Đây là hình thức du lịch gần gũi với thiên nhiên và văn hóa bản địa, với mục đích giáo dục bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát triển bền vững các giá trị tốt đẹp.  

Trong những năm gần đây, các khu du lịch sinh thái ngày càng nhận được sự yêu mến của đông đảo mọi người. Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn có giây phút ‘tạm lánh’ chốn phố thị náo nhiệt, và hòa mình cùng thiên nhiên, tham gia các trải nghiệm dân dã, bình dị.

Trải dài từ Nam chí Bắc là các khu du lịch nổi tiếng, luôn đông đảo mọi người ghé đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Và nếu đang có ý định du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên, thì cùng tìm hiểu tiếp với MIA.vn nha.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 2

Du lịch sinh thái là hình thức du lịch gần gũi với thiên nhiên và văn hóa bản địa

Địa chỉ: thị trấn Cành Nàng, Bá Thước, Thanh Hóa

Các dịch vụ, trò chơi: sinh thái nông nghiệp, tham quan bản làng, trekking

Pù Lưông là cái tên sáng giá trên bản đồ du lịch sinh thái các tỉnh phía Bắc, đồng thời là nam châm thu hút nhiều người ghé đến xứ Thanh bình dị.

Nếu đến Pù Luông trong hành trình ‘trốn phố về rừng’, chào đón bạn chính là cảnh sắc núi non hùng vĩ, với những quả núi nối tiếp nhau, hay ruộng bậc thang trải dài thênh thang. Tại Pù Luông có nhiều trải nghiệm thú vị, đủ để bạn thỏa thích chơi vui cả ngày dài cũng không cảm thấy chán. 

Đến với Pù Luông, bạn có thể hóa thân thành người dân bản địa, tham gia các hoạt động canh tác nông nghiệp hay tìm hiểu về nét đẹp văn hóa vùng cao tại bản Kho Mường, bản Son - Bá - Mười, bản Đôn. Đối với các bạn yêu chinh phục, khám phá.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 3

Pù Lưông là cái tên sáng giá trên bản đồ du lịch sinh thái các tỉnh phía Bắc, đồng thời là nam châm thu hút nhiều người ghé đến xứ Thanh

Địa chỉ: thị trấn Sapa

Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng sở hữu cảnh quan hùng vĩ, chỉ cách trung tâm Sapa chừng 3km, nằm ngay sau Nhà thờ Đá nên tiện lợi trong việc di chuyển.  

Điểm nhấn của điểm du lịch sinh thái này phải kể đến đỉnh Hàm Rồng nằm ở độ cao 1.850 mét so với mực nước biển, thế nên không khí luôn mát mẻ, trong lành quanh năm. Để chinh phục đỉnh, bạn sẽ đi qua bậc thang đá và tham quan các tiểu cảnh khác trước khi đặt chân đến điểm cao nhất.

Đặc biệt, trong khuôn viên khu du lịch còn có nhiểu công trình để mọi người tham quan, vui chơi giải trí, như Vườn lan với hơn 200 loài hoa quý của núi rừng Hoàng Liên Sơn, Trạm viễn thông Sapa cao hơn 2.000 mét, là tọa độ lý tưởng để ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao. Ngoài ra, khu vực Cổng trời với biển mây bồng bềnh cũng là một tọa độ được nhiều người yêu thích khi có dịp du lịch đến đây.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 4

Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng sở hữu cảnh quan hùng vĩ, chỉ cách trung tâm Sapa chừng 3km, nằm ngay sau Nhà thờ Đá 

Địa chỉ: huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Nhắc đến vùng Ninh Bình, thì ắt hẳn ai nấy đều nghĩ ngay đến quần thể cụm du lịch sinh thái danh thắng Tràng An. Nơi đây sở hữu thảm thực vật trù phú, với đa dạng các loài động thực vật, cùng các di tích lịch sử, di chỉ khảo cổ, cổ vật quý.

Đặc biệt, khi du ngoạn Tràng An, bạn có thể ghé đến tham quan Cố đô Hoa Lư gắn liền với vua Đinh Tiên Hoàng anh hùng. Bao bọc chung quanh cố đô là tường thành dài với dãy núi đá vôi hùng vĩ. Ngoài ra, trải dài phía sau là núi đá sừng sững và hang động đá vôi kiên cố và đầy bí ẩn.

Khi đến khu du lịch sinh thái này, bên cạnh tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hay ngồi thuyền xuôi dòng sông êm đềm, bạn cũng có thể ghé đến các ngôi đền linh thiêng. Trong quần thể danh thắng Tràng An ngày nay vẫn còn đó nhiều ngôi đền cổ xưa, như đền Trình, đền Trần Ninh Bình, đền Tứ Trụ có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân địa phương.

Ngoài ra, nếu mê mẩn hình ảnh hang Múa hùng vĩ, hay đỉnh Ngọa Long với tầm nhìn lý tưởng, thì bạn cũng có thể thử sức chinh phục. Chắc chắn rằng khung cảnh đất trời Ninh Bình sẽ khiến bạn mãi ngẩn ngơ.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 5

Nhắc đến vùng Ninh Bình, thì ắt hẳn ai nấy đều nghĩ ngay đến quần thể cụm du lịch sinh thái danh thắng Tràng An

Địa chỉ: Đắk Long, Kon Plong, Kon Tum

Được ví von là ‘nàng thơ của Kon Tum’, Măng Đen sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm cùng cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ đặc trưng của chốn non cao Tây Nguyên. Đến với Măng Đen, bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh rừng thông bạt ngàn, hay vườn hoa đua nhau khoe sắc, điểm tô với các thác nước hùng vĩ hay hồ nước với bề mặt phẳng lặng tựa tấm gương soi.

Nếu có dịp bắt đầu hành trình du lịch sinh thái tại Măng Đen, bạn có thể thong dong tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh vật trữ tình, hay tìm hiểu về văn hóa và nhịp sống bản địa. Trong đồ, chùa Khánh Lâm, thác Pa Sỹ, hồ Đăk Ke, nhà rông Kon Klor, v.v. là các danh thắng nổi tiếng của vùng đất này.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 6

Măng Đen sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm cùng cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ đặc trưng của chốn non cao Tây Nguyên

Địa chỉ: Khánh Phú, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Cách trung tâm phố biển Nha Trang 45km, Yang Bay là khu du lịch sinh thái sở hữu cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, thác Yang Bay hùng vĩ, hồ khoáng nóng thư giãn. Hệ sinh thái tại khu du lịch sinh thái này rất đa dạng, là nhà của nhiều động vật quý hiếm, phù hợp để mọi người tìm hiểu, khám phá.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 7

Yang Bay là khu du lịch sinh thái sở hữu cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, thác Yang Bay hùng vĩ, hồ khoáng nóng thư giãn

Địa chỉ: xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Vẫn còn giữ được vẻ đẹp mà Mẹ thiên nhiên ban tặng, Cù Lao Chàm là khu du lịch sinh thái với hệ sinh thái trù phú, đa dạng, có hơn 90% diện tích là rừng. 

Cù Lao Chàm là điểm đến dành cho những ai muốn trải nghiệm hành trình du lịch sinh thái, hòa mình cùng tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng, với làn nước trong veo và sóng nhẹ xô bờ. Đây là tọa độ lý tưởng để ngắm cảnh, chụp ảnh, trekking băng rừng, khám phá hệ sinh thái đa dạng.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 8

Cù Lao Chàm là điểm đến dành cho những ai muốn trải nghiệm hành trình du lịch sinh thái, hòa mình cùng tự nhiên

Địa chỉ:xã Tây Phú, Tây Sơn, Bình Định

Hầm Hô là khu du lịch sinh thái bốn mùa mát mẻ, với cảnh quan hùng vĩ tựa bức tranh thủy mặc. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động ngoài trời, như đi dạo, chèo thuyền kayak, đi thuyền du ngoạn dòng Kut và Khúc Sông Trời, tham quan các di tích lịch sử.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 9

Hầm Hô là khu du lịch sinh thái bốn mùa mát mẻ, với cảnh quan hùng vĩ tựa bức tranh thủy mặc

Địa chỉ: Rừng Sác, Long Hòa, Cần Giờ

Cách trung tâm Sài Gòn 50km về hướng Đông Nam, Lâm Viên Cần Giờ là khu du lịch sinh thái sở hữu hệ sinh thái đa dạng, với sự góp mặt của nhiều loài động thực vật quý và các loài thủy sinh. Với vẻ đẹp hoang sơ cùng bầu không khí trong lành, đây là địa điểm ‘trốn’ phố thị mà nhiều người ưu ái lựa chọn.


Địa chỉ: 537 Đinh Quang Ẩn, Phước Tân, Tân Cang, Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài là tọa độ vui chơi nổi tiếng tại địa phương, thu hút nhiều người từ các tỉnh và thành phố lân cận ghé đến. Tại khu du lịch sinh thái, bạn sẽ được tham gia các trò chơi hấp dẫn, như trượt cỏ, bắn súng sơn, tắm thác, chèo thuyền thúng.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 10

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài là tọa độ vui chơi nổi tiếng tại địa phương, thu hút nhiều người từ các tỉnh và thành phố lân cận ghé đến

Địa chỉ: xã Gáo Giồng, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Nếu muốn trải nghiệm là người dân miền Tây sông nước, thì Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng chính là địa điểm hoàn hảo. Được ví von là ‘lá phổi xanh’ của vùng đất sen, nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng, với nhiều loài chim, cá, và hơn 200ha diện tích rừng nguyên sinh cùng sân chim 36ha. 

Đến đây, bạn có thể thử tài hái sen, hoặc tham gia các trò chơi dân gian thú vị, bắt cá dưới mương. Ẩm thực tại khu du lịch sinh thái này cũng được nhiều người đánh giá cao, với các món ăn chuẩn vị ẩm thực địa phương.

10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài từ Nam chí Bắc 11

Nếu muốn trải nghiệm là người dân miền Tây sông nước, thì Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng chính là địa điểm hoàn hảo

Trong số 10 khu du lịch sinh thái nổi tiếng trải dài trên khắp dải đất chữ S, đâu sẽ là lựa chọn dành cho bạn? Nếu bỗng dưng có một ngày muốn ‘trốn phố về rừng’ để tìm lại cảm giác bình yên, thì du lịch sinh thái là hình thức trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử.