Địa chỉ: 51- 53 Nguyễn Hữu Cầu, Tân Định, quận 1

Lẩu mắm là món ăn truyền thống nổi tiếng của người dân miền Tây. Nếu bạn còn đang phân vân không biết ăn gì quận 1 thì chắc chắn không thể bỏ qua quán Bún Mắm & Lẩu Mắm Chị Mười Ba. Ngoài lẩu mắm, menu còn có nhiều món ngon khác như gỏi cuốn, hủ tiếu khô/nước, bún giò, ốc bươu nhồi thịt... Một phần bún nóng với hương vị đậm đà từ mắm cá linh sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 2

Phần lẩu mắm chất lượng với đầy ắp hải sản, rau sống tươi ngon. Ảnh: FB Bún Mắm & Lẩu Mắm Chị Mười Ba-53 Nguyễn Hữu Cầu.Tân Định.Quận 1

Địa chỉ: 262 Cống Quỳnh (ngay ngã 3 Bùi Thị Xuân), quận 1

Quán bún bò Huế Cống Quỳnh là một địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn đang phân vân không biết ăn gì quận 1. Sợi bún lớn, dai vừa phải hòa quyện cùng hương vị của gân bò, nạm bò, chả giò trong nước dùng đậm đà chuẩn vị Huế, tất cả sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên cho khách du lịch Sài Gòn. Có lẽ cũng bởi lý do đó mà quán luôn thu hút đông đảo thực khách từ khắp nơi đến thưởng thức.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 3

Bún Bò Huế Cống Quỳnh Bùi Thị Xuân nằm ngay giữa ngã 3 rất dễ kiếm. Ảnh: Riviu

Địa chỉ: 96 Trần Quang Khải, Tân Định, quận 1

ĐẬU Homemade là một trong những cửa hàng mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực của thủ đô đến Sài Gòn. Nền ẩm thực giản dị, đơn sơn ấy có những món ngon được chăm chút tinh tế, chẳng hạn như bún đậu mắm tôm. Khi chẳng biết ăn gì quận 1 nhiều người thường tìm đến quán để trải nghiệm một mẹt bún với đầy đủ các món ngon khác nhau, từ bún lá ép chặt, đậu mơ được chiên giòn đều, cho đến những lát thịt chân giò mọng nước tươi ngon…

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 4

Quán chuẩn vị Hà Nội ngay giữa lòng quận 1 mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo. Ảnh: Đậu Homemade

Địa chỉ: 30E Hồ Hảo Hớn, Cô Giang, quận 1

Phở Ngọc là một quán ngon luôn đứng top đầu khi tìm kiếm ăn gì quận 1. Cửa hàng mang nét thanh tao, dịu dàng trong hương vị nước dùng thủ đô về với Sài Gòn nhộn nhịp. Một tô phở chất lượng có rất nhiều thịt, bánh phở và cả nước lèo. Các loại thịt ở đây được chia thành tái, nạm, sụn… Thậm chí theo kinh nghiệm du lịch, nếu đi sớm bạn còn có thể thưởng thức những phần xí quách khổng lồ.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 5

Quán còn đặc biệt nổi tiếng với cả khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Phở Ngọc và Khách Hàng Thân Thiết

Địa chỉ: 171 Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh, quận 1

Chỉ cần đi ngang qua đường Cống Quỳnh vào mỗi buổi chiều bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt nướng thơm phức khó lòng cưỡng lại. Nói đến bánh mì bò nướng bơ, quán A Tùng là địa điểm không thể bỏ qua khi không biết ăn gì quận 1 ngon miệng. Quán luôn đông khách và đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Món ăn khá độc đáo với bánh mì quết bơ thơm béo, thịt nướng ướp đậm vị và đu đủ ngâm chua, tạo nên một hương vị hấp dẫn mà giá cả cũng rất phải chăng.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 6

Quán bánh mì bò nướng bơ này là một địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn còn đang phân vân tìm kiếm ăn gì quận 1. Ảnh: Shopeefood

Địa chỉ: 15A Tôn Thất Tùng, quận 1

Vào những thời điểm giao mùa, thật không có gì tuyệt vời hơn cảm giác quây quần bên nồi lẩu cua thơm lừng cùng bạn bè và người thân. Quán Lẩu cua Khôi là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món lẩu cua đặc sắc nếu bạn còn đang phân vân không biết ăn gì quận 1.

Các món ăn tại quán mang hương vị đậm đà với thịt cua ngọt, săn chắc. Ngoài ra ở đây còn có nhiều món hấp dẫn khác như cua rang muối, ốc dừa rang muối/xào bơ, cua rang me, ốc hương xào phô mai… Nhờ không gian ấm cúng và hải sản tươi ngon, lẩu cua Khôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên trong những ngày trải nghiệm ẩm thực Sài Gòn.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 7

Phần cua chất lượng, đậm đà ngọt thịt được đông đảo thực khách yêu thích. Ảnh: FB Lẩu Cua Khôi

Địa chỉ: 76 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, quận 1

Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của quận 1, không chỉ nổi tiếng với đa dạng món ngon mà còn là điểm đến quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực. Tại đó bạn sẽ được thưởng thức những món ăn nổi tiếng như canh bún, bún thịt xào, bún Thái, bánh bột lọc, cơm chiên thịt nướng…

Ban đầu nơi đây chỉ có một vài quán phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân địa phương. Nhưng sau khi nổi tiếng hơn, hẻm này đã có thêm nhiều lựa chọn món ăn, không chỉ thu hút người Việt mà còn là điểm đến của nhiều khách nước ngoài. Đó cũng là lý do con hẻm nhỏ đông đúc và ngày càng tấp nập như hiện tại.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 8

Cơm chiên thịt nướng là món ăn được đông đảo các bạn trẻ yêu thích ở hẻm 76. Ảnh: Huỳnh Nhi

Địa chỉ: 175C Cô Giang, Cô Giang, quận 1

Bún thịt nướng chị Tuyền là một điểm đến ẩm thực nổi tiếng và không thể bỏ qua khi không biết ăn gì quận 1. Với không gian rộng rãi và sạch sẽ, rất nhiều thực khách đánh giá cao cả chất lượng đồ ăn và thái độ phục vụ của nhân viên tại đây. Hơn nữa giá thành của mỗi tô bún cũng hợp lý, vừa túi tiền mọi thực khách.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 9

Thịt nướng tẩm ướp đậm đà nướng xém mặt ngoài còn thịt thì thơm mềm. Ảnh: bunthitnuongchituyen

Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, quận 1

Dù đã tồn tại hơn 70 năm qua nhưng quán hủ tiếu Thanh Xuân vẫn là địa chỉ thưởng thức ẩm thực yêu thích của bao thế hệ người dân Sài Gòn. Nhiều người dân xung quanh vẫn còn giữ thói quen gọi quán là hủ tiếu Chùa Chà bởi nó nằm bên ngôi chùa Ấn Giáo do cộng đồng người Chà Và xây nên. Điểm đặc sắc nhất của món ăn ở đây có thể kể đến là phần xốt của món hủ tiếu khô, khi chủ quán chan bên tên một loại nước xốt đặc biệt được làm từ cà chua nên hương vị cũng càng thêm đậm đà. Đặc biệt, món hủ tiếu khô còn được dùng kèm với bánh Pate chaud, biến trải nghiệm ẩm thực của bao người thêm phần hấp dẫn.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 10

Từ bảng hiệu quán đã mang đậm chất hoài niệm. Ảnh: hutieumythothanhxuan

Địa chỉ: 66 Điện Biên Phủ, Đa Kao, quận 1

Vào những ngày nóng bức mà không biết nên ăn gì quận 1 để giải nhiệt? Chắc hẳn quán Nguyên sẽ là địa chỉ bạn cần lúc này. Với menu đa dạng từ tàu hủ nóng, tàu hủ lạnh, chè nhãn nhục nha đam, chè mè đen, chè đậu xanh… các tín đồ hảo ngọt sẽ luôn được thỏa mãn khẩu vị tại đây. Không gian lịch sự và giá cả phải chăng ở khu vực trung tâm quận 1 cũng là một điểm cộng không thể không xét đến.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 11

Món tàu hũ được yêu thích nhất tại quán. Ảnh: Fb Nguyên - Tàu Hủ Thể Nghiệm

Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, Bến Thành, quận 1

Nếu bạn là một tín đồ đam mê ăn uống thì chắc chắn không thể không biết đến quán bánh mì Huỳnh Hoa. Những ổ bánh mì ngập topping với kích thước lớn, vỏ bánh mì giòn rụm đã chinh phục biết bao thực khách. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên ăn gì quận 1 thì nhớ lưu ngay địa điểm này vào danh sách.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 12

Ổ bánh mì ngập nhân với pate luôn thu hút hàng dài người đứng đợi. Ảnh: FB Bánh Mì Huynh Hoa

Địa chỉ: 29 Nguyễn Văn Nguyên, Tân Định, quận 1

Nhắc đến quán bán bánh canh bò viên chất lượng khu vực quận 1 thì chắc chắn phải nhắc đến quán Ngọc Hạnh. Không chỉ có bò viên to mà tô bánh canh ở đây còn có huyết, giò, móng heo to không kém. Đặc biệt bò viên do được trộn với gân nên có độ sần sật rất đã miệng, vừa dai vừa thơm, xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

Giải mã ăn gì quận 1 qua top 12 quán ngon được hội sành ăn chứng nhận 13

Tô bánh canh bò viên đầy ắp và chất lượng. Ảnh: Grab

Hy vọng danh sách những quán chất lượng khi không biết nên ăn gì quận 1 trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm ẩm thực khó quên ở Sài Gòn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch đã được MIA.vn tổng hợp trước khi đi để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình của mình nhé.