Nhắc đến du lịch Quảng Ninh thì Trà Cổ là địa danh bạn nhất định phải ghé đến. Nơi đây đang nắm giữ kỷ lục là bãi biển dài nhất Việt Nam cùng vẻ đẹp thơ mộng, say đắm lòng người. Biển Trà Cổ nằm ở phía Đông, cách thành phố Móng Cái khoảng 10km, rất thuận tiện để bạn di chuyển tới vui chơi, đắm mình trong làn nước mát lạnh.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 2

Biển Quảng Ninh Trà Cổ sở hữu vẻ đẹp đủ sức làm say đắm lòng người

Biển Trà Cổ hiện nay đã được đầu tư du lịch khá bài bản nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, bình lặng vốn có. Đây là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, bãi biển Móng Cái này còn có bãi cát dài, lặng gió nên rất thích hợp để các công ty, doanh nghiệp lựa chọn tổ chức các hoạt động team building.

Biển Minh Châu thuộc địa phận xã Minh Châu, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Nơi được được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn ghé đến bởi sở hữu không gian quá đỗi bình lặng, hoang sơ, mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng thư thái.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 3

Biển Minh Châu hoang sơ, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến vui chơi, khám phá

Biển Minh Châu không quá đông đúc như Trà Cổ nên dù đến đây vào cuối tuần hay dịp lễ Tết thì bạn cũng sẽ thoải mái vui chơi. Bên cạnh đó, quanh bãi biển Quảng Ninh này còn có khá nhiều nhà hàng, quán ăn hải sản chất lượng để bạn thưởng thức vô số món ngon với mức giá cực kỳ bình dân.

Biển Quảng Ninh Quan Lạn có diện tích khoảng 11km2, nằm trong khuôn viên vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận huyện Vân Đồn. Bãi biển này trải dài từ dãy núi Vân Đồn cho đến tận núi Gót. Vì có bức tường thành tự nhiên bao quanh như vậy nên khung cảnh ở đây rất hùng vỹ, lặng gió, biển êm ả và sóng nhẹ.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 4

Bãi biển Quan Lạn được bao quanh bởi dãy núi hùng vĩ nên rất lặng gió, êm đềm

Đến với bãi biển Quan Lạn Quảng Ninh bạn có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, cùng bạn bè, người thân tổ chức các hoạt động vui chơi như cắm trại, tiệc nướng BBQ, picnic… Không gian tại đây rất lãng mạn, nhiều góc sống ảo ấn tượng. Nếu đang tìm điểm đến cho chuyến đi chơi hè này ở Quảng Ninh thì hãy lưu ngay thông tin biển Quan Lạn nhé.

Bãi biển Quảng Ninh Vân Đồn được mệnh danh là thiên đường bình yên, khung cảnh đẹp như bước ra từ một bức tranh thủy mặc. Nơi đây có cả biển, cả núi, những rặng phi lao rì rào trong gió. Nếu bạn đã quá mệt mỏi với khói bụi phố thị, nhịp sống ồn ã thì hãy đến với biển Vân Đồn để thư giãn tinh thần và có khoảng thời gian nghỉ dưỡng thật bình yên.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 5

Biển Vân Đồn là địa điểm nghỉ dưỡng để bạn lánh xa phố thị và sự ồn ã, mỏi mệt

Quanh bãi biển Vân Đồn có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển tham quan các điểm đến nổi tiếng khác của Quảng Ninh như bãi Dài, bãi Việt - Mỹ, đảo Ba Mùn, đảo Ngọc Vừng... 

Tiếp theo trong danh sách các bãi biển Quảng Ninh đẹp mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là Bãi Cháy. Đây là bãi biển nhân tạo có chiều dài hơn 1000m, diện tích tới 100m2. Không gian tại biển Bãi Cháy rất lãng mạn với bờ cát trắng, không khí trong lành, nước trong vắt. Dọc theo bờ biển là những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 6

Biển Bãi Cháy vô cùng đông đúc mỗi dịp hè về bởi đây là điểm nghỉ mát được cả người dân địa phương và khách du lịch vô cùng yêu thích

Du lịch biển tại Bãi Cháy Quảng Ninh có rất nhiều trò chơi thú vị để bạn cùng người thân, bạn bè tha hồ tung tăng trải nghiệm như lướt sóng, thả diều, chơi motor nước… Quanh khu vực biển Bãi Cháy có rất nhiều nhà hàng để bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Tuần Châu là bãi biển thuộc quần đảo Tuần Châu, Hạ Long. Đảo nằm tách biệt với đất liền, ở vị trí tiếp giáp với kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Đến với bãi biển Tuần Châu bạn sẽ được ngắm nhìn bờ biển trải dài, đầy nắng và gió, đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, ngả lưng trên bờ cát hít thở bầu không khí trong lành. 

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 7

Biển Tuần Châu được đầu tư xây dựng vô cùng bài bản với rất nhiều hạng mục phục vụ du lịch

Bãi biển Quảng Ninh Tuần Châu hiện nay đang được đầu tư và phát triển du lịch mạnh mẽ, xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, các công viên giải trí, cảng tàu du lịch thuộc hàng top ở Đông Nam Á. Trong tương lai, Tuần Châu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bãi điểm đẹp nhất Quảng Ninh, nâng tầm du lịch của địa phương này.

Hồng Vàn là bãi biển thuộc thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến, huyện đảo Cô Tô. Từ trung tâm thị trấn Cô Tô di chuyển đến đây khoảng 6km. Đến bãi biển Hồng Vàn, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn, check-in cùng không gian tuyệt đẹp, khám phá đời sống của người dân địa phương.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 8

Bãi biển Quảng Ninh Hồng Vàn với vẻ đẹp hoang sơ, bình lặng

Tuyệt đẹp, ngắm từ biển Hồng Vàn càng lung linh và rực rỡ hơn. Về đêm, bạn có thể xin lên thuyền cùng người dân đi đánh cá, câu mực. Buổi sáng thì đi dạo trên bờ biển, hít thở đầy lồng ngực hơi thở từ biển cả. Vì thế nên bạn hãy lên ngay lịch trình xách vali lên và đến tận hưởng khoảng thời gian thật thư thái ở bãi biển Quảng Ninh này nhé.

Ngay từ tên gọi, biển Ti Tốp đã khiến chúng ta tò mò về sự độc đáo và khác biệt. Bãi biển hình vầng trăng lưỡi liềm, ôm trọn lấy đại dương bao la. Diện tích của bãi biển khá nhỏ, êm đềm, lặng gió. Thế nhưng nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nên thơ nên Ti Tốp vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé đến.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 9

Từ biển Ti Tốp bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long

Bãi cát ở biển Ti Tốp trắng phau, nước biển gợn sóng nhẹ nhàng. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành, là điểm vui chơi nghỉ dưỡng vô cùng hoàn hảo. Đặc biệt, biển Ti Tốp rất thích hợp với các bạn trẻ thích vui chơi, khám phá bởi tại đây có nhiều trò chơi vận động thú vị như bóng chuyền bãi biển, nhảy dù, motor biển, chèo thuyền tham quan các đảo…

Để có chuyến du lịch biển Quảng Ninh thư thái với nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất thì bạn nên đến đây vào mùa hè, từ khoảng tháng 4 đến tháng 9. Trong đó tháng 6 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch, lượng khách đổ về đây cực kỳ đông. 

Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng chuyến đi thoải mái hơn, giá phòng và các dịch vụ không bị đẩy lên quá cao thì nên tránh những tháng cao điểm. Đến đây khoảng tháng 4 hoặc tháng 9 sẽ là lý tưởng nhất.

Đến với vùng biển trù phú của Quảng Ninh bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý từ MIA.vn:

- Các loại hải sản tươi (bảo quản đá, đóng thùng xốp, phù hợp vận chuyển đến các địa phương lân cận hoặc đi máy bay).

- Chả mực Hạ Long.

- Mực khô, tôm khô.

- Ruốc tôm.

- Sá sùng khô

- Sam biển.

- Cá thu khô một nắng.

Điểm danh 8 bãi biển Quảng Ninh đẹp ngất ngây cho hè này 10

Đến với Quảng Ninh thì hải sản là món quà mang về rất lý tưởng

Trên đây là những thông tin để bạn tham khảo chuẩn bị cho chuyến hành trình du lịch biển Quảng Ninh. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khắp dải đất hình chữ S nhé.