banner flas-sale-topbar

Tiết lộ top 10 địa danh du lịch hot nhất dịp Tết Nguyên Đán 2018

18.01.2018 | 2,187 lượt xem
Dịp Tết Nguyên Đán 2018 gần kề rồi, đã có ai có kế hoạch du lịch nơi nào chưa? Và thật ra, có rất nhiều bạn không biết đến nơi đâu đẹp vào khoảnh khắc đầu xuân. Vậy hôm nay, Mia xin được mách bạn top 10 địa điểm du lịch hot nhất Việt nam Dịp Tết Nguyên Đán 2018 nhé!

1Mộc Châu - Xuân rất bình yên

Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Để những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

2Hà Giang - Rực rỡ màu áo mới

Một trong những điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn ở miền Bắc nhất định không thể bỏ qua chính là Hà Giang. Hà Giang đón xuân bằng màu hoa đào nhuốm hồng cả cao nguyên đá, đâu đó là những cành mận cũng bắt đầu bung nở khoe sắc trắng tinh khôi giữa nắng xuân ấm áp. Dù đã vào xuân, cánh đồng cải vàng ở Hà Giang vẫn còn nở rộ cùng điểm tô cho bức tranh những ngày đầu năm thêm bừng sáng. Lên Hà Giang dịp Tết, du khách có dịp tham gian vào các trò chơi dân gian và ăn những món ngon truyền thống của người Mông bên bếp lửa hồng ấm cúng.

3Sapa - "Nàng thơ Tây Bắc" quyến rũ khi xuân về

Sapa những ngày đầu năm mới mang nhiều vẻ đẹp riêng của mùa xuân phương Bắc, rực rỡ như chiếc áo váy mà cô gái Mông đang khoác lên người. Ngoài hoa đào, hoa mận, Sapa ngỏ lời chào xuân với vô vàn màu hoa khác như đỗ quyên, hoa bất tử, lay ơn, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng,... để du khách như bước vào ‘vương quốc các loài hoa’ vậy. Sapa nổi tiếng với nhiều resort đem cả thị trấn trong mây thu nhỏ vào khuôn viên xinh đẹp như Victoria Sapa Resort & Spa, Sapa Legend, Topas Ecolodge Sapa, Sapa Paradise View,... giúp du khách tận hưởng chuyến du lịch với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

4Yên Tử - Non thiêng những ngày đầu năm

Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều vùng núi phía Bắc, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Không chỉ là danh lam thắng cảnh hấp dẫn, Yên Tử còn được xem là nơi bắt nguồn của đạo Phật tại Việt Nam, trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, thu hút nhiều người đến thăm viếng. Dịp đầu năm mới, Yên Tử như chốn non thiêng để du khách vãn cảnh du xuân, chiêm nghiệm về một năm cũ và cầu nguyện năm mới an lành hạnh phúc hơn.

5Tràng An - Bái Đính - Bức họa hữu tình và linh thiêng

Quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên và văn hóa tâm linh, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An - Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới. Các hang động kỳ ảo, những dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

6Huế - Ngọt ngào trong sắc xuân

Mùa xuân ở Huế rất đặc biệt, có cả màu hồng đào phơn phớt và cành mai vàng rực rỡ đẹp hơn cả nắng mai, xen lẫn là màu cúc đại đóa xinh tươi khắp các khu chợ. Huế vốn dĩ là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống nên đi đâu, người ta cũng cảm nhận rõ ràng không khí Tết đang lan tỏa. Đến Huế những ngày đầu năm, du khách có dịp vui hội trên sông Hương, vãn cảnh chùa Thiên Mụ, thăm Đại nội Huế, lăng Tự Đức,... và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng xứ Huế như bún bò, cơm hến, chè Huế,...

7Đà Nẵng - Hội An - bức tranh muôn màu

Đà Nẵng - Hội An là điểm du lịch Tết 2018 tiếp theo gợi ý cho du khách bởi những nét hấp dẫn của bức tranh muôn màu ở phố cổ và thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nếu Đà Nẵng ấn tượng với những màn pháo hóa tuyệt đẹp vào đêm giao thừa và các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn,... Thì Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

8Nha Trang - vui chơi thỏa thích với biển

Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,... để khách du lịch tham gia các hoạt động dưới nước. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện Hải Dương Học hay ghé tháp Bà Ponagar - dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp kỳ nghỉ Tết của du khách trở nên hoàn hảo hơn.

9Phú Quốc - Tết ở thiên đường

Phú Quốc được mệnh danh là đảo thiên đường, không chỉ biển đẹp mà các điểm tham quan khác cũng hấp dẫn chẳng kém. Đến Phú Quốc vào dịp Tết, khách du lịch như trút bỏ mọi lo toan của năm cũ, tận hưởng trọn vẹn niềm vui những ngày đầu năm mới. Một số điểm đến nổi tiếng ở Phú Quốc mà du khách có thể ghé thăm là bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, mũi Dinh Cậu, mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, làng chài cổ Hàm Ninh, suối Tranh, suối Đá Bàn, vườn tiêu, bảo tàng Cội Nguồn, nhà tù phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực,...

10Đà Lạt - rực rỡ sắc hoa

Thiên nhiên Đà Lạt đẹp như một bức tranh và bức tranh đó càng quyến rũ hơn vào mùa xuân. Và dịp Tết Nguyên Đán chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách thực hiện kế hoạch du xuân Đà Lạt. Dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo là những nơi du khách được ngắm một Đà Lạt đang ‘khoác áo hồng’.

Hãy xách balo lên và trải nghiệm các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trên đây nào !

Hi vọng với những địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam dịp đầu xuân sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch đầu năm hoàn hảo nhất nhé!

                                                                                                                                   Nguồn: Sưu tầm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất