màu nổi sẽ dễ nhận thấy trên băng chuyền hành lý hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ thích những tone màu tối như đen, xám… thì hãy mua thêm các phụ kiện như dây đai để nhận diện và tăng độ an toàn, đảm bảo không thất lạc hành lý ở xứ người. 

Hy vọng những thông tin về vali du học trên đây đã giải đáp được thắc mắc cho quý khách hàng. Để chọn được người bạn đồng hành ưng ý nhất bạn có thể đến với hệ thống siêu thị MIA.vn của chúng tôi để tư vấn tốt hơn. 

Xem thêm:

Vali du học Hàn Quốc

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn