Địa chỉ: Số 501 Đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM

Bến xe Miền Đông từ lâu đã trở thành biểu tượng giao thông sôi động của TPHCM và giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ một cách hiệu quả. Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, bến xe không ngừng mở rộng, hiện đại hóa với hơn 190 nhà xe uy tín và 3000 đầu xe chất lượng cao đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của người dân.

Với sứ mệnh mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn và thuận tiện, bến xe Miền Đông mới đã được xây dựng và hứa hẹn trở thành điểm giao thông hiện đại, góp phần giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm thành phố. Bến xe Miền Đông chính là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành giao thông vận tải TP.HCM và là lựa chọn hàng đầu của những ai đi du lịch Sài Gòn.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 2

Bến xe Miền Đông từ lâu đã trở thành biểu tượng giao thông sôi động của TPHCM và giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ một cách hiệu quả. Ảnh: Báo Người Lao Động

Bến xe Miền Đông tại TPHCM là một trong những bến xe lớn nhất với diện tích rộng khoảng 67.000m². Nơi đây được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại và nhiều tiện ích đa dạng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Bến xe Miền Đông mới có diện tích khoảng 16 ha, gấp ba lần so với bến xe cũ giúp tăng cường khả năng phục vụ số lượng lớn xe và hành khách một cách hiệu quả. Đây là điểm trung chuyển quan trọng cho các tuyến xe từ TPHCM đi các tỉnh thành khác và ngược lại.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 3

Bến xe Miền Đông tại TPHCM là một trong những bến xe lớn nhất với diện tích rộng khoảng 67.000m². Ảnh: Báo Thanh Niên

Để di chuyển đến bến xe Miền Đông mới, bạn có thể đón xe trực tiếp đến địa chỉ bến hoặc liên hệ với hãng xe để được hỗ trợ trung chuyển. Nếu muốn tự đi, bạn có thể tham khảo lựa chọn 2 phương án sau của MIA.vn:

Đón các tuyến xe buýt đỗ tại bến xe mới như 55, 56, 76, 93 hoặc các tuyến đi qua trục quốc lộ 1 như 150, 601, 602, 603, 604.

Sử dụng phương tiện cá nhân hoặc nhờ người thân đưa đón. Các lộ trình từ Quận 1, TPHCM như sau:

- Qua Xa lộ Hà Nội/QL52: 20,6 km, khoảng 36 phút.

- Qua Điện Biên Phủ đến Xa lộ Hà Nội/QL52: 21,4 km, khoảng 38 phút.

- Qua Mai Chí Thọ đến Xa lộ Hà Nội/QL52: 21,5 km, khoảng 40 phút.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 4

Để di chuyển đến bến xe Miền Đông mới, bạn có thể đón xe trực tiếp đến địa chỉ bến hoặc liên hệ với hãng xe để được hỗ trợ trung chuyển. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động ngày 10/10/2022, bến xe Miền Đông mới đã trở thành điểm đến quen thuộc cho hơn 100 tuyến xe liên tỉnh. Trong số đó có 22 tuyến xe di chuyển từ Quảng Trị ra Bắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên hành trình dài từ 1100km trở lên. Bên cạnh đó, bến xe Miền Đông mới còn cung cấp đa dạng các tuyến xe di chuyển từ TPHCM ra các tỉnh thành phố miền Trung từ Quốc lộ 1 trở ra Bắc (trừ tuyến đường quốc lộ 14 đi về Tây Nguyên), bao gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Cà Mau, Bình Định, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 5

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động ngày 10/10/2022, bến xe Miền Đông mới đã trở thành điểm đến quen thuộc cho hơn 100 tuyến xe liên tỉnh. Ảnh: Báo Thanh Niên

Bến xe Miền Đông mới là trung tâm vận tải quan trọng ở TPHCM, tập trung nhiều nhà xe uy tín cung cấp dịch vụ vận chuyển đến các tỉnh thành trong cả nước. Dưới đây cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ tổng hợp các nhà xe hoạt động sôi nổi tại bến:

- Nhà xe Phương Trang: Phương Trang là một trong những nhà xe lớn và uy tín tại bến xe Miền Đông. Với tuyến Sài Gòn - Đà Lạt, nhà xe này phục vụ hành khách hàng ngày với từ 7 đến 10 chuyến, tùy thuộc vào điểm đến. Giá vé trung bình dao động từ 290.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ.

- Nhà xe Anh Tuyên: Anh Tuyên là cái tên quen thuộc trên tuyến đường Sài Gòn - Lâm Đồng. Với 4-5 chuyến xe mỗi ngày, nhà xe này đảm bảo hành khách luôn có sự lựa chọn phù hợp. Giá vé cho tuyến này dao động từ 200.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ.

- Nhà xe Liên Hưng: Liên Hưng chuyên phục vụ các tuyến từ Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa và Nha Trang. Thời gian di chuyển từ 10 đến 12 tiếng tùy thuộc vào điểm đến. Nhà xe này cung cấp đa dạng các loại xe từ xe giường nằm đến xe Limousine đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hành khách.

Những nhà xe này không chỉ đảm bảo sự tiện nghi và an toàn mà còn mang lại trải nghiệm di chuyển thoải mái cho hành khách khi xuất phát từ bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 6

Bến xe Miền Đông mới tập trung nhiều nhà xe uy tín cung cấp dịch vụ vận chuyển đến các tỉnh thành trong cả nước. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bến xe Miền Đông mới chính là nơi mang đến những trải nghiệm di chuyển hoàn toàn mới với hệ thống tiện ích và dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn:

- Quầy bán và lấy vé: Hệ thống quầy bán vé hiện đại, bố trí khoa học giúp bạn dễ dàng lựa chọn và mua vé xe nhanh chóng. Đồng thời tại đây có hỗ trợ thanh toán đa dạng bằng tiền mặt, thẻ ATM/thanh toán trực tuyến và cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình, giá vé, điểm đến để bạn có được lựa chọn phù hợp.

- Phòng chờ: Khu vực phòng chờ khá rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ ghế ngồi, wifi miễn phí, tivi, bảng thông tin… giúp mang đến không gian thoải mái cho bạn thư giãn và chờ đợi trước khi lên xe.

- Nhà hàng và quán ăn: Hệ thống nhà hàng và quán ăn đa dạng, phục vụ nhiều món ăn ngon, thức uống phong phú với giá cả hợp lý.

- Tiệm tạp hóa: Cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như đồ dùng cá nhân, đồ ăn nhẹ, quà lưu niệm… giúp bạn dễ dàng mua sắm những vật dụng cần thiết mà không phải lo lắng mang theo lỉnh kỉnh.

- Phòng vệ sinh: Hệ thống phòng vệ sinh hiện đại, được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát.

- Khu vực giữ hành lý: Dịch vụ giữ hành lý an toàn, uy tín với mức giá hợp lý.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 7

Bến xe Miền Đông mới chính là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm di chuyển hoàn toàn mới với hệ thống tiện ích và dịch vụ đa dạng. Ảnh: CafeF

Để đảm bảo trải nghiệm di chuyển đến bến xe miền Đông mới thuận lợi và an toàn, bạn hãy lưu ý những kinh nghiệm sau:

- Kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ tùy thân, vé xe, thông tin chuyến đi. Đối với vé đặt online, hãy in vé hoặc lưu ảnh trên điện thoại.

- Đến sớm tối thiểu 30 phút để làm thủ tục, check hành lý và di chuyển đến khu vực chờ xe.

- Giữ gìn tài sản cẩn thận với kẻ móc túi, đề phòng thất lạc hành lý.

- Có thể sử dụng dịch vụ xe buýt vì bến xe có hệ thống xe buýt kết nối với các quận, huyện trong thành phố hoặc đi taxi công nghệ như Grab, Be, Gojek... có mặt tại bến xe giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Tránh các xe ôm công nghệ "chặt chém" giá cao vào giờ cao điểm.

Bến xe Miền Đông mới có quy mô lớn nhất TPHCM 8

Một số lưu ý để đảm bảo trải nghiệm di chuyển đến bến xe miền Đông mới thuận lợi và an toàn. Ảnh: Saigon Times

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến bến xe Miền Đông mới từ các tuyến xe, nhà xe, dịch vụ tiện ích cũng như kinh nghiệm đi bến xe để bạn có được trải nghiệm thuận lợi và an toàn nhất. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích trên đến bạn bè, gia đình, người thân để những chuyến đi du lịch tiếp theo được trọn vẹn nhất nhé! Nhanh tay xách balo lên và trải nghiệm ngay thôi nào!