Địa chỉ: Cửa Nam, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0915 451 544

Giờ mở cửa: 05:00 - 11:00

Đầu tiên trong danh sách các quán cháo lươn Nghệ An ngon chúng ta nhất định không thể bỏ qua Xuân Leo. Đây là một trong những quán nổi tiếng nhất tại Thành phố Vinh với hương vị cháo và súp lươn cực kỳ đậm đà.

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 2

Quán Xuân Leo rất bình dân, không gian hơi nhỏ hẹp nhưng hương vị món ăn thì rất ngon, chuẩn vị

Điểm cộng của quán Xuân Leo là lươn luôn đảm bảo tươi ngon, cách chế biến đúng chuẩn hương vị người miền Trung. Thành phẩm là một tô cháo thơm lừng, đầy đặn thịt lươn. Tuy nhiên nhược điểm là quán khá nhỏ, hơi xập xệ, chưa chú ý nhiều đến không gian phục vụ thực khách. Giá cháo lươn Nghệ An tại đây cũng khá cao, khoảng 50.000 - 60.000 VNĐ/tô.

Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Thành Phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0913 365 299

Giờ mở cửa: 05:30 - 21:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 3

Quán lươn Bà Lan nổi tiếng với món cháo siêu hấp dẫn cùng mức giá phải chăng

Quán lươn Bà Lan nằm ở trung tâm thành phố Vinh nên rất thuận tiện để bạn ghé đến thưởng thức. Quán nổi tiếng với công thức chế biến lươn gia truyền nên là quán ruột của nhiều người dân địa phương.

Menu của quán ngoài cháo lươn Nghệ An còn có miến lươn, súp lươn bánh mì, súp lươn bánh mướt,... Mỗi phần đồ ăn tại đây có giá từ 35.000 - 45.000 VNĐ/tô, tương xứng với chất lượng. Quán cũng được bày trí rất gọn gàng, sạch đẹp, là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc ghé đến.

Địa chỉ: Số 154 Mai Hắc Đế, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0987 967 050

Giờ mở cửa: 05:00 - 14:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 4

Quán cháo lươn Hồng Sơn siêu đông khách, đặc biệt là vào mùa đông thì món cháo càng thu hút nhiều người

Quán cháo lươn được lòng khách du lịch nhất ở Nghệ An chắc chắn là Hồng Sơn. Quán có không gian rất rộng rãi, bàn ghế sạch sẽ, gọn gàng. Rất nhiều công ty du lịch khi đưa tour qua Nghệ An đều chọn dừng lại ở quán Hồng Sơn để mọi người được thưởng thức hương vị cháo lươn Nghệ An chuẩn.

Ưu điểm của quán Hồng Sơn là phục vụ rất nhanh nhẹn, nhiệt tình. Khách gọi món chỉ đợi vài phút là lên ngay. Tuy nhiên vào các ngày lễ và cuối tuần thì quán thường full bàn, thời gian chờ cũng sẽ lâu hơn một chút. Ngoài đồ ăn nóng hổi tại chỗ, quán Hồng Sơn còn bán lươn tươi, lươn chiên, lươn sấy, cá lóc… Nếu bạn du lịch Nghệ An mà chưa biết mua gì về làm quà thì có thể cân nhắc những món đặc sản này nhé.

Địa chỉ: Số 11 ngõ 5, Đào Tấn, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0942 851 986

Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 5

Ngoài cháo lươn, Sỹ Bính còn phục vụ món miến với thịt lươn chiên cũng rất hấp dẫn

Quán lươn Sỹ Bính nằm trong hẻm, đường khá khó tìm. Vì thế để đến đây, bạn nên kết hợp tra đường trên Google Map và hỏi người dân địa phương. Quán chuyên các món về lươn như cháo lươn, miến lươn, súp lươn. Đặc biệt là quán Sỹ Bính nêm món ăn rất cay nên nếu bạn không ăn được cay thì nhớ nói với phục vụ khi gọi món nhé.

Sỹ Bính đã có tuổi đời hơn 20 năm, công thức chế biến món lươn cực kỳ độc đáo và khác biệt. Bên cạnh đó, quán cũng được đánh giá cao ở sự thân thiện, nhiệt tình. Chủ quán luôn niềm nở, hỏi ý kiến thực khách có hài lòng với món ăn và dịch vụ hay không để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Địa chỉ: Số 17 Hồ Hán Thương, Phường Cửa Nam, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 097 827 50 56

Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 6

Quán cháo nhỏ nằm ở số 17 Hồ Hải Thượng được nhiều người dân địa phương ghé đến

Địa chỉ tiếp theo mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là quán cháo lươn ở 17 Hồ Hán Thượng. Món cháo ở đây được rất nhiều thực khách khen ngợi bởi độ sánh mịn, thịt lươn được xào săn lại, tẩm ướp gia vị đậm đà. Quán khá nhỏ, đông khách nhất vào khoảng từ 6h00 đến 8h00. 

Giá mỗi phần cháo lươn Nghệ An ở đây dao động từ 30.000 đến 40.000 VNĐ. Nếu gia đình bạn có trẻ em thì vẫn có thể vô tư đến đây thưởng thức. Quán có những phần riêng, nêm nếm nhạt, không tiêu, không ớt, không rau thơm để các bé dễ ăn.

Địa chỉ: 158 Quốc lộ 46A, Phường Hưng Chính, Thành phố Vinh, Nghệ An

Giờ mở cửa: 05:00 - 18:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 7

Món cháo của quán Long Tuyến luôn đầy ắp thịt lươn, có thể ăn kèm bánh mì, bánh đa hoặc bánh mướt

Quán lươn Long Tuyến được đánh giá cao khi sử dụng toàn bộ là lươn đồng nên cháo rất thơm và ngọt. Tô nhỏ có giá tham khảo là 25.000 VNĐ, tô lớn là 50.000 VNĐ. Cháo được nấu rất vừa miệng, đầy ắp lươn, thơm lừng khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Quán Long Tuyến mở đến 18h00 nhưng cuối tuần quán thường hết sớm. Vì thế, bạn nên ghé quán khoảng 17h00 để ăn chiều là tốt nhất. 

Địa chỉ: Ngõ 4 Đốc Thiết, Phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0915 251 817

Giờ mở cửa: 05:30 - 13:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 8

Quán Bà Ngọ lâu đời nên hương vị cháo lươn cũng rất khác biệt

Quán Bà Ngọ được rất nhiều bạn review trên các group về du lịch Nghệ An. Chủ quán chính là bà Ngọ, hơn 60 năm nấu và bán các món từ lươn. Điểm cộng của quán là không gian sạch sẽ, gọn gàng, bàn ghế ngăn nắp. Quán có món cháo lươn ăn cùng bánh mướt được rất nhiều thực khách tấm tắc khen ngon. 

Ngoài lươn, quán Bà Ngọ còn phục vụ một số món bún cá cũng rất đáng để bạn nếm thử. Giá menu ở đây dao động từ 35.000 đến 60.000 VNĐ/tô, khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, hương vị cháo lươn Nghệ An rất xứng đáng với giá thành, khó ai có thể chê được.

Địa chỉ: Quốc lộ 46A, Phường Hưng Chính, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0987 241 019

Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 9

Kiên Cúc sử dụng toàn bộ lươn đồng nên rất ngọt thịt

Quán lươn đồng Kiên Cúc mở cửa từ sáng đến tối nên giờ nào bạn cũng có thể ghé đến thưởng thức các món ăn siêu hấp dẫn. Kiên Cúc chế biến tất cả các món từ lươn đồng, thành phẩm thơm lừng, thịt ngọt và dai. Quán cũng ghi điểm ở sự phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, món ăn lên nhanh, miễn phí trà đá và nước vối.

Địa chỉ: Số 12 Ngô Đức Mai, Phường Hưng Chính, Thành phố Vinh, Nghệ An

Giờ mở cửa: 05:00 - 11:00

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 10

Quán cháo Trang Lành cũng là địa chỉ ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Quán Trang Lành chủ yếu bán cho người dân địa phương trong vùng nên giá thành cực kỳ bình dân, quán nhỏ, không quá đầu tư không gian. Quán bán ba món chính là cháo lươn, cháo cá lóc và súp lươn. Mỗi phần đồ ăn rất đầy đặn, hương vị đúng chuẩn người Nghệ An. Quán chỉ phục vụ bữa sáng nên bạn nhớ ghé sớm để thưởng thức trọn vẹn món đặc sản Nghệ An thơm ngon này nhé.

Địa chỉ: Số 190 Nguyễn Trường Tộ, Phường Hưng Đông, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0986 806 754

Top 10 quán cháo lươn Nghệ An ngon nức lòng thực khách 11

Quán lươn Thịnh Lài với mỗi tô trên dưới 50.000 VNĐ mà đầy ắp như thế này cũng rất xứng đáng phải không nào?

Địa chỉ cuối cùng MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là quán cháo lươn Nghệ An Thịnh Lài. Quán nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, mặt tiền khá nhỏ nên bạn tìm đường nhớ chú ý nhé. Không gian quán khá sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng. Chủ quán là người gốc Nghệ An, rất thân thiện, gần gũi, luôn niềm nở đón thực khách ghé vào. Giá mỗi tô tại đây dao động trên dưới 50.000 VNĐ, xứng đáng với chất lượng.

Trên đây là danh sách 10 quán cháo lươn Nghệ An để bạn tham khảo và ghé đến ngay khi có dịp. Bạn đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để có thêm thật nhiều gợi ý trong hành trình xách vali đi chinh phục đặc sản khắp mọi miền Tổ quốc nhé.