banner flas-sale-topbar

Những bước chuẩn bị để có một kỳ nghỉ dài hoàn hảo

04.10.2017 | 8,339 lượt xem
Du lịch ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Bởi sau những căng thẳng bộn bề thường ngày, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một chuyến du lịch dài ngày để làm mới tinh thần và phục hồi sức khỏe.

Lên kế hoạch trước

Không giống như những chuyến đi ngắn mang tính ngẫu hứng, kỳ nghỉ dài cần một kế hoạch cụ thể và chính xác hơn. Nếu muốn bắt đầu chuyến đi, bạn cần dành thời gian xem xét và cân nhắc nhiều thứ trước đó vài tháng. Bạn nên lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để có thể đảm bảo tài chính cho chuyến đi. Ngoài ra, bạn cũng cần hoàn thành tất cả công việc còn dở dang. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị danh sách cụ thể những khách sạn, quán ăn và địa điểm tham quan mà bạn muốn đến. Càng có một kế hoạch cụ thể, chuyến đi của bạn sẽ càng dễ dàng và thuận lợi hơn.

 

 

Phổ biến kế hoạch chuyến đi với tất cả những người đi cùng

Dù chọn tận hưởng kỳ nghỉ của mình với gia đình hay những người bạn thân thiết, bạn đều nên phổ biến cho họ biết chính xác tất cả những thứ có liên quan đến kế hoạch của mình. Hãy chia sẻ với họ lịch trình hàng ngày, danh sách những địa điểm tham quan, thông tin khách sạn hay những món đặc sản mà bạn định thưởng thức. Điều này sẽ giúp những người đồng hành của bạn chủ động chuẩn bị những thứ họ cần cho một chuyến đi. Từ đó, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nếu xảy ra bất cứ điều gì không đúng với dự tính ban đầu.

 

 

Chỉ chuẩn bị những thứ cần thiết cho chuyến đi

Tùy vào mục đích chuyến đi và thời tiết, địa hình nơi đến mà bạn nên chuẩn bị những vật dụng tùy thân phù hợp nhất. Nếu như điểm đến của bạn là một ngọn núi nổi tiếng, hãy mang theo một đôi giày có đế bám, chiếc ba lô chống thấm nước và những vật chuyên dụng để leo núi. Nếu bạn chọn một vùng biển mát mẻ cho chuyến đi của mình, đừng quên tuýp kem chống nắng và những trang phục đi biển thật thời trang. Hãy chọn lọc hành trang mang theo thật cẩn thận để quá trình di chuyển và vui chơi của bạn được thoải mái và nhẹ nhàng.

 

 

Kiểm tra khóa kéo của vali cẩn thận

Một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất nhưng lại hay bị lãng quên chính là kiểm tra khóa kéo của những chiếc vali. Một chiếc vali được khóa chắc chắn sẽ giúp bảo vệ hành lý của bạn tốt hơn, đảm bảo không có những sự mất mát hay thất lạc không mong muốn trong quá trình di chuyển. Hãy cẩn thận trang bị cho chiếc vali của mình những ổ khóa nhỏ. Nếu muốn đơn giản hơn, bạn hãy chọn mua những chiếc vali có tích hợp khóa TSA – một loại khóa chuyên dụng được chứng nhận bởi Tổ chức Quản lý an ninh vận chuyển Hoa Kỳ. Bạn có thể tham khảo một số dòng vali có khóa TSA đang được bày bán rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc tại hệ thống cửa hàng MIA.vn.
 
 

 

Chuẩn bị cho một chuyến hành trình dài vốn không phải là một điều đơn giản. Thậm chí, bạn có thể gặp những phát sinh ngoài ý muốn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hãy chọn hành trang cho mình thật kỹ càng và nhẹ nhàng bình tĩnh thực hiện theo những lời khuyên trên để có được “kỳ nghỉ trong mơ” hoàn hảo nhất!

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất