Tọa lạc tại địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, vườn trái cây Cái Mơn là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre được đông đảo khách thập phương yêu thích. Nhờ bốn bề được bao bọc bởi sông nước mênh mông nên nơi đây quanh năm sở hữu khí hậu ôn hòa và cây cối phát triển sum suê, tươi tốt. Đến vườn trái cây Cái Mơn ở xứ dừa Bến Tre, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hoa quả miền Tây chín mọng, thơm ngon mà còn được hít thở bầu không khí mát mẻ, dễ chịu cũng như chụp cho mình những tấm hình cực đẹp. Hàng trăm gốc cây xanh tốt đầy ắp hoa quả thi nhau phô diễn vẻ tươi mới, bắt mắt quả thật là một khung cảnh hấp dẫn và lôi cuốn đối với các “phó nháy".

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 2

Vườn trái cây Cái Mơn là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Nằm ở xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, biển Thừa Đức là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre có cảnh quan thiên nhiên độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Điều thu hút các bạn trẻ gần xa tìm đến bãi biển này chính là bờ cát trải dài mịn màng, nước biển trong xanh cùng vô số món hải sản tươi ngon. Tại đây, bạn có thể tha hồ đắm mình vào dòng nước mát, nằm thư giãn, tắm nắng trên bờ và check-in thỏa thích với cảnh biển mênh mông tuyệt đẹp. 

Xem thêm: Về thăm di tích Cây Da đôi với bề dày lịch sử cách mạng

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 3

Vẻ đẹp hoang sơ, thoáng đãng của biển Thừa Đức là background lý tưởng để check-in 

Nằm giữa xã Mỹ Hoà và xã Tân Xuân, sân chim Vàm Hồ là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre dành cho những bạn yêu thiên nhiên. Đây là nơi trú ngụ của hơn 84 loài chim muông cùng vô số loài thực vật, cây cối hoang dã tạo nên một hệ sinh thái cực kỳ phong phú. Đến với sân chim Vàm Hồ, bạn không những được chiêm ngưỡng hàng nghìn cánh cò, cánh vạc phủ kín bầu trời mà còn có thể lắng tai nghe tiếng bầy chim cuốc gọi đàn, tiếng bìm bịp kêu, thong thả đi dạo hay ngả lưng trên võng dưới tán lá rừng và hít thở bầu không khí trong lành bên dòng sông Ba Lai. Giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ như vậy, bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên là đã dễ dàng chụp được rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. 

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 4

Khung cảnh thiên nhiên xanh mướt tuyệt đẹp ở sân chim Vàm Hồ

Khu di tích Đồng Khởi là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre thuộc địa phận xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày. Tại đây, bạn sẽ được nghe kể lại các chiến tích anh dũng của quân dân Bến Tre trong cuộc nổi dậy đầu tiên thuộc phong trào Đồng Khởi bùng nổ năm 1960, đồng thời quan sát những kỷ vật, tư liệu và các loại vũ khí thô sơ được sử dụng trong hai cuộc kháng chiến vẫn được lưu giữ nguyên vẹn ở nhà trưng bày. Ngoài ra, khu di tích Đồng Khởi Bến Tre còn có nhiều công trình ấn tượng khác như nhà truyền thống, khuôn viên, tượng đài, bia đá… để bạn thỏa sức chụp ảnh lưu niệm. 

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 5

Di tích Đồng Khởi sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc

Nằm dọc theo dòng sông Tiền cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 23km là Cồn Quy - Một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre rất được lòng các tín đồ du lịch. Nơi đây nức tiếng gần xa bởi khung cảnh sông nước hữu tình cùng những làn điệu đờn ca tài tử đặc trưng vùng Nam Bộ. Đến với Cồn Quy, bạn sẽ được tận hưởng một không gian vô cùng thanh bình, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, chưa hề xuất hiện dấu hiệu đô thị hóa. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức hoa quả ngon ngọt tại những miệt vườn trồng nhãn, cam, bưởi…, nhâm nhi tách trà mật ong nóng hổi và ghi lại những tấm ảnh xinh xắn tại làng quê trù phú này. 

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 6

Thăm thú sông nước và ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở Cồn Quy. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu tọa lạc tại xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là nơi yên nghỉ của nhà thơ yêu nước và cũng là điểm về nguồn nổi tiếng để người dân bày tỏ lòng tôn kính đối với người thầy lỗi lạc của dân tộc. Đến với khu lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, bạn không chỉ có thể hiểu thêm về cuộc đời của nhà thơ lẫy lừng thời bấy giờ mà còn được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cực kỳ độc đáo. Với diện tích hơn 1.5 hecta, lăng mộ sở hữu nhiều công trình rất đẹp mắt với lối kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người Việt xưa, rất hoàn hảo để bạn chụp được những tấm ảnh đầy nghệ thuật.

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 7

Bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp tại các công trình ấn tượng trong di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu

Được bầu chọn là khu du lịch sinh thái tiêu biểu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cồn Phụng là một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre mà bạn nhất định nên ghé thăm. Nơi này được ví như một ốc đảo xanh nổi giữa dòng sông Tiền với khung cảnh hết sức thơ mộng, hữu tình. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm thú vui chèo xuồng ba lá, tát mương bắt cá, đi xe ngựa, thăm thú vườn trái cây, thưởng thức đặc sản Cồn Phụng hấp dẫn và check-in thỏa thích tại các điểm tham quan đặc sắc như di tích Đạo Dừa, bến thuyền, trại ong…

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 8

Check-in tại di tích Đạo Dừa. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Làng hoa kiểng Cái Mơn thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là thiên đường của các loài hoa kiểng, cây cảnh, cây bonsai được tạo hình bắt mắt bởi đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân bản địa. Vào những dịp Tết đến, xuân về, nơi đây lại thu hút đông đảo khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của làng hoa và chọn cho nhà mình các chậu hoa xinh tươi nhất về trang trí nhà cửa. Sở dĩ làng hoa kiểng Cái Mơn trở thành một trong những địa điểm sống ảo ở Bến Tre được nhiều bạn trẻ “săn lùng" vì ở đây luôn tràn ngập muôn vàn loài hoa đủ màu rực rỡ, loài nào cũng thi nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh tươi thắm và tràn đầy sức sống cho mảnh đất xứ dừa. Tại làng hoa, bạn chỉ cần diện một bộ trang phục thật đẹp rồi thả bộ xung quanh là đã có ngay những tấm ảnh cực lung linh rồi đấy. 

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 9

Thả dáng giữa làng hoa kiểng rực rỡ. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM

Cù lao Minh là một trong ba dải cù lao lớn cùng hợp thành tỉnh Bến Tre với cù lao Bảo và cù lao An Hóa. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thôn quê bình dị, mộc mạc mà còn sở hữu hai khu di tích lịch sử trứ danh là đình Rắn (xã Định Thủy) và nhà cổ của cụ Hương Liêm (xã Đại Điền). Di tích nhà cổ có dáng dấp bên ngoài phỏng theo kiến trúc phương Tây nhưng ở trong lại được thiết kế theo phong cách cung đình Huế, còn đình Rắn lại mang dáng vẻ cổ xưa đầy bí ẩn với các am thờ phủ kín rêu phong. Với những nét đặc sắc đó, hai khu di tích này đều là những địa điểm sống ảo ở Bến Tre lý tưởng để bạn rinh về cho mình bộ ảnh cực ấn tượng.

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 10

Dáng vẻ cổ xưa và huyền bí của đình Rắn - Bối cảnh hoàn hảo cho những thước ảnh độc đáo

- Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Bến Tre là từ tháng 6 tới tháng 8 trong năm vì lúc này thời tiết ở đây rất trong lành, dễ chịu và có nhiều nắng đẹp, giúp cho việc di chuyển cũng như chụp ảnh của bạn thuận tiện hơn rất nhiều. 

- Bạn nên hạn chế đi vào các ngày lễ, Tết hoặc cuối tuần vì lượng khách tham quan trong thời điểm này rất đông nên sẽ khó có thể tìm thấy góc chụp đẹp. 

- Luôn chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi tiêu vì có một số địa điểm tham quan sẽ thu phí vào cổng. 

- Vì ghé thăm nhiều nơi nên bạn hãy chú ý mang theo sạc dự phòng để tránh tình trạng máy ảnh hoặc điện thoại hết pin. 

Bật mí những địa điểm sống ảo ở Bến Tre đẹp ngất ngây 11

Bạn hãy chọn những ngày nắng đẹp để có được những bức ảnh check-in lung linh nhất. Ảnh: Traveloka

Trên đây là những địa điểm sống ảo ở Bến Tre nổi tiếng nhất mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hãy lưu ngay các tọa độ này vào cẩm nang du lịch của mình để chuẩn bị cho chuyến check-in xứ dừa sắp tới bạn nhé!