banner flas-sale-topbar

Những điều quan trọng nhất định bạn phải biết khi đi du lịch dịp Tết Nguyên Đán

17.01.2018 | 2,387 lượt xem
Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian dành cho những người thân yêu, đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn cùng với gia đình phiêu lưu trong những chuyến đi đến vùng đất mới để thỏa sức khám phá, nghỉ ngơi. Tuy nhiên để chuyến du lịch Tết của bạn không gặp trở ngại, khó khăn, dưới một số lời khuyên sau đây, Mia hi vọng sẽ giúp ích được cho tất cả mọi người.

1Giá cả

Dịp lễ Tết là thời điểm nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao, nắm bắt được điều này nên các công ty du lịch, các điểm du lịch, ăn uống, nơi lưu trú liên tục tăng giá nhưng chất lượng dịch vụ lại không đảm bảo. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn công ty du lịch có uy tín, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng.

2Chuẩn bị hành lý cho chuyến đi

Khi thực hiện các chuyến du lịch Tết bạn nên chuẩn bị hành lý vừa đủ, gọn nhẹ và kiểm tra hành lý cẩn thận. Bạn nên kiểm tra giấy tờ tùy thân trước chuyến đi, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy khai sinh cho trẻ em,…

Ngoài ra, thuốc đặc trị y tế của riêng mình và các thành viên trong gia đình bạn là đều không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch.

3Ăn uống trong ngày Tết

Món ăn ngày Tết ở các vùng, miền vô cùng đa dạng, độc đáo và hấp dẫn dễ dàng cuốn hút bất kỳ ai đam mê ẩm thực. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, thì nên cẩn thận với những thức ăn mình mua, tránh trường hợp mua phải thức ăn bị hỏng hoặc quá thời hạn sử dụng.

Uống nước đóng chai đảm bảo hoặc nước đun sôi. Tránh sử dụng nước đá hay đông lạnh rất dễ bị đau bụng hoặc viêm họng.

4Lựa chọn trang phục phù hợp với mục đích của chuyến du lịch Tết

Tết là cơ hội lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn phút giây thư giãn bên người thân, bạn bè. Chọn trang phục phù hợp, thoải mái và dễ làm sạch chính là bí quyết để biến những ngày du lịch Tết càng thêm hoàn hảo.

Nếu là chuyến du lịch kết hợp thăm hỏi, chúc Tết họ hàng thì những bộ quần áo thanh lịch, sang trọng là lựa chọn an toàn cho bạn. Trong quan niệm của người Việt, những gam màu nóng như màu đỏ, vàng, cam… là màu may mắn, vì thế, trang phục có màu sắc tươi sáng sẽ góp phần mang lại cảm giác tươi vui, rộn ràng cho những ngày đầu năm.

Nếu là chuyến du xuân hành hương với mong ước cầu may mắn, bình an và hạnh phúc, bạn cần chọn trang phục thật gọn gàng, trang nghiêm, lịch sự và kín đáo.

Nếu đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp đón Tết vùng cao hay biển đảo thì bạn chỉ cần chọn trang phục phù hợp với thời tiết, thoải mái, đơn giản và lịch sự là đủ. Bạn chọn biển là điểm đến trong chuyến du lịch Tết năm nay thì quần áo tắm, khăn, kem chống nắng, nón rộng vành,… là không thể thiếu trong vali hành lý của bạn. Còn với những điểm đến như: Đà Lạt, Sapa, Hà Giang thì bạn nên chọn trang phục gọn gàng, giầy đế thấp, trang phục giữ ấm và khăn quàng,…

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên, Mia sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất chio dịp Tết Nguyên Đán lần này nhé! 

                                                                                                                                    Nguồn: Sưu tầm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất