banner flas-sale-topbar

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

04.10.2017 | 2,653 lượt xem
‘5 đôi vớ, 4 cái áo, 3 chiếc váy (hoặc quần), 2 đôi giày và 1 chiếc mũ’ còn được gọi là nguyên tắc 5,4,3,2,1. Đây là nguyên tắc cực hữu ích khi sắp xếp đồ đạc đi du lịch đấy!

Hôm nay, Mia sẽ giới thiệu đến bạn 6 nguyên tắc sắp xếp đồ cực hữu ích khi đi du lịch. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong những chuyến du lịch dài ngày đấy!

1Sử dụng vali nhiều ngăn

Cách đơn giản nhất để tránh mang quá nhiều thứ là mua một vali cứng có cấu trúc nhiều ngăn giúp bạn có thể để nhiều đồ đạc khác nhau.

2Nguyên tắc 5,4,3,2,1

Nếu bạn cần một thần chú để giúp sắp xếp đồ đạc của mình vào vali, hãy sử dụng quy tắc 5, 4, 3, 2, 1 cho một chuyến đi kéo dài một tuần như sau: Giới hạn không mang quá 5 đôi vớ, 4 cái áo, 3 chiếc váy (hoặc quần), 2 đôi giày và 1 chiếc mũ. Danh sách này có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ thêm một bộ đồ bơi, một bộ đồ tập thể dục hoặc một áo khoác cho trời lạnh trong trường hợp bạn thực sự cần sử dụng  chúng.

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

Hãy sử dụng quy tắc 5, 4, 3, 2, 1 cho một chuyến đi kéo dài một tuần

3Không mang "phòng hờ"

Ben Nickel-D’Andrea, người cùng Jon Nickel-D’Andrea viết cuốn sách du lịch No Mas Coach! khuyên: “Hãy suy nghĩ hai lần về những thứ bạn muốn bỏ vào hành lý”.

Ben và Jon đã bay đến Morocco trong 9 ngày chỉ với 1 túi xách và 2 balô đeo vai. Hai người rất tuân thủ nguyên tắc trên và cho rằng: “Khi nào bạn cần thêm gì đó thì bạn có thể mua nó”.

4Tận dụng cách chứa đồ tối đa

Ví dụ, các bộ vớ bạn có thể nhồi vào bên trong giày dép. Sau đó, bỏ đôi giày của bạn vào trong một túi nhựa và để ở dưới cùng của vali để tránh làm dơ quần áo hay các vật dụng khác.

Với quần áo, bạn có thể cuộn tròn chúng lại. Cách này sẽ giúp tận dụng tối đa không gian hành lý và còn giảm thiểu nếp nhăn nữa.

Bạn cũng nên sử dụng các túi hút chân không để bỏ vào từng bộ quần áo riêng. Những chiếc túi nhỏ này giúp bạn giữ quần áo gọn gàng và dễ dàng lấy theo sở thích chứ không phải lục tung cả vali.

Hãy thử kỹ thuật xếp đồ hợp lý như sau: ở giữa vali để đồ lót và áo phông, các trang phục rộng hay áo khoác sẽ để ở rìa ngoài.

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

5Để dụng cụ có chất lỏng ở chỗ dễ lấy nhất

Tốt nhất bạn nên đặt trên cùng của vali những chất lòng như kem đánh răng, dầu thơm, chai đựng kem cạo râu, tuýp sữa rửa mặt… vì nhiều cảng hàng không quốc tế sẽ lục soát kiểm tra và thậm chí giữ lại các dụng cụ này của bạn.

6Đồ dùng vệ sinh luôn để trong 1 túi riêng

Đây cũng là cách để bạn kiểm tra và không để quên bất kỳ dụng cụ vệ sinh thiết yếu: bàn chải đánh răng, kính áp tròng, sữa rửa mặt, thỏi son trang điểm…

Túi nhỏ hoặc hộp nhỏ này nên được đặt ở góc vali hoặc gần dây kéo để bạn dễ dàng tiếp cận. Để tránh rò rỉ, bạn nên lấy bọc nhựa bao quanh các mỹ phẩm, nhất là vị trí nắp mở.

Theo: Ivivu.vn

Nguyên tắc 5,4,3,2,1 cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất