1 Anan Saigon, cái tên duy nhất tại TP.HCM đạt 1 sao Michelin

Từ lâu, Anan Saigon nổi danh là nhà hàng fine dining ẩn mình giữa lòng khu chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm ít người xe qua lại. Nếu vội lướt ngang, chắc chắn sẽ có nhiều người bỏ lỡ nhà hàng vinh dự được 1 sao Michelin này. 

Tuy nhiên, Anan Saigon đã chứng tỏ khả năng sáng tạo vô tận của mình khi vinh dự nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá. Chỉ sau 2 năm hoạt động, ‘đứa con tinh thần’ của đầu bếp Peter Cường Franklin đã nhanh chóng nhận được giải thưởng ‘Nhà hàng tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á vào 2021 và 2023”, trước khi nhận được 1 sao Michelin danh giá.

Vậy, bên trong nhà hàng từng nổi danh với tô phở, ổ bánh mì đạt giá $100 có gì đặc biệt? Bạn cùng tìm hiểu tiếp với MIA.vn nhé!

Anan Saigon, nhà hàng nổi danh đạt sao Michelin giữa lòng chợ cũ 2

2 Anan Saigon ở đâu?

Địa chỉ: 89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Giờ mở của: 17:00 - 23:00

Giá tham khảo: 2.000.000 - 5.000.000 VND

Tuy ẩn mình trong lòng ngôi chợ cũ, thế nhưng Anan Saigon vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian, tái hiện vẻ đẹp khu Chợ Xưa cùng các chi tiết nhấn nhá hiện đại. Chính lối thiết kế thông minh đã giúp Anan Saigon toát lên vẻ đẹp gần gũi, vừa truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại, mới mẻ.

Đặc biệt, tại Anan Saigon còn có mộ quán bar sân thượng Nhaunhau được thiết kế theo phong cách sân vườn khoáng đạt. Điều này giúp thực khách, đặc biệt là các bạn trể có thêm không gian lý tưởng để tụ họp bạn bè, trò chuyện thâu đêm và ngắm nhìn phố xá khi lên đèn đầy ấn tượng.'Anan Saigon, nhà hàng nổi danh đạt sao Michelin giữa lòng chợ cũ 3

3 Anan Saigon có gì đặc biệt?

3.1 Không gian, kiến trúc và cách bày trí khéo léo tại Anan Saigon

Sự đặc biệt của Anan Saigon đến từ chính không gian cùng cách bày trí, sử dụng các vật dụng một cách khéo léo để có thể toát lên vẻ đẹp của khu chợ xưa, nhưng đồng thời vẫn có đó hơi thở hiện đại.

Vốn xuất thân là nhà hàng fine dining, vì thế, sự sang trọng là yếu tố mà đầu bếp Peter Cường Franklin ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt hơn, Anan Saigon đã tái hiện rõ nét tinh thần ấy nhưng đồng thời vẫn giữ được hơi thở truyền thống, biến không gian nhà hàng vừa hiện đại nhưng vẫn đầy yếu tố xưa cũ.

Đặc biệt, Anan Saigon còn khéo léo lồng gép hình ảnh quen thuộc của khu chợ xưa để điểm xuyết cho không gian thêm phần ấn tượng. Nhà hàng đã mượn hình ảnh mái tôn lợp xưa để thiết kế phần thân ghế kim loại. 

Trong khi đó, những cánh cửa không toàn vẹn đã trở thành nguồn cảm hứng để Anan Saigon biến tấu cho phần ván trần thêm phần ấn tượng. Kể cả hình ảnh những chiếc ghế nhựa bình dị cũng đã được lồng ghép để trở thành những phiên bản bàn inox sang trọng, độc nhất vô nhị.

Anan Saigon còn điểm xuyết các chi tiết trang trí đơn giản nhưng lại không giản đơn, lại chấm phá phá cách với những bức họa tả cảnh quê hương đầy thương nhớ. Vì thế, chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy thân thuộc và bình yên nếu có dịp nán lại Anan Saigon dùng bữa.

Anan Saigon, nhà hàng nổi danh đạt sao Michelin giữa lòng chợ cũ 4

3.2 Hương vị món ăn tôn vinh ẩm thực Việt truyền thống

Bên cạnh không gian, các món ăn tôn vinh ẩm thực Việt truyền thống là yếu tố giúp Anan Saigon trở thành cái tên hàng đầu trong lòng thực khách sành ăn. 

Vị bếp trưởng Peter Cường Franklin đã khéo léo kết hợp vốn kiến trúc sâu rộng về ẩm thực đường phố Đông Nam Á cùng kỹ thuật quốc tế đương đại. Vì thế, thực khách có thể cảm nhận những tầng hương vị rất khác dù món ăn đó trông quá đỗi quen thuộc.

Sẽ không khó để bạn bắt gặp những phiên bản sang trọng hơn của các món ăn vốn chừng rất thân quen trước đó. Thực đơn tại Anan Saigon rất đa dạng, thế nhưng nổi bật hơn cả phải kể đến Caviar bánh nhúng, lấy cảm hứng từ bánh kẹp truyền thống, hay tô phở và ổ bánh mì có giá $100.

Trong đó, tô phở là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa 7 loại thịt, bao gồm thịt bò Wagyu và nạc lưng bò Mỹ. Mỗi  loại được chế biến theo phong cách riêng nên có hương vị đặc trưng. Nước dùng của nhà hàng cũng được ninh hoàn toàn từ xương bò, kết hợp cùng gia vị và nấu liên tục trong 2 ngày nên rất khác biệt so với các nơi khác.

Anan Saigon đồng thời là ‘nhà’ của ổ bánh mì đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại, với mức giá $100. Sở dĩ có mức giá này là vì nhà hàng đã sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu cao cấp đắt tiền, bên cạnh những món ăn truyền thống như đồ chua là gan ngỗng, nấm truffle, trứng cá muối. 

Bên cạnh đó, Caviar bánh nhúng lấy cảm hứng từ bánh kẹp Việt Nam cũng vinh dụ góp mặt. Kết hợp cùng cách chế biến món bánh tart đặc trưng của nước Pháp, người đầu bếp đã sử dụng bánh làm từ hỗn hợp bột gạo và trứng, với phía trên là trứng cá hồi, cá hồi hun khói và kem tươi để tạo nên đĩa ăn bắt mắt cả về sắc lẫn vị.

Anan Saigon, nhà hàng nổi danh đạt sao Michelin giữa lòng chợ cũ 5Anan Saigon, nhà hàng nổi danh đạt sao Michelin giữa lòng chợ cũ 6

Anan Saigon là điểm đến hoàn hảo dành cho những thực khách sành ăn. Dường như những món ăn bình dân, qua đôi tay của người đầu bếp tài hoa cũng trở nên thơm ngon và hấp dẫn gấp bội. Đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nếu có dịp ghé đến Anan Saigon bạn nhé!